Giỏ hàng

5 Tips “công thái học” để tối ưu hoá hiệu suất làm việc với ghế nhân viên văn phòng

“Công thái học” là một khái niệm kĩ thuật rất mới và hiện đại. Ergonomic (công thái học) là bộ môn khoa học nghiên cứu mối quan hệ giữa con người và môi trường làm việc của họ. Hay hiểu một cách khác Ergonomic giúp con người tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả và hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm việc.

 

Đối với nhiều công ty đặc biệt là những Start-up hoặc công ty công nghệ sự sống còn là khi nhân viên có thể tối ưu hiệu suất làm việc và số giờ làm việc. Để làm được điều đó thì việc tập trung vào cải thiện sức khoẻ cột sống, những tế bào xung quanh khi ngồi có thể làm giảm triệu chứng căng cơ, đau mỏi vai gáy và tiền đình của nhân viên để làm việc lâu hơn và hiệu quả hơn. Nội thất Fplus chia sẻ 5 bí quyết tối ưu hiệu suất làm việc cực đơn giản chỉ với ghế nhân viên văn phòng.

 

 

5 tip tố ưu hiệu suất làm việc với ghế văn phòng

Tư thế ngồi đúng chuẩn sẽ giúp nhân viên tối ưu hiệu suất làm việc

 

5 Tips “công thái học” sau để giúp tối ưu hoá hiệu suất làm việc với ghế nhân viên văn phòng.

 

 

Đặt hai tay trên song song với cột sống

 

5 tip tối ưu hiệu suất làm việc với ghế văn phòng

Đặt hai tay trên song song với cột sống

 

 

Khi bạn ngồi làm việc tại bàn, hai cánh tay trên của bạn phải được đặt thoải mái song song với cột sống của bạn. Phần cẳng tay và bàn tay của bạn phải được giữ ở tư thế thả lỏng thư giãn trên bề mặt làm việc. Tại thời điểm này, khuỷu tay của bạn nên được uốn cong ở góc 90 °. Nếu không, hãy điều chỉnh ghế văn phòng của bạn cao hơn hoặc thấp hơn, khi cần thiết. Đặt cánh tay của bạn cao hoặc thấp bất thường có thể gây căng thẳng lên khớp vai và lưng trên, gây đau.

 

 

 

 

Đo độ sâu của chỗ ngồi của bạn

 

 

Độ sâu của ghế văn phòng của bạn có thể không phải là điều bạn nghĩ đến, nhưng có độ sâu ghế chính xác có thể tạo ra sự khác biệt trong chứng đau lưng của bạn. Độ sâu ghế liên quan đến chiều dài giữa mép sau và cạnh trước của ghế bạn.

 

 

Để kiểm tra độ sâu ghế thích hợp, trước tiên, hãy ngồi xuống ghế. Sau đó, kiểm tra khoảng cách giữa mép trước của ghế và bắp chân của bạn bằng cách nắm tay và đưa ra mép ghế trước rồi đẩy nó lên bắp chân. Nếu bạn có thể vừa với nắm tay đầy đủ của mình giữa mép trước của ghế và bắp chân, bạn có thể có đủ không gian để lưu thông máu. Nếu không, ghế của bạn có khả năng quá sâu.

 

 

Di chuyển lưng tựa của ghế văn phòng về phía trước, chèn đệm, gối hoặc khăn cuộn để hỗ trợ lưng dưới hoặc nếu tình trạng quá tệ,thay đổi ghế văn phòng của bạn là một số giải pháp có thể giải quyết vấn đề này.

 

 

Điều chỉnh ghế văn phòng của bạn có thể xoay và hỗ trợ lưng

 

5 tip công thái học tối ưu hiệu suất làm việc với ghế văn phòng

Ghế văn phòng nhập khẩu Malaysia F-LIVIO có cơ chế đa chức năng hỗ trợ cơ thể người dùng

 

 

Ghế làm việc của bạn nên được cung cấp phần điều chỉnh bằng cách xoay lên đến hoặc chỉ qua 90 °. Một số ghế có thể có các tùy chọn xoay và ngả quá mức, có thể bị khóa để ngăn ghế bị lật lại. Một số ghế văn phòng cũng cung cấp hỗ trợ lưng dưới với một dải điều chỉnh có thể di chuyển lên hoặc xuống để phù hợp với phần lưng nhỏ để tăng thêm khả năng trợ giúp lưng.

 

 

 

 

Đánh giá lại tư thế ngồi của bạn

 

 5 tip công thái học tối ưu hiệu suất làm việc với ghế văn phòng

Điều chỉnh và duy trì tư thế ngồi đúng chuẩn

 

 

Thực hiện việc ấn phần dưới của bạn vào lưng ghế và chú ý để tránh bị trơn hoặc trượt mà có thể gây thêm căng thẳng cho đĩa đệm thắt lưng và các cấu trúc khác của lưng dưới. Duy trì một tư thế được hỗ trợ công thái học là rất quan trọng để có sức khỏe cột sống tốt. Để đảm bảo rằng tư thế của bạn được hỗ trợ tốt trong khi bạn ngồi, hãy cố gắng nghỉ ngơi và di chuyển xung quanh hoặc đi bộ một quãng ngắn sau mỗi 30 phút đến một giờ làm việc.

 

 

Xem chiều cao màn hình của bạn

 

5 tip công thái học tối ưu hiệu suất làm việc với ghế văn phòng

 

Xem thêm bài viết:" Loại ghế văn phòng chống đau lưng hot nhất hè 2020"

 

 

Khi ghế văn phòng tại Nội thất Fplus của bạn đã được điều chỉnh theo chiều cao của bàn, chân bạn đã thoải mái và lưng được nâng đỡ, nhắm mắt lại và hít thở sâu. Tình cờ hướng về phía trước với đôi mắt nhắm nghiền, và sau đó mở mắt ra, điều này nên nhắm vào trung tâm của màn hình máy tính của bạn. Điều chỉnh màn hình sao cho cân bằng với ánh mắt của bạn. Nếu bạn cần nâng máy tính xách tay của mình, hãy cân nhắc sử dụng một chồng sách hoặc một hộp nhỏ, chẳng hạn như hộp đựng giày.

Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT