Giỏ hàng

Điều gì tạo nên một chiếc ghế văn phòng tuyệt vời?

Có thể lập luận rằng chiếc ghế của bạn là phần quan trọng nhất trong thiết lập máy trạm của bạn. Trên thực tế, chỗ ngồi của bạn đặc biệt quan trọng nếu công việc của bạn đòi hỏi bạn phải ngồi một chỗ trong thời gian dài. Nhưng điều gì tạo nên một chiếc ghế văn phòng tuyệt vời, và tại sao điều quan trọng là bạn phải chọn đúng?

Để tìm hiểu thêm về ghế văn phòng và những điều bạn cần lưu ý khi chọn món đồ nội thất này, hãy tiếp tục đọc…

Những loại ghế văn phòng tốt nhất là gì?

 

điều gì tạo nên một chiếc ghế văn phòng tuyệt vời?

Bạn đã biết đâu là chiếc ghế văn phòng tốt nhất?

Ghế văn phòng có nhiều hình dạng, kích thước và phong cách, và với rất nhiều mẫu khác nhau để lựa chọn, có thể khó biết rằng bạn đang chọn loại phù hợp nhất cho mình. Để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn, bạn nên làm quen với các loại và tính năng của chúng.

Ghế văn phòng điều hành

Thường được mô tả là kiểu ghế văn phòng 'điển hình', ghế kiểu nhà điều hành là lựa chọn phổ biến trong nhiều không gian làm việc. Loại ghế này thường có phần đệm ngồi và lưng tựa rộng rãi, rộng rãi để tăng sự thoải mái, rất lý tưởng nếu công việc của bạn yêu cầu bạn phải ngồi trong thời gian dài. Ghế kiểu người điều hành thường cũng có một loạt các tính năng, bao gồm khả năng điều chỉnh độ cao ghế, độ nghiêng lưng và chức năng ghế xoay.

Ghế văn phòng chân quỳ

điều gì tạo nên một chiếc ghế văn phòng tuyệt vời?

Mẫu ghế văn phòng chân quỳ của Nội thất F+

Được thiết kế công thái học để khuyến khích tư thế ngồi đúng và tư thế tốt, ghế chân quỳ mang lại sự thoải mái tối ưu. Sử dụng một chiếc ghế như thế này có thể giúp giảm căng thẳng cho lưng dưới của bạn, cũng như thư giãn các khớp và cơ của bạn. Kiểu ghế này có phần mặt ngồi và chân quỳ dày dặn, đệm mút, bạn có thể lựa chọn những thiết kế có khung bằng gỗ hoặc kim loại.

Thế nào là ghế văn phòng tốt cho lưng?

Sự thật là, sử dụng sai loại ghế có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn - đặc biệt là khi liên quan đến sức khỏe lưng của bạn. Vì vậy, trừ khi chiếc ghế văn phòng của bạn vừa phải, nếu không, bạn có thể cảm thấy đau và nhức mỏi, thậm chí bạn có thể nhận thấy sự thay đổi trong tư thế của mình. Nếu ghế của bạn không cung cấp cho bạn sự hỗ trợ cần thiết để bạn ngồi đúng cách, bạn có thể nghiêng người hoặc cúi xuống. Đổi lại, điều này có thể tạo thêm áp lực lên lưng dưới của bạn và dẫn đến đau cổ và vai.

Để đảm bảo ghế văn phòng của bạn thoải mái, hỗ trợ và cho phép bạn ngồi đúng cách, có một số tính năng bạn có thể muốn xem xét khi tìm kiếm một mẫu mới…

Chiều cao ghế văn phòng có thể điều chỉnh

điều gì tạo nên một chiếc ghế văn phòng tuyệt vời?

Ghế văn phòng có thể điều chỉnh chiều cao sẽ tốt hơn cho lưng của bạn

Nếu ghế của bạn không đúng chiều cao, bạn có thể cảm thấy không thoải mái và bạn có thể thấy rằng bạn sẽ phải khom lưng hoặc căng mình để xem màn hình máy tính. Tốt nhất, bạn nên điều chỉnh ghế để có thể ngồi bằng cả hai chân đặt trên sàn. Bạn cũng có thể thay đổi ghế sao cho cẳng tay và cổ tay của bạn có thể tựa vào bàn văn phòng trước mặt bạn, cũng như đảm bảo mắt bạn ngang tầm với đầu màn hình.

Hỗ trợ thắt lưng

Đề cập đến độ cong của phần lưng ghế, hỗ trợ thắt lưng khuyến khích một tư thế ngồi tự nhiên, thoải mái và khỏe mạnh. Nó cũng hỗ trợ phần nhỏ và phần giữa của lưng, giúp giảm áp lực lên phần này của cơ thể.

Cơ chế nghiêng tựa lưng

Để cho phép bạn di chuyển dễ dàng trong chỗ ngồi của mình, một chiếc ghế có cơ chế nghiêng tựa lưng là điều bắt buộc. Tính năng này cho phép bạn định vị lại vị trí của mình theo định kỳ, cũng như cho phép bạn kiểm soát góc của lưng ghế để bạn có thể chọn xem mình muốn ngồi thẳng hay nghiêng một chút.

Tay vịn

điều gì tạo nên một chiếc ghế văn phòng tuyệt vời?

Phần tay vịn có thể điều chỉnh giúp người ngồi có tư thế ngồi thoải mái hơn

Mặc dù chúng có thể không hoàn toàn cần thiết, nhưng phần kê tay có thể cực kỳ hữu ích - đặc biệt là về sức khỏe lưng của bạn. Tay vịn có thể giúp giảm áp lực lên Lưng dưới của bạn và giảm căng thẳng ở cổ và vai của bạn.

Chức năng xoay

Tính năng này cung cấp tính di động linh hoạt, giúp bạn truy cập các khu vực khác nhau của máy trạm một cách hoàn toàn dễ dàng, chẳng hạn như với lấy điện thoại của bạn. Có một chiếc ghế với chức năng xoay chuyển động có nghĩa là bạn không cần phải lo lắng về việc vặn lưng của mình.

Cách điều chỉnh ghế văn phòng để có tư thế tốt nhất

Khi bạn đã xác định được chiếc ghế văn phòng nào phù hợp nhất với mình, điều quan trọng là bạn phải biết cách điều chỉnh nó cho phù hợp với yêu cầu cá nhân của mình. Ví dụ: để đảm bảo nó ở độ cao phù hợp, bạn có thể đứng trước ghế và thay đổi nó sao cho điểm cao nhất của ghế nằm ngay dưới đầu gối của bạn. Bạn cũng nên ngồi trên ghế để kiểm tra xem bạn có thể giữ chân bằng phẳng trên sàn hay không. Bạn cũng nên để ý đến khoảng trống giữa mép trước của ghế và chân sau của bạn. Để đảm bảo bạn có thể ngồi thoải mái, nên có một khoảng cách khoảng hai inch.

Ngoài ra, bạn có thể muốn điều chỉnh phần tựa lưng để đảm bảo rằng bạn có thể đặt lưng dưới của mình dựa vào nó. Bạn cũng có thể ngồi thẳng lưng với khuỷu tay vuông góc. Nếu ghế của bạn có tay vịn, bạn nên thay đổi chúng theo chiều cao phù hợp với bạn.

Những chiếc ghế văn phòng đắt tiền có xứng đáng không?

điều gì tạo nên một chiếc ghế văn phòng tuyệt vời?

Quý khách hàng có thể tham khảo các mẫu ghế văn phòng chất lượng tại website của Nội thất Fplus tại đây

Không thể phủ nhận rằng ghế văn phòng có nhiều mức giá khác nhau, và có thể lập luận rằng chúng càng đắt thì mẫu mã càng tốt. Mặc dù cuối cùng bạn chi tiêu bao nhiêu cho phần này của thiết lập bàn làm việc của mình, nhưng điều quan trọng cần nhớ là bạn có thể tìm thấy những chiếc ghế có giá trị lớn đồng tiền và đánh dấu vào tất cả các ô phù hợp. Vì vậy, miễn là chiếc ghế của bạn được thiết kế bao gồm tất cả các tính năng cần thiết để bạn có thể ngồi thoải mái trong suốt cả ngày làm việc, thì bạn không thể đi quá xa sai lầm.

Xem thêm bài viết " Mẹo mua ghế văn phòng phù hợp với nhu cầu nhân viên"

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT