Giỏ hàng

5 dấu hiệu thiết kế nội thất tác động xấu đến doanh nghiệp

Trong thế giới làm việc ngày nay, việc xem nhẹ tầm quan trọng của thiết kế văn phòng có thể là một sai lầm đắt giá. Những ông chủ khôn ngoan hiểu rằng có mối liên hệ trực tiếp giữa thiết kế nơi làm việc kém và gia tăng căng thẳng của nhân viên, giảm năng suất và hiệu quả kinh doanh kém. Từ thiếu sự riêng tư, giao tiếp kém, đến các máy trạm lộn xộn, có đủ loại chỉ số hướng đến một môi trường làm việc kém hiệu quả, không hiệu quả. Nếu bạn muốn tránh những cạm bẫy phổ biến này, đây là năm dấu hiệu chắc chắn rằng thiết kế văn phòng của bạn đang khiến bạn thất vọng.

1. Mức năng suất của bạn quá thấp

Năng suất công việc giảm cũng cho thấy hiệu quả của nội thất văn phòng không tốt

Thời hạn đang bị bỏ lỡ, sản xuất công việc bị chậm lại và nhân viên của bạn mất gấp đôi thời gian để hoàn thành một nhiệm vụ đơn giản. Nghe có vẻ quen? Năng suất giảm có thể là một tin xấu đối với lợi nhuận của bạn và có thể là nguyên nhân khiến thiết kế văn phòng của bạn bị đổ lỗi. Rốt cuộc, nếu môi trường xung quanh họ không hỗ trợ nhu cầu của nhân viên của bạn, chất lượng công việc của họ nhất định sẽ bị ảnh hưởng. Một lý do có thể khiến hiệu suất giảm sút có thể là do thiết kế nội thất văn phòng không gian mở không được suy nghĩ kỹ lưỡng. Mặc dù những không gian làm việc chung này có thể rất tốt cho sự cộng tác, nhưng chúng cũng có thể là trở ngại khi nhân viên cần tập trung. Đặt những nhân viên cần làm việc trong môi trường yên tĩnh trong cùng phòng với những người sử dụng điện thoại cả ngày là một công thức dẫn đến thảm họa. Một cách để chống lại vấn đề này là cung cấp các khu vực riêng tư, nơi người lao động có thể rút lui khỏi những phiền nhiễu ồn ào và tập trung vào các nhiệm vụ cá nhân. Một cách đơn giản và tiết kiệm chi phí để làm điều này là sử dụng màn hình văn phòng để tạo ra các khu vực tách biệt trong các phòng có không gian mở.

2. Không có đủ sự tương tác hoặc cộng tác

Mặc dù không nghi ngờ gì về việc cần có một số mức độ riêng tư ở nơi làm việc, nhưng điều đó không có nghĩa là môi trường kế hoạch mở không thể hoạt động. Khi được lập kế hoạch tốt, một văn phòng kế hoạch mở có thể củng cố mối quan hệ đồng nghiệp và thúc đẩy sự tham gia của nhân viên. Mặt khác, các văn phòng cá nhân, phòng làm việc và các kế hoạch chỗ ngồi cố định có thể cắt đứt luồng giao tiếp giữa những người lao động và dẫn đến sự thiếu hợp tác. Nếu nhân sự của bạn không làm việc cùng nhau một cách hiệu quả và cần phải tương tác nhiều hơn, thì có thể bạn sẽ được hưởng lợi từ việc kết hợp nhiều không gian cộng tác hơn trong văn phòng của mình. Cung cấp các khu vực chung, nơi các đồng nghiệp có thể gặp gỡ nhau, gặp gỡ ngẫu hứng và chia sẻ ý tưởng và kiến ​​thức có thể giúp thúc đẩy tình bạn thân thiết, truyền cảm hứng sáng tạo và thúc đẩy một môi trường làm việc lành mạnh.

3. Số ngày ốm ngày càng tăng

Tình trạng sức khỏe của nhân viên suy giảm là dấu hiệu cho thấy nội thất văn phòng kém chất lượng

Nếu công nhân của bạn phải nghỉ nhiều ngày ốm và phàn nàn về sức khỏe của họ, bạn có thể muốn chuyển sự chú ý sang đồ đạc của mình. Hãy nhớ rằng nhân viên của bạn có thể dành đến tám giờ một ngày hoặc thậm chí có thể lâu hơn để ngồi tại bàn làm việc của họ, vì vậy điều quan trọng là đảm bảo họ cảm thấy thoải mái nhất có thể. Một chiếc ghế không phù hợp và không gian làm việc được đặt không đúng cách có thể gây ra rất nhiều căng thẳng và thất vọng và dẫn đến các bệnh về thể chất như tư thế xấu, đau lưng, đau đầu và chấn thương do căng thẳng lặp đi lặp lại. Để tránh những vấn đề này và đảm bảo rằng lực lượng lao động của bạn hạnh phúc và khỏe mạnh, bạn nên đầu tư vào đồ nội thất chất lượng cao, tiện dụng, hỗ trợ tư thế khỏe mạnh và cho phép nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

4. Có sự lộn xộn liên tục

Nếu bàn làm việc chất đống với hồ sơ và giấy tờ và nhân viên của bạn dành nhiều thời gian hơn để tìm kiếm những thứ họ cần hơn là thực sự hoàn thành công việc, thì đã đến lúc bạn nên suy nghĩ lại về thiết kế văn phòng của mình. Một không gian làm việc vô tổ chức và lộn xộn có thể gây mất tập trung cao độ và khiến bạn chậm lại cả về thể chất lẫn tinh thần. Nếu sự lộn xộn trong văn phòng của bạn đang vượt quá tầm tay, bạn nên cân nhắc đầu tư thêm tủ đựng hồ sơ, kệ, ngăn bàn và các giải pháp lưu trữ khác để giữ cho không gian làm việc của bạn luôn sạch sẽ và gọn gàng. Đảm bảo mọi thứ có một ngôi nhà thích hợp và loại bỏ bất cứ thứ gì không cần thiết. Thiết lập các khu vực cho các hoạt động khác nhau như in ấn, nộp hồ sơ và làm việc cũng có thể giúp giảm thiểu tắc nghẽn và lộn xộn.

5. Nhân viên của bạn đang căng thẳng

Cần xem xét lại nếu thiết kế văn phòng của bạn đang khiến nhân viên của bạn căng thẳng

Các thiết kế nội thất văn phòng khiến người lao động không có cơ hội rời khỏi nơi làm việc của họ có thể dẫn đến gia tăng căng thẳng và căng thẳng, do đó có thể có tác động tiêu cực đến năng suất và sự gắn bó của người lao động. Với suy nghĩ đó, nếu nhân viên của bạn có vẻ mệt mỏi về tinh thần, chịu quá nhiều áp lực hoặc nói chung là sa sút, thì có lẽ đã đến lúc bạn nên đưa một chút niềm vui vào nơi làm việc. Để giữ cho tinh thần phấn chấn và ngăn chặn những tác động tiêu cực của môi trường làm việc ít vận động, điều quan trọng là hãy cho nhân viên của bạn cơ hội rời khỏi chỗ ngồi và nghỉ ngơi khỏi lịch trình hàng ngày của họ. Cho dù đó là khu vực nghỉ ngơi thư giãn, phòng trò chơi hay căng tin, việc thay đổi khung cảnh có thể giúp cải thiện tinh thần và cho phép người lao động phục hồi sau nhu cầu công việc căng thẳng.

Như bạn có thể thấy, một nơi làm việc có kế hoạch kém có thể cực kỳ bất lợi cho hạnh phúc của nhân viên và sự thành công của doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, bằng cách tìm ra những dấu hiệu đáng chú ý về thiết kế không gian làm việc kém chất lượng, bạn sẽ có thể tạo ra một nơi làm việc hiệu quả và dễ chịu hơn nhiều.

Tại Nội thất Fplus, chúng tôi hiểu tầm quan trọng của một văn phòng được chăm chút cẩn thận. Nếu bạn nghĩ rằng nơi làm việc của mình đang cần sửa sang lại, tại sao không duyệt qua lựa chọn nội thất văn phòng thiết thực và phong cách của chúng tôi ngay hôm nay?

Xem thêm bài viết " Cách bố trí nội thất văn phòng ảnh hưởng thế nào đến văn hóa công ty?"

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT