Giỏ hàng

Những nỗi niềm chỉ dân văn phòng mới hiểu

     Mỗi văn phòng làm việc được ví như một xã hội thu nhỏ, nơi mà có rất nhiều kiểu người, nhiều mối quan hệ và cũng nhiều những vấn đề “bức xúc”. Nếu những người trong cuộc không chịu chia sẻ, có lẽ sẽ chẳng mấy ai thấu hiểu được nỗi niềm giấu kín đầy éo le mà hằng ngày dân văn phòng đều phải nếm trải.

 

 

Dân văn phòng và những nỗi niềm khó nói

 

 

    1. Văn phòng- nhà- văn phòng

     Chuỗi vòng lặp lại một ngày đến nỗi nhàm chán của bất cứ nhân viên văn phòng nào. Buổi sáng rời nhà vội vã sau khi tất bật lo toan cho việc gia đình để đến công ty đúng giờ chấm công, buổi chiều tan sở sau một ngày mệt mỏi lại vội vã trở về nhà đảm đương chuyện nhà cửa…

 

 

Văn phòng và nhà là hai điểm đến duy nhất trong đường đi một ngày của dân văn phòng

 

 

     Hơn thế, có những nhân viên còn phải ôm việc từ văn phòng về nhà, họ chẳng còn thời gian cho những cuộc hẹn hò hay đơn giản là dành thời gian để chăm sóc bản thân. Nỗi lo cơm áo gạo tiền đã khiến con đường đi mỗi ngày của họ chỉ giới hạn ở hai điểm đầu văn phòng và nhà.

 

    2. Nhận lương

     Đây có lẽ là niềm an ủi lớn lao nhất và cũng là động lực to lớn nhất để các nhân viên văn phòng làm việc. Những tin nhắn “ting ting” từ ngân hàng có khả năng cứu rỗi cuộc sống những ngày cuối tháng của ai đó khi mà căn bệnh viêm màng túi đang khiến họ lao đao. Nhưng sự thật đáng buồn là khoảng cách từ ngày nhận lương đến ngày hết lương nó ngắn như từ thứ 6 đến thứ 2 vậy.

 

 

Niềm vui lớn nhất của dân văn phòng là lúc được nhận lương

 

 

    3. Áp lực deadline

     Deadline có lẽ chính là nỗi sợ mà bất kì ai cũng đã từng gặp phải, và dân văn phòng thì lại thường xuyên phải đối mặt với nỗi sợ này. Một ngày chỉ có 8 tiếng làm việc, nhưng để hoàn thành deadline thì họ phải tranh thủ cả lúc nghỉ ngơi, thậm chí có những người phải cày thâu đêm suốt sáng để đảm bảo tiến độ công việc. “Deadline chồng deadline” khiến nhiều dân văn phòng căng thẳng tới mức nghĩ tới chuyện xin nghỉ việc do không chịu nổi áp lực.

 

Áp lực deadline khiến nhiều người căng thẳng mệt mỏi

 

 

    4. “Chờ”

     “Chờ” là một từ xuất hiện dày đặc trong cuốn từ điển một ngày làm việc của dân văn phòng. Chờ tan làm, chờ thang máy, chờ nhận lương, chờ xếp hàng in tài liệu, chờ nhau đi ăn trưa… Với tần suất quá mức như này, câu nói “chờ đợi là hạnh phúc” có lẽ không dành cho dân văn phòng.

 

Chờ đợi không thực sự là hạnh phúc với dân văn phòng

 

 

     5. Bệnh nghề nghiệp

      Đây có lẽ là nỗi niềm khó nói thành lời nhất, đặc biệt là với những dân văn phòng lâu năm. Bệnh nghề nghiệp của họ không chỉ là những thói quen bị nhầm lẫn, đó còn là những căn  bệnh thực sự gây ảnh hưởng tới sức khỏe của họ. Ngày ngày liên tục làm việc bên bàn máy, dân văn phòng rất dễ gặp phải những vấn đề như đau mỏi vai gáy, đau lưng, tê chân tay, uể oải, mỏi, mở mắt do phải nhìn liên tục vào màn hình máy tính nhiều giờ đồng hồ. Stress do căng thẳng, làm việc quá sức, suy giảm trí nhớ hay ảnh hưởng tới nhan sắc cũng là các bệnh phổ biến của dân văn phòng.

 

 



Dân văn phòng với căn bệnh đau xương khớp, mỏi vai gáy

 

 

     Bởi vậy mới thấy, công việc nào cũng vất vả, cũng có những nỗi niềm riêng mà chỉ khi thực sự trải nghiệm thì bạn mới có thể thấu hiểu. Với những ai đang hằng ngày phải lao động và làm việc, hãy cứ nỗ lực không ngừng, tìm kiếm niềm vui và động lực trong công việc, nhưng cũng đừng quên dành thời gian để thư giãn nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân mình nhé!

Xem thêm: " Bàn ghế phòng chờ của Nội thất F plus có tốt không? "

BTV: Thúy Hường

Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT