Giỏ hàng

Cách vệ sinh ghế nhân viên theo từng chất liệu

Cách vệ sinh ghế nhân viên theo từng chất liệu

Ghế nhân viên cần làm sạch định kỳ

 

Theo thời gian, bạn có thể làm đổ một hoặc hai ly cà phê hoặc có thể bỏ bữa trưa khi đang ăn tại bàn làm việc. Ghế nhân viên có thể đã tích tụ một số vết bẩn. Với một ít dầu mỡ khuỷu tay, các sản phẩm và dụng cụ phù hợp, bạn có thể loại bỏ những vết đó.

 

Ghế văn phòng bằng vải của bạn cần được làm sạch nhẹ nhàng nhưng sâu để có lại vẻ đẹp không tì vết. Dưới đây là một số phương pháp làm sạch đã được chứng minh để làm sạch ghế nhân viên bằng vải và các vật liệu khác giúp doanh nghiệp có thể tự vệ sinh mà không cần thuê dịch vụ ngoài dịch vụ ngoài xử lý:

 

Quy trình chung làm sạch ghế văn phòng

 

  • Hút bụi mặt ghế và lưng ghế của bạn. Đây là lúc máy hút cầm tay hoặc máy có vòi rất hữu ích. Sử dụng phần đính kèm bàn chải, nếu bạn có.

 

  • Xử lý vết bẩn tại chỗ. Nếu ghế là vải, hãy sử dụng loại vải phù hợp và chất tẩy rửa để loại bỏ mọi vết bẩn do vô tình làm việc buổi trưa hoặc cà phê buổi sáng.

 

  • Lau tay và chân. Sử dụng miếng bọt biển lau khô, khăn lau gỗ hoặc khăn sợi nhỏ ẩm để lau bụi và xơ vải trên cánh tay và chân của ghế bọc, gỗ và nhựa.

 

  • Làm sạch sâu các bánh xe. Sử dụng song song máy hút bụi, bàn chải chà và cồn tẩy rửa để bánh lăn hoàn toàn sạch và lăn. Sử dụng hướng dẫn Cách thực hiện tuyệt vời này để được hướng dẫn cụ thể.

 

  • Thổi bay bụi ở các khớp. Làm sạch bụi khỏi các bộ phận điều chỉnh của ghế bằng cách phun khí nén vào các khớp của cơ cấu chuyển động.

 

Hướng dẫn vệ sinh cho ghế văn phòng theo từng chất liệu

 

Ghế nhân viên vải bọc thường có thể được làm sạch bằng cách sử dụng chất làm sạch gốc nước hoặc dung môi không chứa nước. Đầu tiên, hút sạch bất kỳ mảnh vụn nào có thể ẩn trong các vết nứt và rãnh. Nếu bạn không có máy hút bụi, bạn cũng có thể thực hiện việc này bằng một lon khí nén. Tiếp theo, trộn một vài giọt xà phòng nhẹ vào một xô nước. Sử dụng một miếng vải mềm, không có xơ, lau vết này trước tiên trên điểm thử nghiệm của bạn. Nếu thấy tốt, hãy lau toàn bộ ghế, sau đó sử dụng một miếng vải không có xơ thứ hai để lau khô.

 

Ghế nhân viên bọc da thật có thể được làm sạch bằng một trong ba cách: bằng chất tẩy rửa đồ da mua ở cửa hàng, với giấm và dầu lanh hoặc với cồn và nước. Để có mô tả chi tiết hơn về cách làm sạch và bảo dưỡng ghế da văn phòng.

 

 


Cách vệ sinh ghế nhân viên theo từng chất liệu

Tẩy rửa ghế nhân viên dạng vải cần chất tẩy rửa gốc nước

 

Ghế nhân viên da giả và nhựa vinyl dễ chăm sóc hơn da thật. Trong một số trường họp mà ghế nhân viên bọc da giả hoặc da vinyl sẽ được hướng dẫn làm sạch bằng cách sử dụng các loại sản phẩm tẩy rửa chứa gốc nước như cách đã sử dụng với ghế văn phòng bọc vải. Cũng có thể có nhiều tùy chọn khác của dung dịch tẩy rửa cho dòng da này. Vì vậy hãy tham khảo chuyên gia hoặc nhà sản xuất dung dịch tẩy rửa.Hãy chắc chắn kiểm tra kỹ thẻ trên ghế của bạn để biết bất kỳ hướng dẫn đặc biệt nào để đảm bảo rằng không có thiệt hại nào được thực hiện.

 

Ghế nhân viên nhựa có thể được làm sạch bằng xà phòng và nước, nhưng hãy lưu ý tránh sử dụng clo hoặc thuốc tẩy vì chúng có thể làm hỏng chất liệu. Với một số vết bẩn cứng đầu do bám dính lâu ngày thì cách giải quyết là sử dụng một miếng vải mềm thấm giấm và sau đó lau lại nhiều lần. Baking soda trên miếng bọt biển ướt cũng có thể tạo ra chất mài mòn nhẹ giúp ăn mòn vết bẩn mà không làm hỏng đồ nhựa của bạn.

 

 

Cách vệ sinh ghế nhân viên theo từng chất liệu

Ghế nhân viên cao cấp da cần bổ sung thêm chất bảo vệ da

 

 

Ghế nhân viên có chất liệu gỗ cũng cần làm sạch! Thường xuyên lau ghế gỗ của bạn bằng vải khô không xơ. Để làm sạch sâu hơn, hãy chọn chất đánh bóng gỗ và dùng khăn vải thoa lên ghế một lượng nhỏ. Giống như với vải bọc của bạn, bạn sẽ muốn kiểm tra độ đánh bóng trên một khu vực không dễ thấy trước khi sử dụng cho toàn bộ chiếc ghế.

 

Ghế nhân viên có phần bản kim loại tương đối không cần bảo trì và có thể được lau bằng khăn ẩm có hoặc không có xà phòng nhẹ.

 

Xem thêm bài viết:" Cách vệ sinh ghế sảnh chờ tại văn phòng đơn giản không cần thuê dịch vụ "

 

 

BTV Camellia Nguyen

 

Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT