Giỏ hàng

Thiết kế không gian nội thất hiện đại cho văn phòng mini cực đơn giản

Thiết kế không gian nội thất hiện đại cho văn phòng mini cực đơn giản

 

Mỗi ngày có hàng ngàn người ôm giấc mộng khởi nghiệp. Mỗi ngày cũng có hàng trăm công ty vừa và nhỏ được khai sinh. Và khởi đầu những giấc mơ trong những văn phòng mini là điều dĩ nhiên để tiết kiệm chi phí cố định và để phù hợp với số lượng nhân sự tương đối ít ỏi ban đầu. Không gian văn phòng mini đang trở thành xu hướng nổi bật của các công ty start-up hiện nay. Với các không gian văn phòng chỉ từ 50-100m2 và đôi khi không phải là sàn văn phòng mà là phòng apartment thiết kế thành văn phòng thì làm sao để tối ưu không gian sử dụng bên trong?

Có rất nhiều cách để tối ưu không gian văn phòng mini mà vừa giúp đem lại không gian thoải mái, “dễ thở” mà vẫn có thể sắp xếp đủ các phòng ban. Thông thường với một start-up thì số lượng nhân sự sẽ dưới 10 người, tuỳ theo đặc thù từng ngành nghề. Với các công ty cung cấp các dịch vụ thì bộ phận chiếm số đông nhất phải kể đến là marketing và sales (nhân sự >5 người), kế toán – hành chính văn phòng (1-2 người). Với đặc thù của ngành marketing & sales, việc tạo ra một không gian thoáng, dễ thở để giảm áp lực công việc cũng như tạo cảm hứng làm việc cho nhân sự là rất quan trọng. Nếu không thể sở hữu một mặt sàn đủ rộng, hãy thử các tips sau để khiến không gian văn phòng mini trở nên thoải mái hơn:

 

Tận dụng ánh sáng thiên nhiên

Hãy thuê những mặt bằng cho phép bạn tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên thông qua lớp cửa kính trong suốt diện tích rộng trên tường thay vì một bức tường tối đen nhàm chán. Không có gì có thể kết nối tinh thần và giúp thư giãn trí não bằng những liên kết với yếu tố tự nhiên như ánh sáng mặt trời, không khí, cây xanh. Mặt khác, không mở với nhiều màn cửa kính cho cảm giác văn phòng rộng rãi hơn rất nhiều bởi hiệu ứng cảnh quan mênh mông bên ngoài cửa sổ. Vừa tiết kiệm được tiền điện và vừa giúp nhân viên thư giãn, tại sao không? Nhưng đừng quên bố trí các rèm cửa loại dày để chống nắng hoặc ngăn ánh sáng lúc ngủ trưa nhé.

 

Tận dụng tối đa diện tích bàn làm việc

Với các không gian nhỏ như vậy, không nên bày trí quá nhiều bàn làm việc để tránh tốn diện tích mà vẫn không tối ưu được 100% công năng sử dụng. Hãy sử dụng các bàn làm việc loại lớn và bố trí từ 6-8 ghế xếp xung quanh thay vì mỗi người 1 ô làm việc riêng như ở các văn phòng lớn. Điều này cũng giúp làm tăng tương tác công việc hữu ích đặc biệt là cho đội marketing & sales cần yêu cầu sự team-work năng suất cao. Bàn làm việc rộng sẽ lấy đi chi phí doanh nghiệp hơn một chút so với bàn nhỏ nhưng xét về tổng thể số lượng sẽ có lợi về kinh tế hơn rất nhiều.

 

Không sử dụng vách ngăn

 

Vách ngăn văn phòng giữa các phòng ban giúp đảm bảo tính riêng tư và bí mật nhất. Nhưng với một bộ máy đơn giản mang tính start-up thì vách ngăn là điều không cần thiết giữa các phòng ban trong văn phòng. Các vách ngăn có thể chiếm một phần các không gian chung khiến tổng thể bị bí bách và tốn diện tích. Tuy nhiên, nếu buộc phải bổ sung vách ngăn tại văn phòng thì hãy sử dụng các vách ngăn mỏng, ảnh bằng chất liệu plastic cao cấp cho hiệu ứng thị giác sang trọng hoặc các vách ngăn bằng thuỷ tinh chất lượng cao vừa giúp mở rộng không gian văn phòng mà vẫn giúp cách âm tốt, đảm bảo tính riêng tư trong việc chia sẻ thông tin giữa các phòng. Vách ngăn cho văn phòng mini không nên quá lớn mà che chắn mất lối đi và không nên được bố trí bao kín thành các không gian nhỏ. Chỉ nên sử dụng như một phương pháp ngăn cách tạm thời giữa các không gian cho phòng ban.

 

Sử dụng ghế văn phòng chất lượng cao

Nghe thì thật vô lý nhưng việc mua ghế văn phòng chất lượng cao tại Nội thất fplus đem lại nhiều lợi ích hơn chủ doanh nghiệp nghĩ trong việc đầu tư lâu dài về tăng năng suất làm việc. Với những chiếc ghế văn phòng chất lượng kém đi cùng với không gian văn phòng nhỏ sẽ nhanh chóng khiến nhân viên của mình mệt mỏi và cần nghỉ ngơi nhiều so với làm việc trong không gian văn phòng rộng lớn hơn. Đặc thù công việc của các start-up cần sự chiến đấu mạnh mẽ của nhân viên và gần như không ngừng nghỉ. Do vậy, những chiếc ghế văn phòng cao cấp thiết kế dựa trên nghiên cứu công thái học sẽ giúp làm giảm sự mỏi mệt, đau cơ, đau vai gáy, tiền đình và tăng khả năng làm việc lâu hơn trên ghế là tất cả những gì mà chủ doanh nghiệp cần nghĩ đến.

 

Xem thêm bài viết " Tầm quan trọng của nội thất văn phòng với hình ảnh doanh nghiệp"

 


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT