Giỏ hàng

Chọn ghế phòng chờ đẹp như nào để phù hợp với ghế giám đốc

Phòng chờ giám đốc có thể là một khái niệm xa lạ nhưng trên thực tế, hầu hết các văn phòng giám đốc đều có những khu vực chờ riêng có thể tách biệt với bàn làm việc của giám đốc hoặc nằm trong không gian làm việc của giám đốc. Dưới đây là hướng dẫn chọn ghế phòng chờ đẹp từ Nội thất Fplus để phù hợp cho phòng giám đốc. 

Chọn ghế chờ như nào để phù hợp với ghế giám đốc

Thiết kế ghế phòng chờ đẹp cần được phối hợp với thiết kế ghế giám

 

 

Chọn ghế phòng chờ đẹp hợp phong thuỷ ghế giám đốc

 

 

Thiết kế văn phòng giám đốc cần có nhiều yếu tố kết hợp hơn là chỉ quan tâm đến vấn đề nội thất văn phòng hay phong cách thể hiện. Với quan niệm Á Đông về không gian văn phòng làm việc cần có yếu tố phong thuỷ tương linh với mệnh của giám đốc, do đó các nội thất ghế chờ phòng giám đốc cũng cần được đáp ứng các yêu cầu về phong thuỷ với ghế giám đốc.

 

 

Chẳng hạn nếu sếp mệnh Hoả và sử dụng chiếc ghế giám đốc màu camel đất hoặc vàng nâu, thì ghế phòng chờ đẹp cho giám đốc không thể sử dụng các màu trung tính như xám, ghi hoặc màu kim loại mang tính Kim trong đó. Mặt khác xét về mặt thẩm mỹ và tính cộng hưởng trong thiết kế nội thất, các màu sắc được sử dụng giữa ghế giám đốc và ghế phòng chờ cần có sự liên quan trong thiết kế như có đường nét tương đồng hoặc màu sắc có sự tương đồng nhất định. Đây là điều cơ bản mà bất kỳ nhà thiết kế nội thất văn phòng nào cũng hiểu rõ.

 

 

Chọn ghế phòng chờ hợp với thiết kế văn phòng

 

 

Ngoài ra các nhà thiết kế cần xem xét các nhận định về cách bài trí phong thuỷ khác trong văn phòng giám đốc như cây cối, các vật phẩm phong thuỷ bằng gỗ, đá hoặc các bức bình phong, tranh treo phong cách cổ phong. Thi các thiết kế ghế phòng chờ cũng phải phù hợp với các bố cục bài trí khác nhau bên trong. Với các phong cách này, bộ sofa sảnh chờ có thể tích hợp yếu tố gỗ tự nhiên cùng màu với tranh hoặc vật phẩm gỗ có thể là sự lựa chọn hợp lý. Các thiết kế ghế phòng chờ, sofa phòng chờ kiểu tân cổ điển, sang trọng hoà hợp với không gian mang đậm tính gỗ nặng nề cũng có thể là sự lựa chọn hợp ý sếp. Các thiết kế này thường được sử dụng và yêu thích bởi các sếp ngoài 40 tuổi, có tài chính tốt do đó có yêu cầu cực kỳ cao về chất lượng vật liệu, kiểu dáng vừa hiện đại vừa truyền thống, vừa không sến súa vừa phong cách.

 

 

Chọn ghế chờ như nào để phù hợp với ghế giám đốc

Thiết kế ghế phòng chờ theo phong thuỷ thiết kế văn phòng

 

 

Đối với các tầng lớp sếp trẻ tuổi hơn hoặc đã từng có trải nghiệm sống và làm việc bên nước ngoài sẽ ưa thích các phong cách thiết kế năng động, trẻ trung hoặc có hơi hướng giống với nơi mà họ từng du học, làm việc hoặc sinh sống. Do đó, phong cách yêu thích sẽ là những thiết kế văn phòng mang tính đặc trưng, có chủ đề nhất định. Họ cũng sẽ là những người làm trong các ngành năng động như công nghệ, giải trí giới trẻ… do đó cũng yêu cầu một văn phòng làm việc phù hợp với phong cách và giá trị hình ảnh thương hiệu của công ty. Những thiết kế ghế phòng đáp ứng được yêu cầu của các vị sếp này phải là những thiết kế độc lạ, đa công năng sử dụng, sử dụng các chất liệu phù hợp hoặc phong phú hoặc phối kết hài hoà, màu sắc tương hợp hoặc mang tính đột phá trong bố cục thiết kế chung của văn phòng.

 

 

Chọn ghế chờ hợp với thiết kế ghế giám đốc

 

 

Thiết kế ghế giám đốc sẽ quyết phần lớn thiết kế ghế phòng chờ giám đốc. Nếu xét về mặt công năng sử dụng, thiết kế ghế chờ không thể tốt hơn thiết kế ghế giám đốc. Xét về mặt thẩm mỹ, ghế chờ phải có thiết kế tương hợp với các đường nét thiết kế của ghế giám đốc để không tạo nên những sự “lạc quẻ” trong bố cục chung.

 

 

Chọn ghế chờ như nào để phù hợp với ghế giám đốc

Thiết kế ghế phòng chờ đẹp F-A064-1 hài hoà với thiết kế ghế giám đốc

 

 

Thiết kế ghế giám đốc rất đa dạng và thường trên chất liệu da là chính. Do đó, ghế phòng chờ có thể cũng nên được tích hợp chất liệu da hoàn toàn hoặc một phần để tạo nên sự đồng điều nhất định trong toàn bộ thiết kế chung. Màu sắc đồng nhất cũng tương đối quan trọng. Ví dụ ghế giám đốc màu đen truyền thống không pha trộn thì cũng nên chọn những thiết kế ghế phòng chờ màu đen cùng tone với ghế giám đốc. Nếu ghế giám đốc sử dụng chất liệu nỉ làm chất liệu chủ đạo thì ghế phòng chờ cũng nên sử dụng chất liệu nỉ để tạo nên cảm giác hài hoà nhất trong toàn thể bố cục không gian.

 

Xem thêm bài viết: "5 mẫu ghế lãnh đạo Hàn Quốc chức năng “công thái học” đỉnh cao "

 

 

BTV Camellia Nguyen

Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT