Giỏ hàng

Nên mua ghế phòng chờ nào cho doanh nghiệp dịch vụ

Chờ đợi là điều mà chúng ta thường xuyên phải làm khi khách hàng các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp dịch vụ. Cho dù họ đang chờ được phục vụ hay đang đợi tàu, có rất nhiều tình huống chúng ta phải đứng và xếp hàng chờ đợi. Tuy nhiên, nếu chúng tôi đang đợi một cuộc hẹn thì thông thường sẽ có một khu vực chờ với các thiết kế ghế phòng chờ được cung cấp để giúp cho trải nghiệm thoải mái hơn ở các doanh nghiệp dịch vụ này.

Nếu bạn chịu trách nhiệm tìm nguồn cung ứng ghế phòng chờ cho khu sảnh lễ tân của doanh ngiệp mình, việc mua một vài chiếc ghế có vẻ đơn giản nhưng nếu bạn muốn đảm bảo chỗ ngồi bạn chọn phù hợp với mục đích và sẽ cung cấp nhiều năm phục vụ thì bạn nên có sự tìm hiểu cẩn thận kĩ càng các loại ghế phòng chờ trước khi lập kế hạch mua. Nội thất Fplus sẽ cung cấp đầy đủ các hướng dẫn chọn ghế phòng chờ và các mẫu ghế có thiết kế phù hợp với doanh nghiệp dịch vụ trong bài viết dưới đây.

Hiểu được người sử dụng ghế phòng chờ chính

 

 

Tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp dịch vụ mà công ty bạn đang kinh doanh những người sử dụng khu vực lễ tân và ghế phòng chờ có thể có nhu cầu khác nhau. Mặc dù có thể không thực tế khi cung cấp một số loại chỗ ngồi khác nhau, bạn cần đảm bảo những gì bạn cung cấp là phù hợp, ví dụ:

 

 

  • Bệnh nhân cao tuổi và ốm yếu trong doanh nghiệp dịch vụ chăm sóc sức khỏe - các thiết kế ghế tựa lưng phòng chờ có đệm chiều cao tiêu chuẩn với tay, bọc nhựa vinyl sẽ là một giải pháp phù hợp. Cánh tay hỗ trợ khi ngồi và đứng trong khi chỗ ngồi ở độ cao tiêu chuẩn đòi hỏi ít nỗ lực và hỗ trợ hơn để ra vào (những bệnh nhân này có thể gặp khó khăn khi ngồi và đứng từ một chiếc ghế thấp mà không cần người khác hỗ trợ). Thiết kế ghế phòng chờ êm ái có đệm rõ ràng là thoải mái hơn và phù hợp hơn nhiều cho những người có thể trạng yếu. Vinyl có thể được xử lý bằng chất chống vi khuẩn và rất dễ giữ sạch.

  • Trẻ em - nếu bạn có nhiều khách nhỏ tuổi, bạn có thể muốn kết hợp một số thiết kế ghế phòng chờ có chiều cao thấp hơn hoặc một khu vực vui chơi nhỏ để giữ trẻ em ngồi trong khi chờ đợi. Tuy nhiên nên tránh các thiết kế ghế có khung kim loại nhô lên hoặc nhọn vì dễ gây chấn thương cho trẻ nếu không may va chạm phải. Các thiết kế ghế màu sắc cũng được đánh giá cao bởi trẻ em thích thú với màu sắc rực rỡ và cũng giúp chúng có tư duy tốt hơn. Ghế phòng chờ sofa trẻ em hoặc ghế đẩu bọc nệm màu cơ bản với bàn nhỏ có thể phù hợp với các cơ sở cung cấp dịch vụ trông giữ trẻ hoặc chăm sóc trẻ nhỏ tuổi cần được giữ cố định trên ghế.

 

 

  • Nam giới - Đây là đối tượng khách hàng thường hay đến nhiều tại các trung tâm thể thao, thể hình hoặc các dịch vụ cung cấp cho nam giới. Họ có thể hút thuốc hoặc có mùi cơ thể nặng. Do đó, tránh sử dụng các thiết kế ghế phòng bọc da cao cấp hoặc ghế phòng chờ bọc nệm dày vì mùi có thể bám vào lâu và khó thanh tẩy ( trừ khi khu vực sảnh chờ công ty dán quy định khách không được hút thuốc). Với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hoặc bán sản phẩm cho khách hàng nam giới cao cấp VIP, những thiết kế ghế phòng chờ chất lượng cao như sofa đơn nhập khẩu Châu Âu đẳng cấp sẽ được họ đánh giá cao hơn cả.

 

  • Phụ nữ - Đây là nhóm khách hàng xuất hiện ở bất kỳ đâu không kể dịch vụ gì bởi phụ nữ ưa thích sự đa năng đó của họ. Đối với các dịch vụ về chăm sóc làm đẹp, thường sẽ không có quy chuẩn nào cho thiết kế ghế phòng chờ vì nó tuỳ thuộc vào phong cách thiết kế của tổng thể không gian nhưng đừng chọn những thiết kế ghế phòng chờ quá sến sẩm và kém êm ái, thoáng mát bởi phụ nữ thường tinh tế và dễ đánh giá hơn đàn ông rất nhiều.

  • Người khuyết tật - Điều quan trọng là đảm bảo rằng ghế phòng chờ của bạn hoặc khu vực sảnh chờ được định cấu hình để cho phép những người ngồi trên xe lăn hoặc những người đi xe lăn (nếu có liên quan) dễ dàng tiếp cận và di chuyển xung quanh phòng chờ của bạn. Sẽ tốt hơn nếu xe lăn có thể được đặt bên cạnh ghế phòng chờ, cho phép người dùng ngồi cùng mọi người trong phòng chờ mà không cảm thấy bị tách biệt. Đây là điều bạn cần lưu ý trong suốt quá trình lập kế hoạch.

 

Xem thêm: Startup có nên đầu tư mua ghế tựa phòng chờ cao cấp không?

 

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT