Giỏ hàng

Cách bài trí ghế văn phòng trong không gian làm việc 100m2

Cách bài trí ghế văn phòng trong không gian làm việc 100m2

Sàn làm việc nhỏ cần tối ưu bố trí ghế văn phòng hiệu quả

 

 

Tất nhiên, trên thực tế Nội thất Fplus không khuyến khích doanh nghiệp chia đều ra, mà hoàn toàn có thể gộp các khu vực liên quan lại. Tuy nhiên với một diện tích giới hạn thì cách bài trí ghế văn phòng cũng rất quan trọng. Để làm sao nhân viên của bạn vừa di chuyển dễ dàng, vừa có không gian để thể và làm việc có năng suất nhất. Dưới đây là bố cục bài trí ghế văn phòng theo dạng “mở” cho không gian làm việc chỉ 100m2 giúp tăng tính tương tác và tăng số lượng người làm việc trên diện tích không gian nhất định.

 

 

Hầu hết các công ty sáng tạo và công nghệ thông tin ở Úc sử dụng cách bố trí ghế văn phòng mở để thúc đẩy giao tiếp thông suốt và hiệu quả giữa các nhân viên trong khi duy trì mức độ kỷ luật cao.

 

 

Cách bài trí ghế văn phòng “mở”

 

Cách bài trí ghế văn phòng trong không gian làm việc 100m2

Bố cục ghế văn phòng “mở” sử dụng các vách ngăn thấp nhưng không phân chia không gian

 

 

Theo cách bài trí ghế văn phòng này, toàn bộ diện tích sàn được phân chia bằng các vách ngăn thấp để nhân viên có thể có bàn làm việc riêng hoặc có thể dùng chung bàn với các nhân viên khác. Tuy nhiên, mỗi nhân viên sẽ được bố trí một chiếc ghế nhân viên riêng và một máy tính, nhưng không gian làm việc tổng thể sẽ không phân chia lãnh thổ.

 

 

Những người thích cách bố trí ghế văn phòng này nói rằng nó mang lại cơ hội lớn hơn để giao tiếp hiệu quả, minh bạch, hợp tác trong khi thúc đẩy mối quan hệ của nhân viên. Nếu bạn muốn nâng cao năng suất, tính sáng tạo và sự tương tác của công ty, thì cách bố trí ghế văn phòng này có rất nhiều thứ để cung cấp cho bạn.

 

 

Ưu điểm

 

 

  • Tăng cường giao tiếp bằng lời nói

 

Vì kế hoạch bố trí ghế văn phòng mở không có cửa hoặc bất kỳ rào cản vật lý nào khác, nên có thể tạo ra những cơ hội tốt để cải thiện giao tiếp giữa các nhân viên. Nó giúp các nhân viên tương tác với nhau và phân công công việc phù hợp khi họ dùng chung 1 chiếc bàn làm việc với nhiều ghế nhân viên sử dụng đồng thời. Điều này cũng có thể đẩy nhanh luồng thông tin và khuyến khích các nhóm thực hiện công việc của họ mà không gặp bất kỳ cản trở nào.

 

 

  • Tiết kiệm chi phí

 

Bài trí ghế văn phòng mở tiết kiệm hơn so với văn phòng”tế bào”. Thay vì xây dựng các ghế nhân viên biệt cho nhân viên của mình, bạn có thể cung cấp nhiều không gian làm việc hơn trong sơ đồ văn phòng này. Nó sẽ giúp bạn đặt nhiều người hơn mà không có bất kỳ sự lộn xộn nào. Ngoài ra, bạn không cần phải trả thêm tiền cho hệ thống chiếu sáng và điều hòa không khí riêng biệt.

 

 

  • Giúp giám sát dễ dàng

 

Theo quan điểm của người sử dụng lao động, văn phòng có không gian và bố trí ghế văn phòng mở có thể coi là tương đối hiệu quả trong việc quản lý và giám sát các hoạt động của nhân viên. Cấu trúc thiết kế ghế văn phòng này giúp quản trị viên dễ dàng giám sát nhóm của họ một cách hiệu quả. Bạn không cần phải theo dõi nhân viên của mình vì mọi thứ đều mở trong một môi trường làm việc sống động như vậy. Thậm chí, điều này còn đơn giản hóa các quy trình hoạt động phức tạp và tăng năng suất của cả nhân viên và công ty.

 

 

Cách bài trí ghế văn phòng trong không gian làm việc 100m2

Các dòng ghế nhân viên linh hoạt, mảnh là lựa chọn tối ưu

 

 

Nhược điểm

 

 

  • Dẫn đến mất tập trung và ồn ào

 

Trong khi bố cục ghế văn phòng mở giúp cho việc giám sát trở nên mạnh mẽ, thì ngược lại, nó cũng dẫn đến tiếng ồn và mất tập trung do không gian làm việc nơi nhân viên không được cung cấp ghế  ngồi nhân viên và các nội thất văn phòng không được chia nhỏ. Điều này khiến nhân viên khó tập trung làm việc, ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất của công ty.

 

 

  • Thiếu sự riêng tư

 

Đây cũng là một trong những nhược điểm lớn nhất của kế hoạch bố cục ghế văn phòng mở xuất hiện ngày nay. Nó không chỉ làm giảm khía cạnh riêng tư của nhân viên mà còn khiến họ khó chịu. Nó cũng ảnh hưởng đến khả năng tập trung của họ và hạn chế họ tận dụng tối đa tiềm năng của mình.

 

Xem thêm bài viết: " Ghế văn phòng cho doanh nghiệp startup cần gì? "

 

 

BTV Camellia Nguyen 

Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT