Giỏ hàng

Ghế giám đốc và những điều phong thủy trong kinh doanh

Tầm quan trọng của phong thủy trong kinh doanh

Phong thủy được xem như một bộ môn khoa học kỹ thuật cổ truyền từ đời xưa đến nay. Dựa vào dịch lý, ngũ hành, thuyết âm dương để tạo nên những sự cân bằng, hài hòa giữa các yếu tố con người, vật chất và môi trường tự nhiên. Sao cho dòng chảy năng lượng luôn được tích cực, mạnh mẽ để mang lại may mắn, vận khí tốt cho con người.

Tương tự như thế, trong muôn hình vạn trạng của lĩnh vực kinh doanh luôn tồn tại những ẩn số khiến chúng ta luôn phải tìm hiểu chúng. Và chúng ta không thể phủ nhận rằng, kết quả thu được đôi khi không phụ thuộc hoàn toàn vào nhân lực và trí lực con người. Mà theo quan niệm của người Á Đông, để đạt được thành công và hưng thịnh cần có đủ 3 yếu tố “thiên thời – địa lợi – nhân hòa”, thuật phong thủy được áp dụng vào kinh doanh với mục đích tạo nên nguồn vận may tốt cho sự nghiệp.

Ghế giám đốc đóng vai trò gì trong kinh doanh?

 

Giám đốc hay người đứng đầu lãnh đạo công ty đều là nhân tố quan trọng của sự nghiệp kinh doanh. Thế nên, tập trung cân bằng, hài hòa nguồn năng lượng xung quanh của vị trí người lãnh đạo, cũng tương đương với việc sắp xếp phong thủy sao cho toàn diện. Ghế ngồi dành cho giám đốc là sản phẩm gắn liền với công việc hàng ngày, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tinh thần của người giám đốc. Thế nên một chiếc ghế giám đốc tưởng chừng chỉ là vật dụng để sếp ngồi, nhưng thực chất đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên khí thế, quyền lực cho người đứng đầu.

 

Ghế giám đốc tạo nên khí thế

Vị trí đặt ghế giám đốc chiếm vị thế quan trọng

Quy tắc được nhiều người áp dụng chính là: ghế lãnh đạo phải hướng ra cửa chính, không quay mặt vào tường. Vì như vậy sẽ giúp các sếp tập trung giải quyết công việc, nắm bắt được mọi diễn biến từ bên ngoài hay ở trong phòng và cả việc khi người khác bước vào phòng làm việc của mình. Từ đó sẽ tạo ra hiệu quả, chất lượng công việc cao hơn.

Sau lưng ghế giám đốc nên là bức tường, tạo thế lạc sơn, có chỗ dựa vững chãi, chắc chắn cho người lãnh đạo.

Không nên đặt ghế ngồi giám đốc ở vị trí có đèn hay xà ngang trên đầu vì thế sẽ tạo cảm giác bị đè nén, áp bức, dẫn tới căng thẳng và giảm hiệu suất làm việc.

Ngoài ra, tùy theo từng mệnh của sếp mà nên bố trí ghế giám đốc ở hướng ngồi thích hợp, hấp thu được nhiều sinh khí, tài lộc nhất.

Lựa chọn ghế giám đốc phù hợp bản mệnh

Bên cạnh việc lựa chọn chất liệu, kiểu dáng thì chúng ta cần lưu ý tới màu sắc phong thủy của ghế giám đốc. Sau đây là những gợi ý về màu ghế tương sinh với nhau trong các cung mệnh của người lãnh đạo.

- Mệnh Kim: nên chọn những chiếc ghế lãnh đạo có màu trắng, vàng, ánh kim, nếu chất liệu có kim loại thì càng tốt, nhưng không nên quá nhiều. Hoặc có thể lựa chọn những màu sắc của mệnh Thổ và Thủy như: vàng, nâu, xanh biển.., Hai mệnh này tương sinh tương hợp với mệnh Kim, mà màu sắc của chúng cũng trang nhã, dễ dàng phối hợp với không gian nội thất văn phòng.

 

Ghế giám đốc nhập khẩu F-H5006 có màu nâu

- Mệnh Mộc: giám đốc mệnh Mộc nên sử dụng ghế làm việc có màu đen, xanh lá. Ngoài ra có thể chọn màu đỏ, cam,.. từ mệnh Hỏa để tăng thêm phần nổi bật đối với vị trí của giám đốc.

- Mệnh Thủy: các màu sắc phù hợp cho chiếc ghế giám đốc mệnh Thủy là đen, xanh biển, xanh lục, vàng, trắng, ánh kim,…Nếu các màu này kết hợp thêm chất liệu gỗ hoặc kim loại, sẽ giúp mang đến vượng khí và hưng thịnh.

 

Ghế giám đốc cao cấp có màu đen quyền lực

- Mệnh Hỏa: với những vị lãnh đạo cấp cao có mệnh Hỏa, chúng ta nên ưu tiên chọn ghế có gam màu nóng như đỏ, hồng, cam, vàng đất,..

- Mệnh Thổ: nên chọn ghế ngồi cho giám đốc có màu vàng đất, vàng ánh kim, nâu, xám, trắng,… và tránh màu xanh lá.

Trong thực tế, việc chọn lựa một chiếc ghế giám đốc đặt vào văn phòng lãnh đạo còn phải tùy thuộc sở thích, thiết kế phong cách của văn phòng, công ty,.. Nên chúng ta cần linh hoạt cân nhắc các yếu tố với nhau để có thể kết hợp hài hòa giữa phong thủy và không gian môi trường làm việc.

Xem thêm bài viết: " Địa chỉ mua ghế giám đốc chất lượng, hợp phong thủy "

 

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT