Giỏ hàng

Ghế văn phòng công thái học -những lợi ích không tưởng

Nếu chiếc ghế trong văn phòng của bạn không thoải mái, bạn sẽ thấy rằng bạn không làm việc hiệu quả như mong muốn.Có nhiều điều bạn cần phải xem xét, bao gồm chất lượng của chiếc ghế, kích thước và công thái học tổng thể của nó. Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chọn được chiếc ghế phù hợp với không gian văn phòng của mình.

Những chiếc ghế văn phòng tiện dụng đã trở nên phổ biến hơn nhiều trong vài năm qua, và nhiều loại trong số đó khá tốt để phù hợp với nhiều nhu cầu của mọi người. Nhưng không phải tất cả các ghế làm việc đều được tạo ra như nhau. Chọn đúng chiếc ghế là điều cần thiết để bạn thoải mái và năng suất làm việc.

Tùy chọn điều chỉnh

ghe-van-phong-cong-thai-hoc

Khả năng điều chỉnh tự do là yếu tố hàng đầu của chiếc ghế văn phòng công thái học

Một chiếc ghế làm việc công thái học cần có các tùy chọn thích hợp để bạn có thể điều chỉnh nó. Nếu bạn không thể điều chỉnh độ cao của ghế, bạn sẽ bắt đầu gặp vấn đề vì bạn có thể phải căng thẳng để nhìn vào màn hình máy tính hoặc bạn có thể phải cúi người ở những tư thế khó xử để viết trên bàn làm việc.

Chiều cao của ghế phải phù hợp với chiều cao của bạn và bạn không bao giờ nên chọn một chiếc ghế không thể hỗ trợ trọng lượng của bạn.

Độ bền cao

Ghế của bạn không được mòn nhanh chóng. Để kiểm tra điều này, hãy ngồi trên ghế từ 60 đến 90 phút rồi đứng lên. Ghế có bị xì hơi hoặc làm cho phần dưới của bạn bị đau không? Nếu vậy, bạn cần một chiếc ghế mới. Ghế văn phòng công thái học sẽ không bắt đầu mòn và xẹp sau khi sử dụng. Khi thành ghế bắt đầu bị mòn nhanh chóng, bạn sẽ gây thêm áp lực lên cột sống, dẫn đến đau và viêm.

Khả năng hỗ trợ thắt lưng

ghe-van-phong-cong-thai-hoc

Tựa lưng của ghế văn phòng công thái học hỗ trợ cột sống và thắt lưng người ngồi tối đa

Tất cả các ghế văn phòng công thái học đều phải có phần tựa lưng thấp hơn để giúp hỗ trợ cột sống của bạn. Nếu ghế không có phần tựa lưng, bạn nên thay thế nó. Phần còn lại được thực hiện để giảm bớt áp lực bổ sung cho cột sống của bạn.

Ngoài việc tựa lưng, các phần còn lại nên có thể điều chỉnh để phù hợp với kích thước cơ thể của bạn. Nếu bạn không thể di chuyển phần còn lại, thì có ích gì khi bạn có nó ở đó?

Xoay và di chuyển dễ dàng

Chiếc ghế bạn chọn nên có đế năm đôn. Nếu không, bạn đang khiến cột sống của mình có hình dạng khó xử. Năm bệ đỡ giúp bạn di chuyển xung quanh phòng và phân bổ trọng lượng của bạn một cách đồng đều. Nếu các bánh xe trên đế không hoạt động bình thường, đã đến lúc bạn nên mua một chiếc ghế mới. Bạn sẽ không bao giờ phải đấu tranh để di chuyển.

Ngoài bánh xe dễ di chuyển, ghế của bạn có thể xoay mà không gặp khó khăn. Nếu bạn cảm thấy cần phải sử dụng quá nhiều áp lực để xoay ghế, bạn đang làm tổn thương cột sống của mình trong quá trình này.

Tay vịn

ghe-van-phong-cong-thai-hoc

Tay vịn thông minh giúp người ngồi có tư thế thoải mái khi sử dụng ghế văn phòng công thái học

Nếu ghế văn phòng của bạn không có tay vịn, hãy cân nhắc chọn một chiếc ghế có tay vịn. Tay vịn giúp bạn thư giãn và hỗ trợ thêm cho bạn khi bạn cần ngả lưng. Tay vịn trên ghế của bạn cũng phải có thể điều chỉnh được. Nếu không, không có lý do gì để có chúng. Tay vịn quá thấp sẽ khiến cơ thể bạn bị căng và kê tay quá cao sẽ khiến cánh tay của bạn bị chùng xuống và tạo áp lực không cần thiết lên cột sống.

Ghế văn phòng công thái học giúp giảm áp lực lên cột sống của bạn và cho phép bạn ngồi ở tư thế thoải mái, không tạo ra căng thẳng không cần thiết cho lưng của bạn. Luôn đảm bảo rằng chiếc ghế bạn chọn thoải mái và được trang bị để xử lý chiều cao và cân nặng của bạn.

Xem thêm bài viết " 7 yếu tố giúp chọn ghế văn phòng chất lượng"

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT