Giỏ hàng

Tại sao nhiều doanh nghiệp kinh doanh nội thất văn phòng vẫn vững vàng trước "cơn bão Covid-19" ?

     Sức “càn quét” của “cơn bão Covid 19”

    Theo thống kê của Cục Quản lý đăng kí kinh doanh – Bộ Kế hoạch và đầu tư, chỉ trong 2 tháng đầu năm nay, đã có hơn 16.151 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 19,5% so với cùng kì năm trước. Cùng với đó, gần 3000 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể. Có thể nói, đại dịch này là một “cơn siêu bão” tàn phá toàn bộ nền kinh tế. Thị trường tiêu thụ bị co hẹp, các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, khách sạn bị sụt giảm doanh thu nghiêm trọng. Với các ngành sản xuất, việc duy trì việc làm cho người lao động vì đầu vào khan hiếm, đầu ra thì trì trệ trở thành bài toán hóc búa với những chủ doanh nghiệp.

 

Hàng loạt doanh nghiệp sản xuất kinh doanh lao đao vì cơn bão covid 19

Hàng loạt doanh nghiệp sản xuất kinh doanh lao đao vì "cơn bão Covid 19"

 

     Ngành nội thất văn phòng cũng không nằm ngoài sức ép từ sự tàn phá của “cơn bão” mang tên Covid 19 này. Với những doanh nghiệp cung ứng sản phẩm nội thất văn phòng nhập khẩu, nguồn cung khan hiếm do các thị trường xuất khẩu lớn như Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc và đặc biệt là thị trường Châu Âu cũng đang chịu thiệt hại nặng nề do dịch bệnh. Mặt khác, việc đóng cửa giữa các quốc gia cũng khiến lưu thông hàng hóa bị đình trệ. Các doanh nghiệp, đơn vị dừng hoạt động, thu nhập của cá nhân giảm sút dẫn đến nguồn tiêu thụ bị co hẹp. Điều này gây sức ép lớn đối với cả các doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất nội thất văn phòng nội địa.

 

    Biến “nguy thành cơ” trong mùa dịch – Tâm lý vững vàng của các doanh nghiệp kinh doanh nội thất văn phòng

 

    Thay vì than khóc trước khó khăn, nhiều doanh nghiệp kinh doanh bàn ghế văn phòng lựa chọn sốc lại tinh thần – bình tĩnh tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, xác định hướng đi mới trong “cơn bão Covid 19”.

    Tận dụng các gói chính sách hỗ trợ của nhà nước

    Thủ tướng chính phủ đã đưa ra những chỉ thị kịp thời để tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đây là một cơ hội lớn mà các doanh nghiệp cần nắm bắt, đặc biệt với ngành kinh doanh nội thất văn phòng. Các chính sách hỗ trợ của nhà nước sẽ giúp giải quyết các vấn đề về nợ, chi phí, các khoản thuế và trả lương để duy trì nguồn lao động. Mặt khác có thể sử dụng làm vốn để nghiên cứu, đầu tư tìm giải pháp mới để tiếp tục duy trì hoạt động.

 

Tận dụng tốt được các gói hỗ trợ của nhà nước có thể giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Tận dụng được các gói hỗ trợ của nhà nước có thể giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn

 

    Tận dụng thời gian ngủ đông để cải thiện lại chất lượng sản phẩm và dịch vụ

    Đối với các mặt hàng nội thất còn tồn kho chưa có nguồn tiêu thụ, quãng thời gian ngủ đông vì dịch bệnh thực sự là cơ hội hiếm có để các doanh nghiệp thanh lọc và sửa chữa sản phẩm. Bàn văn phòng có thể bị hỏng hóc, bụi bẩn vì để kho lâu, do đó, có thể tận dụng thời gian để vệ sinh hay tu sửa lại nếu cần. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tân trang lại showroom nội thất của mình thêm ấn tượng, bắt mắt, phù hợp với thị hiếu thị trường. Kinh doanh nội thất văn phòng là một trong những ngành quan trọng hình ảnh và chất lượng sản phẩm, do đó, nếu các doanh nghiệp có thể tận dụng tốt thời gian này để tân trang lại hình ảnh sản phẩm và không gian bán hàng thì có thể tạo được những hiệu quả tốt cho tương lai.

    Bên cạnh việc cải thiện chất lượng các sản phẩm nội thất, quãng thời gian ngủ đông do dịch Covid 19 cũng là thời gian vàng để các doanh nghiệp đề ra các chiến lược kinh doanh mới, thay đổi dịch vụ và tìm hiểu các đối tượng khách hàng và thị trường mới phục vụ cho việc tiêu thụ các sản phẩm nội thất văn phòng của mình.

 

Doanh nghiệp kinh doanh nội thất tận dụng thời gian ngủ đông để cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ

Doanh nghiệp kinh doanh nội thất cần tận dụng thời gian ngủ đông vì dịch bệnh để cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ

 

    Chuyển đổi hình thức kinh doanh từ offline sang kinh doanh nội thất online

    Đây là hướng đi mà khá nhiều doanh nghiệp kinh doanh nội thất văn phòng đã áp dụng từ trước đại dịch Covid 19 và đã cho những kết quả tích cực. Đặc biệt trong điều kiện hiện nay, hình thức bán hàng truyền thống không còn hiệu quả, thì việc chuyển đổi sang kinh doanh online là hoàn toàn hợp lý. Các sản phẩm nội thất văn phòng rất phù hợp để chuyển sang mua bán online. Với những website thiết kế chuyên nghiệp thay cho các showroom bày sản phẩm trực tiếp, hình ảnh những chiếc ghế văn phòng, ghế nhân viên, hay ghế sảnh chờ, bàn văn phòng, với cận nét thiết kế độc đáo, chi tiết từng thông số kĩ thuật sẽ dễ tiếp cận tới nhiều khách hàng nhờ vào sự phát triển của internet và nhu cầu truy cập mạng xã hội của người tiêu dùng hiện nay. Dù là nội thất nhập khẩu hay nội thất trong nước cũng đều có thể áp dụng hình thức kinh doanh online nếu doanh nghiệp có những chiến lược kinh doanh thích hợp cùng các chính sách ưu đãi và phân phối hiệu quả.

 

chuyển đổi loại hình kinh doanh là cần thiết đối với doanh nghiệp kinh doanh nội thất văn phòng trong thời điểm hiện tại

Chuyển đổi loại hình kinh doanh đối với doanh nghiệp kinh doanh nội thất văn phòng là thực sự cần thiết trong thời điểm hiện tại

 

    Có thể thấy, chính trong mùa dịch, các doanh nghiệp có thời gian và cơ hội để nhìn nhận lại những điểm mạnh- yếu trong nền kinh tế cũng như trong chính cách thức hoạt động của mình. Từ đó có thể rút ra những kinh nghiệm và biện pháp khắc phục để vận hành hợp lý hơn.

Xem thêm: " Top mẫu ghế giám đốc cho sếp mệnh kim "  

BTV: Thúy Hường

Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT