Giỏ hàng

Tuổi thọ của ghế văn phòng-Khi nào cần thay thế?

Giống như tất cả các loại nội thất văn phòng , nhiều loại ghế văn phòng khác nhau đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, và điều này bao gồm cả tuổi thọ. Trung bình, ghế văn phòng có tuổi thọ từ bảy đến tám năm, trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét độ bền của từng loại ghế văn phòng và cung cấp cho bạn một số mẹo hàng đầu về cách sử dụng ghế của bạn.

Một phần cơ bản của thiết bị văn phòng, ghế văn phòng  đảm bảo chúng ta đi lại thoải mái và không bị đau trong những tuần làm việc tại nơi làm việc. Với nhiều người trong chúng ta dành tới 40 giờ hoặc nhiều hơn trong văn phòng mỗi tuần, những chiếc ghế đáng tin cậy của chúng ta sẽ bị hao mòn ở mức độ tương đối và điều quan trọng là phải hiểu tuổi thọ của những chiếc ghế văn phòng để tránh bất kỳ tai nạn nào hoặc đảm bảo bạn đang nhận được lợi tức tốt từ khoản đầu tư của bạn.

Tuổi thọ của vật liệu ghế văn phòng

Tuổi thọ của Ghế văn phòng bằng vải

Tính chất bền chắc của ghế văn phòng bằng vải đảm bảo tuổi thọ cao và lợi tức đầu tư tốt. Nó đối phó tốt với sự hao mòn hàng ngày nhưng có thể bắt đầu già đi nhanh hơn so với các vật liệu khác. Ghế văn phòng bọc vải có thể bị rách hoặc chỗ ngồi bằng vải có thể bắt đầu bị lõm xuống ở một số khu vực. Hãy chắc chắn thực hiện nghiên cứu của bạn về loại ghế vải mà bạn đang mua vì một số sẽ nhanh hỏng hơn những loại khác. Ghế văn phòng bằng vải khá bền và là một khoản đầu tư thông minh, nhưng nếu bạn đang muốn giữ lại vẻ ngoài như mới trong một thời gian dài thì bạn có thể quyết định tìm nơi khác.

Tuổi thọ của Ghế văn phòng bọc da

bao lâu cần thay ghế văn phòng

Ghế văn phòng bọc da có tuổi thọ cao hơn nhiều loại ghế văn phòng khác

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế có tuổi thọ cao, thì những chiếc ghế văn phòng bằng da là thứ bạn nên để ý. Da là một chất liệu bền sẽ sử dụng được lâu hơn và giữ được vẻ mới lâu hơn. Cũng rất dễ dàng để kéo dài tuổi thọ của một chiếc ghế da bằng cách xử lý nó với các loại dầu giữ cho chất liệu mềm và dễ uốn. Nếu được chăm sóc tốt, một chiếc ghế da văn phòng chất lượng tốt có thể kéo dài tuổi thọ của bạn trên 10 năm.

Tuổi thọ của Ghế văn phòng lưới

Ghế lưới có độ bền kém hơn so với các loại ghế của chúng. Mặc dù kiểu dáng đẹp của chúng rất tốt để thông gió và làm cho chúng nhẹ, nhưng lưới sẽ bắt đầu chảy xệ nhanh hơn so với các vật liệu khác. Nếu bạn chọn một chiếc ghế lưới có độ bền tốt hơn, bạn có thể phải hy sinh về sự thoải mái. Nói chung, ghế văn phòng bằng da và vải có tuổi thọ cao hơn và mặc đẹp hơn.

Dấu hiệu quan trọng cho thấy ghế văn phòng của bạn cần thay thế

Nếu ghế bị hư hỏng

bao lâu cần thay ghế văn phòng

Ghế văn phòng bị hư hỏng là dấy hiệu rõ nhất cho thấy những chiếc ghế của bạn đã đến lúc cần thay thế

Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy chiếc ghế văn phòng của bạn đã gần hết tuổi thọ. Một số thiệt hại là rõ ràng, nhưng có những dấu hiệu nhận biết khác mà bạn nên chú ý. Để ý bánh xe lỏng lẻo hoặc các bộ phận bị hỏng, nếu bất kỳ cơ cấu ghế nào bị hỏng, nó sẽ không thể thực hiện chức năng công thái học dự kiến. Điều quan trọng là một chiếc ghế văn phòng mang lại sự thoải mái và giúp người sử dụng không bị căng thẳng trong những ngày dài làm việc. Nếu bạn nghĩ rằng chiếc ghế văn phòng của mình không còn hoạt động thì có lẽ đã đến lúc bạn phải tìm một người thay thế.

Nếu ghế có đệm ngồi phẳng

Qua quá trình sử dụng rộng rãi theo thời gian, bạn sẽ thấy đệm ghế văn phòng của bạn sẽ bị xẹp xuống và trở nên kém thoải mái hơn. Một khi điều này bắt đầu xảy ra, bạn nên đề phòng để thay thế vì đệm ghế đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa đau lưng. Đệm nén không chỉ kém thoải mái mà còn gây căng thẳng cho lưng dưới của bạn, có thể bắt đầu gây đau và ảnh hưởng đến khả năng làm việc của bạn. Hãy chăm sóc bản thân và đầu tư vào một chiếc ghế văn phòng mới êm ái, bạn sẽ không hối tiếc.

Nếu ghế văn phòng không vừa

bao lâu cần thay ghế văn phòng

Ghế văn phòng không vừa với cơ thể người ngồi cũng có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng

Thông thường, nếu chúng ta đang bắt đầu một công việc mới hoặc nhận một chiếc ghế văn phòng cũ từ một người bạn, chúng ta sẽ thấy mình đang ngồi trên một chiếc ghế không phù hợp nhất với mình. Mọi người đều khác nhau và bạn có thể thấy rằng một chiếc ghế không có kích thước phù hợp hoặc không có tính năng bạn cần để ngồi thoải mái. Nếu bạn dành nhiều thời gian làm việc trên ghế, tốt nhất nên mua một chiếc phù hợp với nhu cầu cá nhân của bạn. Bạn sẽ biết ơn vì điều này về lâu dài.

Nếu ghế không còn phù hợp

Không phải lúc nào bạn cũng cần một lời giải thích, đôi khi chúng ta có thể hết yêu chiếc ghế văn phòng đáng tin cậy của mình. Nếu bạn không còn cảm thấy hài lòng với chiếc ghế văn phòng của mình, có thể là do vẻ ngoài của nó hoặc thực tế là nó không còn cảm thấy thoải mái nữa, hãy mua một chiếc mới. Ghế văn phòng có thể hoàn hảo về mặt công thái học đối với một số người và không phù hợp với những người khác. Vì chúng tôi dành đến 40 giờ một tuần trên ghế văn phòng của mình, điều quan trọng là bạn phải dành thời gian để tìm một chiếc được thiết kế cho bạn.

Mẹo để làm cho chiếc ghế văn phòng bền hơn

Thường xuyên hút bụi ghế

bao lâu cần thay ghế văn phòng

Ghế văn phòng sử dụng lâu dễ bị bám bụi, vì vậy cần thường xuyên hút bụi cho ghế để tăng tuổi thọ

Ghế văn phòng tích tụ rất nhiều bụi bẩn có thể ăn mòn lớp bọc ghế của bạn khiến nó mất đi lớp đệm và sự thoải mái theo thời gian. Hút bụi thường xuyên có thể giúp tăng tuổi thọ cho ghế văn phòng của bạn và giữ cho nó luôn đẹp và sạch sẽ.

Sử dụng dầu và kem trên da

Hút chân không thường xuyên cũng tốt cho ghế da, nhưng hãy làm theo điều này bằng cách lau sạch và lau yên xe hoặc xà phòng hoặc kem da và ghế của bạn sẽ trông mới lâu hơn. Da là một trong những vật liệu làm ghế văn phòng bền nhất, kết hợp điều này với việc xử lý thường xuyên và bạn sẽ có cho mình một chiếc ghế sẽ đứng vững trước thời gian.

Chăm sóc bánh xe và bánh xe

bao lâu cần thay ghế văn phòng

Vệ sinh ghế văn phòng thường xuyên sẽ giúp kéo dài tuổi thọ và giảm chi phí thay mới

Các bánh xe của ghế sẽ chịu phần lớn áp lực từ ghế và cũng dễ bị dính tóc hoặc bụi. Hút bụi hoặc sử dụng một hộp khí nén để giữ cho bánh xe sạch sẽ giúp tránh chúng bị gãy hoặc lỏng lẻo. Bôi trơn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì tuổi thọ cho chiếc ghế văn phòng của bạn. Xịt mỗi sáu tháng hoặc lâu hơn để giúp chúng tiếp tục hoạt động bình thường.

Sửa chữa các bộ phận lỏng lẻo

Bạn có thể thấy ghế văn phòng ở mức giá thấp hơn có thể có các bộ phận bị gãy hoặc lỏng lẻo theo thời gian, chẳng hạn như vít hoặc đòn bẩy. Theo dõi cẩn thận những điều này, đảm bảo các bộ phận không bị mất và các hư hỏng được khắc phục sẽ giúp chiếc ghế văn phòng của bạn bền lâu. Nếu bạn đầu tư vào một chiếc ghế chất lượng cao hơn, điều này sẽ không còn là vấn đề nữa. 

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra một chiếc ghế sẽ tồn tại qua sự hao mòn của văn phòng hiện đại. Chăm sóc ghế văn phòng của bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí không cần thiết và giữ cho nhân viên của bạn hài lòng. Nội thất Fplus có rất nhiều loại ghế văn phòng, hãy truy cập trang web của chúng tôi và tìm các sản phẩm hàng đầu trong ngành phù hợp hoàn hảo với môi trường làm việc của bạn.

Xem thêm bài viết " 7 cách ghế văn phòng có thể gây hại cho bạn"

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT