Giỏ hàng

Giải pháp bảo vệ sức khỏe cho dân văn phòng mùa dịch COVID-19

Hiện nay, những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 đang là mối lo ngại của toàn xã hội. Trước tình hình căng thẳng đang diễn ra của dịch bệnh, nếu bạn đang làm việc tại môi trường công sở thì nên tự chuẩn bị cho mình những giải pháp phòng tránh để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như những người xung quanh.

Vì tính chất công việc, một bộ phận lớn dân văn phòng đều có những thói quen rất có hại cho sức khỏe như ngồi ì trên ghế máy tính nhiều giờ liền, ăn trưa qua loa bằng thức ăn nhanh. Không những thế, họ mỗi ngày cũng tiếp xúc, giao tiếp với rất nhiều đối tượng người khác nhau. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho dân văn phòng thường xuyên phải đối mặt với nhiều nguy cơ lây bệnh. Môi trường đông người còn tạo điều kiện cho những bệnh có khả năng truyền nhiễm lây lan nhanh, dễ dàng.

Ngoài những giải pháp mà đài báo suốt ngày đưa tin, khuyến cáo như: Đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay thường xuyên, sổ sung chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng, ... thì dân văn phòng cũng nên chú ý thực hiện một số giải pháp sau:

1. Tự chuẩn bị cơm trưa văn phòng

Với những khuyến cáo như hạn chế tụ tập chỗ đông người thì việc bạn tự chuẩn bị cho mình cơm trưa tại nhà rồi mang đến văn phòng là một giải pháp đúng đắn. Thay vì ra ngoài mua vội một suất ăn nhanh tại quán vỉa hè, mang cơm trưa đi làm vừa sạch sẽ, vừa hợp khẩu vị lại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bạn nên mua những loại hộp cơm giữ nhiệt, hộp cơm có khả năng làm nóng lại thức ăn.

Quan trọng nhất, trong mùa dịch COVID-19, đây là cách bảo vệ bản thân rất tốt trước nhiều nguy cơ lây lan do bạn không phải ra ngoài, hạn chế tụ tập chỗ đông người, hạn chế tiếp xúc với người lạ, không phải dùng chung bát đũa với người khác.

 

chuẩn bị cơm trưa văn phòng ngăn dịch corona

 

Nếu văn phòng không đủ rộng để có bếp ăn riêng, tận dụng phòng họp, nơi có số lượng bàn ghế lớn để ăn trưa

2. Vệ sinh bàn ghế, dụng cụ, văn phòng làm việc

Thường xuyên vệ sinh văn phòng. Hãy lau nền nhà, tay nắm cửa, bàn ghế văn phòng, dụng cụ làm việc, cầu thang máy bằng các chất tẩy rửa thông thường như xà phòng hoặc các dung dịch khử khuẩn thông thường khác; đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ, có đủ nước sạch và xà phòng rửa tay hoặc nước sát khuẩn.

 

Vệ sinh văn phòng chống dịch corona

 

 

3. Thay đổi thói quen làm việc không tốt cho sức khỏe

Đầu tiên là không nên dính chặt vào ghế văn phòng trong thời gian quá dài, thi thoảng bạn cần đứng dậy đi lại, thư giãn cơ thể để mắt được nghỉ ngơi. Bạn có thể làm các động tác thể dục tại bàn làm việc để tránh các chứng bệnh dân văn phòng thường gặp như đau vai, gáy, cổ.

Nên có giây phút thư giãn giữa giờ, dành thời gian để tán gẫu với đồng nghiệp để tăng thêm sự gắn kết. Hãy tận dụng khu vực phòng chờ với các thiết kế ghế phòng chờ thoải mái để làm khu vực nghỉ trưa, lấy lại năng lượng cho ca chiều.

Hy vọng những thông tin Nội thất F plus chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với bạn. Hãy luôn chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng nhé!

Xem thêm: " Top ghế phòng họp chất lượng, chính hãng và giá tốt "

Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT