Giỏ hàng

7 cách mà chiếc ghế văn phòng có thể gây hại cho bạn

Những người dành cả tuần làm việc của họ để ngồi trên bàn làm việc đều hiểu quá rõ rằng thời gian dài trên ghế văn phòng không phải lúc nào cũng thoải mái. Đối với nhiều người, có một khoảnh khắc nhẹ nhõm nhất định khi đến giờ đồng hồ kết thúc. Sau đó, chúng ta đứng và duỗi thẳng cột sống của mình và đôi khi cảm thấy đau nhói ở cổ, vai và đau thắt lưng. Các công việc đòi hỏi sự tập trung và tập trung cao độ và khi chúng ta đang chiến đấu với khối lượng công việc nặng nề hoặc đặc biệt có cảm hứng, bạn sẽ dễ dàng đánh mất bản thân mình trong các bài tập và quên hoàn toàn về cơ thể cũng như vị trí của chúng.

Đọc tiếp bảy điểm cần cân nhắc về ghế văn phòng của bạn:

Ghế văn phòng có thể di chuyển

 

7 cách ghế văn phòng có thể gây hại cho bạn

Tất cả chúng ta đều đã đọc rằng việc ngồi yên trong thời gian dài tại nơi làm việc có hại cho sức khỏe của chúng ta nhưng điều ít được báo cáo là đứng quá lâu có thể gây bất lợi. Có vẻ như sự linh hoạt khi đứng hoặc ngồi xen kẽ trong khoảng thời gian đều đặn là sự cân bằng được khuyến nghị. Một giải pháp có thể là sử dụng bàn ngồi / đứng . Nếu bạn sắp xếp xen kẽ giữa ngồi và đứng, bạn nên trượt ra phía trước chỗ ngồi của mình trước khi đứng dậy để tránh gây áp lực lên cột sống.

Ghế văn phòng không nghiêng khi tựa lưng

Ghế văn phòng lưng cứng và không có độ nghiêng phía sau giúp bạn ở một vị trí cố định, điều này rất phù hợp trong thời gian ngắn ở không gian làm việc của bạn, nhưng trong nhiều giờ có thể gây khó chịu.

Không phải mọi nghề nghiệp đều cho phép chúng ta đứng lên và đi dạo. Một số công việc, chẳng hạn như quản lý điện thoại hoặc theo dõi thông tin trên màn hình đòi hỏi sự chú ý liên tục. Nếu bạn không thể di chuyển thì chỗ ngồi của bạn phải có thể di chuyển được. Ghế văn phòng công thái học có cơ chế tựa lưng nghiêng có thể là một câu trả lời tuyệt vời cho điều này, cho phép bạn đặt lại vị trí cơ thể một cách thoải mái mà không cần rời khỏi trạm của mình.

Ghế văn phòng thiếu tay vịn

7 cách ghế văn phòng có thể gây hại cho bạn

Tay vịn là bộ phận quan trọng trong chức năng của ghế văn phòng

Việc thiếu tay vịn có thể khuyến khích bạn ngồi sụp xuống và có thể làm giảm sự hỗ trợ khi bạn cần nghiêng người về phía trước tại không gian làm việc của mình. Cả hai tư thế này đều có thể có tác động tiêu cực gây căng thẳng cho cột sống của bạn. Mặc dù không phải tất cả các ghế văn phòng đều có tay vịn, nhưng chúng có thể là một tài sản hữu ích cho phép bạn hỗ trợ thêm khi rời khỏi chỗ ngồi và giảm căng thẳng ở cả vai và cổ. Họ cũng có thể thêm một lớp thoải mái bổ sung.

Điều quan trọng là khi chọn một chiếc ghế văn phòng có tay vịn, hãy chọn những chiếc có thể điều chỉnh được hoàn toàn. Quá cao và tay vịn có thể cản trở bạn phù hợp với không gian làm việc hoặc thực hiện tư thế vai nâng cao có thể dẫn đến căng thẳng.

Ghế văn phòng thiết kế kém tiện nghi

Ngồi trong thời gian dài sẽ gây áp lực lên lưng dưới của bạn. Ghế văn phòng được thiết kế xấu không tính đến điều này và có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe thể chất của bạn. Đường cong của lưng ghế nên được tạo hình lý tưởng để phù hợp và thậm chí khuyến khích các tư thế lành mạnh - nhưng cũng mang lại sự thoải mái.

Ghế văn phòng dành cho người điều hành cung cấp sự hỗ trợ hiệu quả thông qua ghế ngồi và tựa lưng chắc chắn nhưng có đệm và lý tưởng cho việc chăm sóc phần lưng dưới của bạn trong nhiều giờ.

Ghế văn phòng không quay

7 cách ghế văn phòng có thể gây hại cho bạn

Ghế văn phòng không xoay sẽ tạo ra nhiều bất tiện trong quá trình làm việc

Ghế đặt ở một vị trí cố định là phù hợp cho một số công việc, nhưng nếu không gian làm việc của bạn đòi hỏi sự chú ý của bạn ở nhiều lĩnh vực khác nhau thì điều này có thể gây ra những ảnh hưởng bất lợi nghiêm trọng đến cơ thể của bạn. Vật lộn với những vật dụng xa tầm với, chẳng hạn như hệ thống điện thoại, có thể gây căng thẳng cho cánh tay, vai và cổ của bạn, và việc vặn người trên ghế có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cột sống của bạn.

Ghế văn phòng xoay phù hợp lý tưởng cho các vai trò đa nhiệm trong môi trường văn phòng cho phép bạn di chuyển trơn tru từ khía cạnh này sang khía cạnh khác của công việc với tác động tiêu cực tối thiểu đến cơ thể của bạn.

Chọn ghế văn phòng không phù hợp với cơ thể

Mỗi người trong chúng ta đều có thể chất duy nhất nên sự phù hợp nhất khi nói đến chiếc ghế văn phòng của chúng ta cũng là cá nhân. Đừng sử dụng ghế của bạn ngay lập tức mà trước tiên hãy điều chỉnh nó theo nhu cầu cá nhân của bạn. Nhiều người tại các văn phòng trên khắp Vương quốc Anh hiện đang ngồi không tốt và không biết rằng họ có tùy chọn điều chỉnh ghế của mình. Kiểm tra ghế của bạn và tìm các đòn bẩy dưới ghế hoặc các bánh răng có thể điều chỉnh ở chân đế.

Tùy chỉnh phần thiết bị văn phòng thiết yếu nhất này sao cho phù hợp nhất với công trình của bạn. Bàn chân của bạn phải luôn đặt phẳng trên sàn và đầu gối khi ngồi phải nâng cao hơn một chút so với vị trí hông của bạn.

Ghế văn phòng không tương thích với không gian làm việc của bạn

7 cách ghế văn phòng có thể gây hại cho bạn

Lựa chọn ghế văn phòng không tươn thích với nơi làm việc sẽ gây ra nhiều tác hại xấu đến năng suất làm việc của nhân viên 

Bạn có thể có một chỗ ngồi đắt tiền, thoải mái, tiện dụng, hỗ trợ tốt nhất trong toàn bộ văn phòng nhưng nếu nó không tương thích với bàn làm việc của bạn hơn nó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe nghiêm trọng. Ví dụ, nếu bạn làm việc trên bề mặt làm việc cao và ghế của bạn quá ngắn, thì bạn sẽ bị ngửa cổ và căng cột sống. Ghế văn phòng Draftsman hoàn hảo cho bàn làm việc cao, có nhiều điều chỉnh, vì vậy bạn có thể điều chỉnh chỗ ngồi của mình để tìm được chiều cao lý tưởng. Chúng cũng có chỗ để chân để giữ cho bàn chân của bạn bằng phẳng cho dù bạn đang ngồi ở độ cao bao nhiêu.

Ý tưởng về khả năng tương thích này không chỉ áp dụng cho không gian làm việc của bạn mà còn áp dụng cho bản chất công việc của bạn. Đối với công việc gần gũi, bạn phải quan sát chi tiết, một chiếc ghế chân quỳ có thể là một lựa chọn tuyệt vời vì điều này cho phép bạn ngả người về phía trước một cách thoải mái và duy trì một phần lưng khỏe mạnh. Nếu công việc của bạn phải ngồi trong nhiều giờ, hãy luôn đảm bảo rằng chỗ ngồi rộng rãi, có nhiều chỗ cho bạn di chuyển vị trí.

Bằng cách làm theo những lời khuyên như thế này, bạn sẽ thấy mình ngồi thoải mái khi làm việc. Các vấn đề liên quan đến tư thế xấu, chẳng hạn như đau vai và lưng, mỏi cổ, tuần hoàn kém, đau hàm và đau đầu, cũng có thể được ngăn ngừa bằng cách đảm bảo bạn có chiếc ghế văn phòng phù hợp với nhu cầu của mình và bạn đang sử dụng nó đúng cách.

Xem thêm bài viết " Điều gì tạo nên một chiếc ghế văn phòng tuyệt vời?"

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT