Giỏ hàng

Chất liệu làm ghế thư giãn là gì? ưu nhược điểm từng loại?

Ghế thư giãn trông như thế nào?

 


Những chiếc ghế thông thường được thiết kế với mục đích cho người dùng ngồi. Hoàn toàn không quan tâm đến sự thư giãn, thoải mái của điểm tựa lưng, độ mềm của mút hay không. Một số mẫu ghế hiện đại ngày nay có nhiều điểm đặc biệt hơn là có khả năng điều chỉnh độ tựa lưng để người ngồi cảm thấy thoải mái ở một mức độ nhất định.

 

 

 

Mẫu ghế thư giãn cao cấp có thêm đôn

 

 

Dòng ghế thư giãn cao cấp được thiết kế tập trung hoàn toàn vào sự thoải mái, dễ chịu cho người ngồi. Mặc dù phần lưng của ghế được thiết kế cố định nhưng độ nghiêng của tựa lưng và đệm ghế được phối hợp chặt chẽ, chắc chắn tạo nên một độ dốc vừa vặn với cột sống của người ngồi. Giúp người sử dụng không bị dồn nhiều áp lực lên cột sống, thắt lưng mà vẫn mang đến sự thư thái, thoải mái. Bạn có thể tựa lưng vừa thư giãn vừa để cột sống được nghỉ ngơi sau khi phải ngồi học tập, làm việc cả ngày dài.

 

 

Ưu nhược điểm trong chất liệu của ghế thư giãn

 


Điều quan trọng của một chiếc ghế thư giãn là mang đến cho người ngồi sự thoải mái. Để tạo nên được sự thoải mái đó cho người sử dụng thì chất liệu bọc và đệm là yếu tố cần đặc biệt chú ý tới. Phần đệm phải được cân nhắc, đong đếm tỉ mỉ để tạo nên sự êm ái, dễ chịu tốt nhất để đáp ứng nhiều tư thế ngồi khác nhau. Chất liệu bọc ghế, lưng ghế phải đạt chất lượng cao, êm ái, mềm mịn, không bị bí hơi như thế sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho người ngồi.

 

 

 

Điểm nổi bật của ghế thư giãn chất liệu vải

 

 

  • Chất nhung: Khi bọc ghế thư giãn chất liệu nhung sẽ mang đến cảm giác mềm mịn, ấm áp vào mùa đông. Đối với loại chất liệu nhung này thì nên đặt tại những không gian có khí hậu mát mẻ vì nhung không được thoáng mát như vải.

 

 

  • Chất vải: Ưu điểm khi bạn sử dụng dòng ghế thư giãn bọc vải là khả năng thoáng mát và mềm mại, êm ái không gây cảm giác bí hơi. Bạn có thể đặt ghế thư giãn bọc vải ở nhiều nơi từ phòng khách, phòng khác đến các khu vực ngoài trời. Ghế bọc vải thường có lớp vỏ bọc rời nên bạn có thể dễ dàng tháo ra để giặt và vệ sinh chúng.

 

 

  • Chất da PVC: Chất da này bóng mịn, êm ái và dễ lau chùi. Với dòng ghế thư giãn da PVC thường sẽ có một kiểu vân định hình được ép vào trong quá trình xử lý da. Dòng ghế bọc da PVC thường có độ bền kém hơn da thật nhưng mức giá lại thấp hơn nhiều.

 

 

  • Chất da thật: Chúng có độ bền chắc chắn hơn so với những loại khác. Độ dày của lớp da đồng đều, không lo vấn đề bong tróc, rách, xước.

 

 

Còn về phần đệm mút: Những đệm mút được sử dụng trong ghế thư giãn đều là chất liệu mút đúc êm ái, an toàn cho người dùng. Qua đó đảm bảo được độ đàn hồi tốt, nâng đỡ và hỗ trợ tối đa khung xương cho người ngồi ở nhiều loại tư thế khác nhau. Đệm mút của ghế cần phải có khả năng thoáng khí tốt giúp cho người sử dụng không bị bí nóng, khó chịu khi ngồi ghế lâu.

 

 

 

Mẫu ghế thư giãn bập bênh F-S023 độc đáo, mới lạ

 

Cách lựa chọn được chiếc ghế thư giãn phù hợp

 

 

Nếu bạn mong muốn sở hữu cho mình chiếc ghế thư giãn nhưng lại đang đắn đo không biết đâu là loại ghế mình cần nhất. Thì sau đây, Nội thất Fplus sẽ chia sẻ một số gợi ý cho bạn khi mua ghế thư giãn:

 

 

 

  • Cân nhắc về vị trí đặt ghế: Tùy thuộc vào nơi bạn đặt chiếc ghế mà chọn loại ghế thư giãn khác nhau. Ví dụ bạn muốn đặt chúng tại phòng khách, thì ngoài yếu tố thoải mái, còn cần một sự sang trọng giúp cho không gian phòng khách trở nên hiện đại, độc đáo hơn.

 

 

  • Cân nhắc về màu sắc: Lựa chọn màu sắc của ghế thư giãn theo màu chủ đạo của căn phòng hay theo sở thích để tạo nên sự hài hòa, đồng bộ trong phong cách.

 

 

  • Cân nhắc mua thêm đôn ghế: Nếu bạn đặt ghế tại không gian phải mang giày thì nên ưu tiên mua những loại ghế có kèm đôn để cho đôi chân của bạn được nghỉ nơi thư giãn mà không làm bẩn ghế.

 

 

 

Xem thêm bài viết: " Tư vấn chọn ghế thư giãn phù hợp với ngôi nhà và sở thích bản thân "

 

BTV Hiền Phạm


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT