Giỏ hàng

Nội thất văn phòng hiện đại - tất cả về công thái học

Ý tưởng rằng đồ nội thất văn phòng hiện đại nên ngăn ngừa căng thẳng hoặc chấn thương và phát huy hiệu quả bởi chính thiết kế của nó là một ý tưởng cũ. May mắn thay, nội thất văn phòng tiện dụng vẫn là một xu hướng thiết kế văn phòng thú vị vào năm 2021. Khi các nhà tuyển dụng tiếp tục tập trung vào hạnh phúc của nhân viên, họ cảm thấy hạnh phúc hơn, năng suất hơn và ngày càng trung thành hơn.

Nội thất văn phòng công thái học tập trung vào thiết kế phù hợp với người lao động chứ không phải ngược lại. Từ ghế văn phòng tiện dụng đến khay bàn phím, các văn phòng hiện đại phát triển mạnh với thiết kế tiện dụng hơn một chút vì nó thúc đẩy năng suất và sức khỏe .

Dưới đây là một số cách thiết kế nội thất văn phòng tiện dụng giúp ngày làm việc của bạn diễn ra suôn sẻ.

Linh hoạt trong khi làm việc

 

Thiết kế ghế văn phòng công thái học giúp nhân viên có được tư thế làm việc thoải mái

Nội thất văn phòng tiện dụng giúp nhân viên làm việc thông minh và khỏe mạnh hơn. Trong suốt cả ngày, thiết kế tiện dụng cho phép nhân viên đặt lại vị trí màn hình máy tính, thay đổi chiều cao của ghế và máy tính để bàn. Sự phổ biến của bàn ngồi đã giúp thúc đẩy chuyển động đơn giản mà nếu không có thể xảy ra trong ngày làm việc. Những thay đổi này có thể nhỏ nhưng có tác động tổng hợp giúp giảm thiểu rủi ro sức khỏe.

Ghế tốt ngăn ngừa chấn thương do ngồi lâu bằng cách thúc đẩy tuần hoàn  và thậm chí cải thiện sự chú ý bằng cách điều chỉnh tư thế.

Cải thiện tư thế

Ghế văn phòng công thái học là một thiết yếu trong hầu hết các môi trường văn phòng hiện đại vì nhân viên dành phần lớn thời gian làm việc trên ghế văn phòng. Ghế tốt ngăn ngừa chấn thương do ngồi lâu bằng cách thúc đẩy tuần hoàn và thậm chí cải thiện sự chú ý bằng cách điều chỉnh tư thế.

Lựa chọn ghế làm việc kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân viên - giảm năng suất làm việc

Với việc hỗ trợ thắt lưng đúng cách, bạn có thể giúp loại bỏ những thay đổi thoái hóa của cột sống đi kèm với tư thế sai. Ghế văn phòng hiện đại giúp ngăn chặn một số tác động của việc ngồi lâu. Ý thức về tư thế tốt của người lao động đảm bảo một ngày làm việc vui vẻ, khỏe mạnh hơn.

Tầm nhìn được bảo vệ

 

Thiết kế văn phòng công thái học sẽ bảo vệ tầm nhìn của nhân viên

Các phụ kiện công thái học bảo vệ khỏi đau đầu, thay đổi thị lực và những khó chịu khác khi sử dụng máy tính kéo dài. Những vấn đề này thường được cho là do mỏi mắt do màn hình chói. Đọc văn bản quá nhỏ cũng gây ra vấn đề.

Các phụ kiện tiện dụng, chẳng hạn như tấm chống chói màn hình máy tính và màn hình điều chỉnh được, giảm thiểu những vấn đề này bằng cách cho phép chúng điều chỉnh màn hình máy tính để đọc thoải mái.

Giảm chấn thương do chuyển động lặp lại

 
 
Đầu tư vào nội thất văn phòng công thái học là sự đầu tư thông minh của các nhà quản lý

Trước khi có đồ nội thất văn phòng tiện dụng , hội chứng ống cổ tay và rối loạn cơ xương là những chấn thương do chuyển động lặp đi lặp lại phổ biến nhất trong môi trường văn phòng. Mặc dù những căn bệnh này ảnh hưởng đến nhân viên nhiều nhất, nhưng chính người sử dụng lao động mới là người mất đi trách nhiệm tài chính và năng suất lao động.

Tuy nhiên, thiết kế văn phòng công thái học giúp ngăn ngừa những tổn thương này hình thành. Nhiều thiết bị công nghệ, chẳng hạn như bàn phím và chuột tiện dụng  , đã được phát triển để giúp người lao động không bị thương, tạo ra một môi trường làm việc mà mọi người đều có thể phát triển.

Xem thêm bài viết " Ghế văn phòng nào tốt nhất cho các tư thế ngồi?"

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT