Giỏ hàng

Cách bài trí ghế làm việc nhân viên theo thiết kế văn phong

Bí quyết bố trí ghế nhân viên theo thiết kế văn phòng

Bố trí ghế nhân viên theo thiết kế văn phòng cần chú ý đến yếu tố công thái học

 

Cách bố trí

 

Kiểu bố trí văn phòng bạn chọn phải dựa trên loại hoạt động mà nhân viên của bạn thực hiện và yêu cầu lưu trữ của bạn. Nếu nhân viên của bạn dành phần lớn thời gian cho các công việc trên máy tính và không có nhiều hoạt động trên điện thoại thì bố cục không gian mở sẽ phù hợp với bạn. Mức độ ô nhiễm tiếng ồn cao hơn trong bố cục không gian mở nhưng chúng thúc đẩy giao tiếp tốt hơn và tinh thần làm việc theo nhóm. Đối với các công việc dựa trên viễn thông, bố trí nơi làm việc theo mô-đun sẽ hoạt động tốt hơn. Trong cách bố trí này, đồ nội thất văn phòng và các vách ngăn được sử dụng để phân chia không gian thành các nơi làm việc riêng lẻ. Điều này cho phép sự riêng tư và lưu trữ cho mọi nhân viên.

 

Bàn văn phòng

 

Kích thước tiêu chuẩn cho hầu hết các bàn làm việc văn phòng là cao từ 70-75 cm. Đây là chiều cao ngồi lý tưởng cho những người cao từ 5’8 đến 5’10 với một chiếc ghế tiêu chuẩn. Bạn nên chọn bàn làm việc có chiều cao này hoặc thậm chí cân nhắc mua bàn làm việc có thể điều chỉnh độ cao (bàn ngồi). Tốt nhất, bàn làm việc bạn chọn nên có một số tính năng có thể điều chỉnh được ngay cả khi đó là loại đặt và quên. Tuy nhiên, nếu không, bạn nên đảm bảo có sẵn một chiếc ghế có thể điều chỉnh được.

 

Ghế nhân viên

 

Ghế nhân viên công thái học giúp ngăn ngừa chấn thương liên quan đến việc sử dụng máy tính lâu dài và hỗ trợ tư thế tốt. Giữ cho nhân viên của bạn thoải mái và giảm bớt sự mệt mỏi cho người vận hành nên được ưu tiên. Nhân viên của bạn càng thoải mái, họ sẽ càng làm việc hiệu quả hơn. Một chiếc ghế làm việc nhân viên cao cấp sẽ có thể dễ dàng điều chỉnh, cách sàn ít nhất 40 cm, có hỗ trợ thắt lưng tốt, nhiều đệm, tính năng xoay và bánh xe để di chuyển dễ dàng xung quanh nơi làm việc. Bạn có thể xem các dòng sản phẩm ghế văn phòng làm việc của chúng tôi tại đây.

 

Bí quyết bố trí ghế nhân viên theo thiết kế văn phòng

Các dòng ghế nhân viên công thái tối đa hóa sự thoải mái cho nhân sự

 

Ngoài ra có thể tham khảo các bố cục bài trí ghế làm việc nhân viên đẹp hoặc có những không gian làm việc độc lập để tăng cường sự tương tác và khả năng sáng tạo của họ.

 

Màn hình máy tính

 

Mọi màn hình máy tính phải có chiều dài sải tay. Khi ở quá xa, nó sẽ gây mỏi mắt. Nếu nhân viên của bạn sử dụng hai màn hình như nhau, chúng nên được đặt ở giữa. Trong trường hợp sử dụng một màn hình nhiều hơn màn hình kia, thì màn hình chính cũng phải được căn giữa. Hãy tư vấn cho nhân viên của bạn rằng mắt của họ nên ngang với phần trên của màn hình.

 

Bố trí ánh sáng

 

Ánh sáng trong văn phòng của bạn phải sáng và đủ sáng cho máy trạm mà không gây mỏi mắt. Có mức ánh sáng phù hợp ở nơi làm việc của bạn sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi và thiếu tập trung. Mức độ ánh sáng được đo bằng Lux và mức tiêu chuẩn cho máy trạm là 500 Lux. Tuy nhiên, các biến số của nhân viên như độ tuổi cần được tính đến vì các nghiên cứu cho thấy rằng ánh sáng từ 750-1000 Lux làm tăng hiệu suất làm việc của nhân viên cao tuổi.

 

Bí quyết bố trí ghế nhân viên theo thiết kế văn phòng

Bố trí ánh sáng phù hợp cũng tăng hiệu suất làm việc tối ưu

 

Nhiệt độ

 

Trong nhiều năm, đã có một cuộc tranh luận lớn về nhiệt độ văn phòng lý tưởng là bao nhiêu. Theo quy định, nhiều người đồng ý với tiêu chuẩn 21 ° C. Tuy nhiên, bạn có thể thấy nhân viên của mình rất đa dạng và một số có thể dễ bị lạnh hơn. Nếu đúng như vậy, bạn có thể tăng nhiệt độ lên 24 ° C và mọi người nên vui vẻ.

 

Hãy tính đến sự khác biệt độc đáo của nhân viên, sau đó tạo bố cục văn phòng và ghế làm việc nhân viên thoải mái và năng suất của họ. Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của môi trường làm việc hiệu quả là một chiếc ghế nhân viên có hỗ trợ điều chỉnh lưng. Cung cấp cho nhân viên của bạn những chiếc ghế văn phòng và những nội thất văn phòng có thể điều chỉnh theo độ cao cụ thể mà họ cần là điều bắt buộc.

 

Xem thêm bài viết:" 5 thiết kế ghế văn phòng cam kết không “đau mỏi vai gáy” "

 

 

BTV Camellia Nguyen

Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT