Giỏ hàng

Nên chọn ghế thư giãn có chân hay không chân?

Đối với hầu hết chúng ta, lần duy nhất chúng ta ngủ ở tư thế ngả lưng là khi chúng ta ngủ gật trong khi xem tivi hoặc khi chúng ta bị nhồi nhét trên máy bay. Trong hàng nghìn năm, nằm trên giường, chiếu hoặc thậm chí sàn nhà đã là tư thế ngủ được lựa chọn nhiều nhất.

 

 

Nằm xuống để ngủ có ý nghĩa nhất đối với giải phẫu của chúng ta. Trong tự nhiên hầu hết các động vật bốn chân đều đứng khi ngủ nhưng điều đó có thể khó khăn hơn với con người khi chúng ta chỉ có 2 chân và cực kỳ khó giữ thăng bằng khi ngủ đứng. Nằm xuống cũng làm chậm nhịp tim của chúng ta và cho phép các cột sống của chúng ta giảm bớt sau một ngày đứng và ngồi. Tổ tiên lâu đời của con người trong quá trình tiến hoá không có nhiều sự lựa chọn ngủ ở những nơi thăng bằng như giường hay ghế thư giãn trong phòng ngủ nhưng điều đó giúp bộ gen của con người có thể thích nghi tốt hơn.

 

 

 

Trong một số tình huống, ngủ trong tư thế nằm nghiêng có thể tốt hơn cho sức khỏe của bạn so với ngủ nằm. Nhưng trong một vài trường hợp khác thì có thể đó không phải là sự lựa chọn hợp lý. Và ngủ trên ghế thư giãn có thể giữ cho phần xương của bạn thẳng đứng và đường thở của bạn được thông thoáng. Đi ngủ trên ghế thư giãn có thể là một lựa chọn tốt hơn so với ngủ trên giường trong một số trường hợp. 

 

 

Ghế thư giãn có thể giảm triệu chứng “ngưng thở khi ngủ”

 

 

Hội chứng ngưng thở khi ngủ là triệu chứng phổ biến nhất do cơ chế tắc nghẽn bên trong gây ra. Đối với triệu chứng này là khi phần cơ trong cổ họng chúng ta không được thư giãn và làm chặn đường thở theo một cách nào đó. Điều này có thể gây nên hiện tượng ngáy, thức dậy đột ngột nhiều lần vào ban đêm và theo đó buồn ngủ vào ban ngày. Việc nâng cao đầu trong tư thế ngủ có thể kiểm soát và giảm bớt các triệu chứng nhưng thở khi ngủ đối với một số người. Do đó ghế thư giãn với các thiết kế phần nâng đỡ, tựa cổ cao hơn so với cơ thể có thể giúp ngăn chặn việc bí thở khi ngủ và khiến chúng ta ngủ sâu giấc hơn.

 

 

Nên chọn ghế thư giãn có chân hay không chân?

 

 

 

Ghế thư giãn trên thị trường hiện nay có 2 loại phổ biến : loại có chân và loại không chân. Phổ biến hơn cả là những dòng ghế thư giãn có chân, có thể được đặt ở nhiều không gian sống mà không cho cảm giác “nằm gần đất” – điều mà hầu hết người Việt Nam cảm thấy không thoải mái hoặc dễ ốm nếu nằm như vậy. Nội thất Fplus giúp bạn trả lời câu hỏi này dưới đây. 

 

 

Ghế thư giãn có chân có rất nhiều kiểu dáng và kích thước đa dạng, thậm chí có thể tuỳ chỉnh các kích thước ghế theo ý muốn và theo dáng người ngồi. Ghế có thể có thiết kế Eggchair ôm sát đường con cơ thể một cách tự nhiên được truyền cảm hứng từ hình dáng quả trứng cong vòm. Hoặc ghế cũng có thiết kế 3 khúc nối liền công thái học giúp nâng đỡ  3 phần chính của cơ thể là đầu – lưng – hông (mông). Điểm khác biệt nhất của ghế thư giãn có chân là có thiết kế đôn ghế luôn kèm theo, giúp cho người ngồi có thể thả chân lên ghế thư giãn giúp lưu thông mạch máu tốt hơn và giảm tê bì khi ngồi. Đôn ghế cũng có tác dụng như giá kê sách báo tạp chí hoặc chỗ để cafe hoặc trà khi ngồi thư giãn và hoạt động giải trí. Dòng ghế này có mức giá tương đối cao, đặc biệt là ghế thư giãn chất lượng cao nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu nhưng mức giá sẽ quyết định chất lượng, công năng và tuổi thọ của ghế được sử dụng. Ghế thư giãn cho phòng ngủ hoặc ghế thư giãn cho văn phòng đều nên sử dụng dòng có chân vì sự tiện lợi hơn cả.

 

 

 

Ghế thư giãn không chân thường có phần đệm dày thay vì chân ghế như thông thường nhằm mục đích đặt trên sàn gỗ để ngồi, nằm, đọc sách thư giãn. Ghế được bọc bằng lớp vải da cao cấp dày dặn và phối màu trẻ trung. Phần lớn thiết kế ghế này đều kèm tựa đầu cao và cực kỳ êm ái trên từng phút giây ngồi trên ghế. Phần diện tích ngồi nằm cực kỳ rộng rãi sẽ có lợi khi bạn muốn chơi đùa cùng em bé hoặc thú cưng trong lúc thư giãn. Nhưng nhược điểm duy nhất của ghế là phần ngồi tương đối gần mặt sàn và dễ masat với mặt sàn gây ra chày xước vải bọc, hoặc bám bụi vải bọc. Ghế cũng không thích hợp với các thiết kế nội thất có phần chân quá cao trong tổng quan thiết kế không gian, như vậy khi đặt ghế vào trong bố cục sẽ bị quá thấp. Ghế phù hợp với không gian ngồi sàn như phong cách thiết kế của Hàn Quốc và Nhật Bản.

 

Xem thêm: Vì sao một số ghế thư giãn thường có chân ghế đi kèm?

 

BTV Camellia Nguyen

Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT