Giỏ hàng

Cách chọn ghế phòng chờ cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Thử tưởng tượng bạn đã ngồi trên một chiếc ghế đệm mỏng trong phòng chờ của văn phòng bác sĩ của bạn trong 45 phút. Ngay bên cạnh bạn là một người đàn ông đang xem video trên điện thoại với âm lượng hết cỡ. Bạn sẽ chuyển đến một địa điểm mới, nhưng lựa chọn khác duy nhất của bạn là một chiếc ghế phòng chờ không kém phần không thoải mái bên cạnh một người phụ nữ không thể ngừng ho. Cảm thấy cơn đau nửa đầu ập đến, bạn bực bội xoa xoa thái dương và hy vọng cuộc hẹn sẽ sớm bắt đầu.

 

Ghế phòng chờ rất quan trọng đối với dịch vụ chăm sóc sức khoẻ

 

 

Phòng chờ của bạn là cơ hội đầu tiên để nói với bệnh nhân rằng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sức khoẻ quan tâm đến họ. Chưa hết, bệnh nhân thường gặp phải những tình huống tương tự như đã nêu ở trên, đó là lý do tại sao nhiều người nói rằng thời gian ở phòng chờ là phần tồi tệ nhất khi đi khám.Giảm thiểu thời gian chờ đợi, trung bình 21 phút trên toàn thế giới, là một cách tốt để thực hành chăm sóc sức khỏe và làm hài lòng bệnh nhân hơn - nhưng đó không phải là cách duy nhất. Thực hiện một vài nâng cấp ghế phòng chờ có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm tổng thể của họ và tạo nên sự khác biệt của doanh nghiệp của bạn với các đối thủ khác.

 

 

Thay đổi bố cục và thiết kế ghế phòng chờ

 

 

Nhiều phòng chờ trung tâm sức khoẻ trông không khách nhau là mấy: các dãy ghế chống vi khuẩn, những chiếc bàn cồng kềnh đặt lộn xộn với những tạp chí cũ, một hoặc hai chiếc tivi chỉnh tin tức quốc gia. Để giải phóng bệnh nhân, Nội thất Fplus khuyên doanh nghiệp nên đưa ra nhiều lựa chọn chỗ ngồi. Hãy thử một cụm ghế phòng chờ xung quanh bàn cà phê dành cho gia đình, không gian yên tĩnh cho các chuyên gia và góc thân thiện với trẻ em để giúp trẻ giải trí mà không làm phiền người khác. Bố cục ghế phòng chờ có thể di chuyển mang lại cảm giác kiểm soát tốt hơn.

 

 

Kiểu dáng, chất liệu và màu sắc của ghế phòng chờ bạn chọn phải phản ánh thương hiệu doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe của bạn. Đó là lý do doanh nghiệp phải cân nhắc lựa chọn ghế phòng chờ nỉ hay da là phù hợp nhất. Ví dụ, những trung tâm chăm sóc sức khoẻ muốn được biết đến với các dịch vụ và thiết bị tiên tiến, có thể chọn ghế phòng chờ có thiết kế hiện đại với những chi tiết ghế sang trọng, thanh lịch. Mặt khác, các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ thuộc kiểu "chính luận" như bệnh viện có thể chọn các ghế phòng chờ có màu sắc trung tính và sử dụng vật liệu tự nhiên.

 

 

Chúng tôi đề xuất những khu vực tiếp tân của trung tâm chăm sóc sức khẻo của bạn có nhiều ánh sáng tự nhiên và những chiếc ghế chờ cho doanh nghiệp dịch vụ sang trọng, thiết kế của phòng tiếp tân tối giản và thanh thoát, truyền tải sự hiện đại của trị liệu hay điều trị, trong khi sự nổi bật của màu sắc và họa tiết hoa giúp truyền tải khía cạnh thú vị của buổi khám bệnh.

 

 

Như chúng tôi đã đề cập trước đây, giảm thời gian chờ đợi là một cách chắc chắn để cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân trong phòng chờ của bạn và ngay cả khi bạn có thể cung cấp cho họ một chỗ ngồi chờ với thiết kế ghế phòng chờ tốt nhất. Nhưng tâm lý của bệnh nhận cũng không thể đủ thoải mái để thư giãn và nghỉ ngơi trong khi chờ xem xét nghiệm ra bệnh gì sắp tới và họ có thể sẽ phải điều trị ra sao. Nhưng sự thật là không phải lúc nào cũng có thể tránh được việc chờ đợi lâu, ngay cả đối với các phương pháp áp dụng công nghệ để hợp lý hóa văn phòng. Trong những trường hợp này, tốt nhất là sự minh bạch và đảm bảo chính xác thời gian với khách hàng của bạn.

 

 

 

Nhiều nghiên cứu chăm sóc khách hàng và thực hành hành vi chỉ ra 55% bệnh nhân cho biết họ ước họ có quyền truy cập vào thời gian chờ ước tính trên màn hình trong phòng chờ. Và 61 phần trăm muốn một tin nhắn văn bản thông báo cho họ khi bác sĩ của họ đến muộn. Một số trung tâm chăm sóc sức khoẻ chất lượng tốt thậm chí còn cung cấp máy nhắn tin một cách chu đáo để bệnh nhân có thể đi dạo bên ngoài hoặc đơn giản là vào nhà vệ sinh mà không lo bị lỡ lượt. Nếu có điều kiện ngân sách đầu tư, hãy chuẩn bị những chiếc ghế thư giãn đặc biệt ở khu vực này cho khách hàng để họ có thể xoa dịu cảm giác bồn chồn, lo lắng trong lúc chờ đợi đến lượt mình.

 

 

Xem thêm: Cách bài trí ghế phòng chờ ở khu vực lễ tân

 

BTV Camellia Nguyen

Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT