Giỏ hàng

Hướng dẫn sử dụng ghế chân quỳ

Chiếc ghế chân quỳ ban đầu được tạo ra vào năm 1979 bởi Hans Christian Mengshoel. Nó được gọi là ghế Balans và đã cách mạng hóa những chiếc ghế tiêu chuẩn được tìm thấy trong hầu hết các văn phòng. Ngày nay, chúng được đặc trưng bởi cách chúng được sử dụng - quỳ gối. 

Ghế chân quỳ là gì?

Ghế văn phòng chân quỳ không còn xa lạ với trên thị trường nội thất văn phòng trong những năm gần đây

Hãy nhìn vào những chiếc ghế chân quỳ, và bạn sẽ ngay lập tức nhận ra một số điểm khác biệt giữa chúng và những chiếc ghế văn phòng được sử dụng phổ biến hơn  . Có hai khu vực đệm, một cho đáy và một cho ống chân. Không giống như thực hành ghế văn phòng tiêu chuẩn, bàn chân thường không chạm đất.

Không cần tựa lưng, người dùng đang đẩy trọng lượng cơ thể về phía trước lên đầu gối và ống chân, cho phép cơ thể truyền tải trọng lượng đều hơn để không có nhiều áp lực lên lưng dưới và đùi. Thay vào đó, ống chân và đầu gối chịu khoảng 20% ​​trọng lượng đó, giúp giảm áp lực lên lưng và cải thiện tư thế.

Với một chiếc ghế văn phòng tiêu chuẩn, bạn được ngồi ở một góc 90 độ với phần lớn trọng lượng của bạn dồn vào phần dưới và phần sau của đùi. Ghế quỳ thả đùi của bạn xuống để góc giữa lưng dưới và đùi của bạn rộng hơn, thường là khoảng 60 hoặc 70 độ.

Ghế có thể làm giảm căng thẳng cho lưng dưới của bạn và giúp giữ cho các cơ cốt lõi của bạn hoạt động để có tư thế ngồi năng động hơn. Chúng có thể dễ dàng cất giữ dưới bàn làm việc, đảm bảo không gian văn phòng trông vẫn gọn gàng, ngăn nắp.

Cách ngồi trên ghế chân quỳ

Ghế chân quỳ là loại ghế văn phòng cố định nên cần lưu ý khi ngồi làm việc

Điều quan trọng là bạn phải ngồi trên ghế quỳ đúng cách, nếu không bạn có thể gây hại nhiều hơn cho tư thế của mình. Đây là cách thực hiện chỉ trong vài bước:

Bước 1. Ngồi trên ghế bình thường

Để bắt đầu, hãy ngồi trên ghế giống như bất kỳ cách nào khác với tư thế đặt mông trên ghế và hai chân đặt trên sàn. 

Bước 2. Hãy thoải mái

Điều chỉnh vị trí của bạn cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái. 

 Bước 3. Giữ chân của bạn vào vị trí

Sau đó, nhấc chân của bạn để đặt đầu gối của bạn trên miếng đệm được cung cấp.

Vị trí ngồi này ban đầu có thể cảm thấy lạ vì cơ bắp của bạn chưa quen với nó. Tuy nhiên, khi bạn tiếp tục sử dụng ghế ít và thường xuyên, bạn sẽ bắt đầu thấy sự khác biệt và tìm thấy một vị trí thoải mái, trung lập.

Đầu gối của bạn không nên chịu gánh nặng của trọng lượng của bạn - mông của bạn vẫn nên làm điều này - nhưng tư thế này giúp hỗ trợ lưng và giảm bớt một số áp lực lên cột sống của bạn. Nếu thấy đầu gối bị đau, bạn cần phải điều chỉnh tư thế sao cho phần mông của mình nằm trên ghế đúng cách và không bị khuỵu xuống mép.

Nếu bạn khá cao, bạn có thể thấy rằng chân của bạn không ngồi thoải mái trên miếng đệm ống chân. Hầu hết các loại ghế chân quỳ sẽ có thể điều chỉnh được nên bạn có thể thay đổi vị trí của ghế cho phù hợp với chiều cao của mình.

Bạn nên thường xuyên chuyển đổi vị trí trong ngày. Bạn có thể bắt đầu với cả hai đầu gối trên tấm đệm, sau đó tách một chân ra và để nguyên một chân trước khi chuyển sang tập. Bạn cũng nên thường xuyên chuyển đổi giữa ghế chân quỳ, ghế văn phòng thông thường và bàn đứng (nếu có thể) để giữ cho tất cả các bộ phận của cơ thể luôn vận động và hoạt động.

Ghế chân quỳ: Ưu và nhược điểm

Những lợi ích 

Ghế chân quỳ có nhiều lợi ích và thường được sử dụng trong các không gian hội họp

Vị trí xương chậu và hông

Ghế quỳ giúp mở hông và xương chậu của bạn, giúp cột sống, lưng, cổ và vai của bạn được căn chỉnh tốt hơn, từ đó khuyến khích tư thế tốt hơn. Điều này cũng giúp cải thiện tiêu hóa, vì các cơ quan nội tạng của bạn ít bị chèn ép vào xương chậu hơn. 

Phát triển cơ lưng và cốt lõi

Nếu không sử dụng điểm tựa lưng, vị trí của cơ thể sẽ ảnh hưởng đến cơ lưng và cơ bụng của bạn. Theo thời gian, bạn sẽ phát triển cơ lưng và cơ cốt lõi mạnh mẽ hơn. 

Giảm áp lực lên cột sống và lưng

Với sự hỗ trợ của tựa lưng tiện dụng, chúng ta có thể nhanh chóng thấy mình đang thả mình trên chiếc ghế văn phòng truyền thống. Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến đau lưng và cổ và các vấn đề về tuần hoàn. Ghế quỳ giúp giảm áp lực lên những vùng này và cho chúng nghỉ ngơi. 

Ít phân tâm hơn trong công việc

Đau và nhức có thể là nguyên nhân gây mất tập trung khi bạn đang cố gắng làm việc. Bằng cách sử dụng một chiếc ghế chân quỳ, bạn có thể giảm thiểu các biến chứng và đảm bảo bạn luôn tập trung vào công việc đang làm mỗi ngày.

Hạn chế 

Tuy nhiên dòng sản phẩm ghế văn phòng chân quỳ vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định

Cử động chân bị hạn chế 

Ghế quỳ không để lại sự linh hoạt cho đôi chân của bạn, vì chúng có xu hướng treo lơ lửng giữa không trung và không thể di chuyển nhiều. Trong một thời gian dài, điều này có thể dẫn đến các vấn đề về lưu thông.

Áp lực lên đầu gối và ống chân

Việc ít cử động ở chân cũng có thể làm tăng căng thẳng cho ống chân và đầu gối của bạn. Một lần nữa, ghế chân quỳ không được sử dụng rộng rãi. Nếu làm vậy, bạn sẽ thấy đầu gối và ống chân của mình co cứng và đau nhức. 

Chúng khá phi thực tế 

Ghế xoay văn phòng là một sự lựa chọn thiết thực. Bạn có thể di chuyển tự do và tiếp cận các đối tượng trong vùng lân cận của bạn không phải là một nhiệm vụ khó khăn. Với ghế chân quỳ, tính thực dụng đó phần lớn bị loại bỏ. Với đôi chân của bạn trên không, khả năng di chuyển xung quanh của bạn bị hạn chế.

Ghế chân quỳ có tốt cho bạn không?

Có nên mua ghế chân quỳ hay không? Hãy cân nhắc mục đích sử dụng của bạn

Đối với một số người, ghế quỳ trông giống như một cách ngồi không tự nhiên - nhưng chúng thực sự có tác động gì đến cơ thể chúng ta? Liệu chúng có phải là thần dược chữa trị chứng đau lưng dai dẳng và vận động kém, hay thực chất chúng chỉ là mốt của giới văn phòng? Chúng tôi đã xem xét sự thật. 

Ghế chân quỳ giúp giảm đau lưng

Nếu bạn bị đau lưng, một chiếc ghế quỳ có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của bạn.

Ghế quỳ được thiết kế để làm cho lưng của bạn cong lên. Điều này là do cách hông của bạn được định vị khi bạn ngồi trên ghế. Hông của bạn được kết nối với cơ lưng dưới của bạn, vì vậy ngồi không đúng cách là một trong những nguyên nhân chính gây đau lưng dưới. Ghế hoạt động bằng cách tạo lại góc hông của bạn và tạo ít áp lực hơn lên khớp nghiêng. Điều này giúp cho hông của bạn có nhiều không gian và chuyển động hơn, mang lại tư thế ngồi tự nhiên hơn nhiều.

Ngoài ra, phần lưng dưới của bạn không cần phải làm việc nhiều để giữ bạn ở tư thế thẳng sẽ giảm đau. Thay vào đó, các đốt sống ở lưng của bạn sẽ xếp chồng lên nhau một cách chính xác để cung cấp sự hỗ trợ mà bạn cần. 

Có khoa học để sao lưu các tuyên bố của ghế quỳ. Nghiên cứu này được công bố  trên tạp chí Annals of Physical and Re Phục hồi Y học cho thấy việc sử dụng ghế quỳ làm giảm chứng vẹo cổ (độ cong quá mức của cột sống) ở cả những người khỏe mạnh và những người bị đau lưng dưới.

Ghế và tư thế quỳ

Ghế văn phòng truyền thống cung cấp nhiều hỗ trợ cho lưng. Mặc dù đây là một điều tốt, nhưng nó có nghĩa là cơ thể bạn không cần sử dụng bất kỳ cơ bắp nào để hỗ trợ bạn vì chiếc ghế đang thực hiện công việc này cho bạn. Đây là lý do tại sao mọi người được biết là ngồi sụp xuống ghế của họ.

Ghế quỳ giữ cho cột sống của bạn ở vị trí trung tính. Bằng cách ngồi trên ghế quỳ, bạn đang buộc các cơ cốt lõi của mình làm việc nhiều hơn và luôn hoạt động để giữ cho bạn ở tư thế thẳng. Do đó, có khả năng bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện các cơ cốt lõi của mình sau khi sử dụng ghế mỗi ngày một chút trong một khoảng thời gian.

Ghế quỳ có thể không có lợi cho những người có vấn đề về đầu gối, vì bạn sẽ gây căng thẳng hơn cho phần này của cơ thể. Đối với những người không có tiền sử về các vấn đề đầu gối, đây không phải là vấn đề.

Cải thiện tư thế cũng có thể tốt hơn cho chức năng nội tạng của bạn. Điều này có thể giúp bạn trở nên hiệu quả hơn trong công việc. Khi bạn ngồi đúng tư thế thẳng đứng, phổi có thể hấp thụ nhiều không khí hơn và tim có thể lưu thông máu xung quanh cơ thể hiệu quả hơn. Lượng oxy bổ sung có thể cung cấp cho não của bạn, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và đỡ mệt mỏi hơn trong ngày.

Một nghiên cứu sâu hơn trên 20 người được công bố trên tạp chí Nghiên cứu Công nghệ và Thông tin Y tế cho thấy ghế chân quỳ duy trì độ cong thắt lưng của lưng lớn hơn so với ghế máy tính tiêu chuẩn. Các biến chứng ở lưng có liên quan đến độ cong tự nhiên kém của lưng, dẫn đến nghiên cứu này chỉ ra những lợi ích tiềm năng của ghế quỳ. 

Có nên mua ghế chân quỳ không?

Tham khảo những mẫu ghế chân quỳ mới nhất của chúng tôi tại website noithatfplus.com

Nếu bạn đang nghĩ đến việc mua ghế chân quỳ cho văn phòng của mình, có một số điều cần lưu ý. Ghế cần đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định của DSE (thiết bị màn hình hiển thị). Những điều này nói rằng:

Ghế phải ổn định và cho phép người sử dụng dễ dàng di chuyển và tư thế thoải mái

Ghế phải có thể điều chỉnh cả chiều cao và độ nghiêng và phải có chỗ để chân cho những người cần.

Nhân viên phải được cung cấp một chiếc ghế phù hợp

Điểm cuối cùng, tất cả các thành viên của nhân viên nên có một chiếc ghế văn phòng tiêu chuẩn và ghế chân quỳ nên có sẵn cho nhân viên nếu và khi họ cần. Ghế chân quỳ không nên được sử dụng để thay thế cho ghế bàn thông thường của họ. Ý tưởng là nhân viên của bạn có thể hoán đổi giữa hai người thường xuyên. 

Xem thêm bài viết " Điều gì tạo nên một chiếc ghế văn phòng tuyệt vời

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT