Giỏ hàng

Tuổi thọ trung bình của ghế phòng chờ bọc vải

 

 

 

 

Trong bài viết này, Nội thất Fplus cung cấp các thông tin cụ thể về tuổi thọ của ghế phòng chờ bọc vải cũng như độ bền của các loại vải sử dụng trong nội thất văn phòng để doanh nghiệp có sự lựa chọn tốt nhất và bền nhất. Ghế phòng chờ nhập khẩu  bọc vải tốt có tuổi thọ vài chục năm, hoặc hơn nếu bạn bọc lại khi vải đã phai màu. Thậm chí có những chất liệu thực sự tốt, nhưng tôi không chắc liệu chúng có còn sản xuất hay không, có thể tồn tại 3–4 thế hệ. Ưu điểm của ghế phòng chờ bọc vải là không cần phải bảo dưỡng, thậm chí khi ghế đã có tuổi thọ cao thì việc bọc lại bằng vải có giá cả phải chăng, trái ngược với da, bạn nên mua một chiếc ghế phòng chờ mới.

 

Chất liệu vải bọc ghế phòng chờ phổ biến

 

Có hai loại vải bọc ghế phòng chờ cho văn phòng: tự nhiên và tổng hợp. Vải tự nhiên có nguồn gốc từ thực vật hoặc động vật, trong khi vải tổng hợp là do con người tạo ra. Các loại vải tự nhiên bền kết hợp với các loại vải dệt từ vải bông như vải lông vịt và vải buồm, da và lông cừu. Vải tổng hợp bền kết hợp polyester và sợi nhỏ. Đó là lý do vì sao cần lưu ý khi mua ghế phòng chờ bọc vải. 

 

 

Cotton - Vải bông dệt càng nặng, chẳng hạn như vải lông vịt, vải buồm hoặc vải denim, thì vải càng cứng. Bông nhẹ hơn như chintz không rắn bằng. Bông cũng có thể chịu được vết bẩn; tuy nhiên, áp dụng phương pháp hoàn thiện an toàn với vết bẩn sẽ bảo vệ ghế phòng chờ bọc vải. Nó thực sự trở nên mềm mại hơn theo tuổi tác và sự hao mòn. Đơn giản để bảo quản và giữ sạch sẽ, cotton là chất liệu nổi bật trong số các loại vải bọc đặc biệt khác. Chất liệu cotton cực kỳ phổ biến trong hầu hết các thiết kế nội thất bọc vải hiện tại. Chất liệu này cũng tương đối dễ vệ sinh và lau chùi bụi bẩn, thậm chí không cần dùng nước. Tuổi thọ từ 10-12 năm tuỳ theo điều kiện sử dụng.

 

 

 

Wool - Lông cừu từ cừu cũng rất bền. Trong mọi trường hợp, nó có thể khó làm sạch. Hỗn hợp lông cừu, là len được pha trộn với vải tổng hợp, là loại tốt nhất của cả hai tính năng: đơn giản để làm sạch và bền. Việc làm sạch vải lông cừu tương đối phức tạp và yêu cầu kĩ thuật cao. Do vậy chúng tôi khuyên doanh nghiệp không nên sử dụng chất liệu này cho ghế phòng chờ bởi với lưu lượng người sử dụng cao và ý thức sử dụng không được đảm bảo, chất liệu này sẽ dễ mài mòn và nhanh bẩn nếu không được vệ sinh đúng cách. Tuổi thọ từ 20-25 năm tuỳ theo điều kiện sử dụng.

 

 

Polyester- Polyester có nhiều đặc tính đáng kinh ngạc, ngoài độ bền cực cao của nó.Đảm bảo vải là 100% polyester và không bị pha trộn với một loại vải khác, và lớp bọc này sẽ chịu được cuộc sống khắc nghiệt hàng ngày. Tuổi thọ trung bình đạt 15 năm hoặc hơn thế nếu bảo quản và sử dụng tốt.

 

 

Microfiber- Sợi nhỏ là một trong những loại vải bền nhất, không phải da. Thường có thể có tuổi thọ lên tới 20 năm nếu được bảo quản và sử dụng trong điều kiện tốt.

 

Nguyên nhân khiến ghế phòng chờ bọc vải giảm tuổi thọ

 

Kém vệ sinh – Việc kém vệ sinh sẽ khiến bụi bẩn bám dính lâu ngày gây mòn vải, gãy sợi vải không mong muốn. Bạn sẽ cảm thấy ghế kém đàn hồi và kém êm ái sau một thời gian sử dụng rõ rệt, bởi sợi vải đã bị mòn theo thời gian. Sợi vải bị mòn sẽ tác động trực tiếp đến khả năng nâng đỡ và cực kỳ dễ rách.

 

 

 

 

 

Sử dụng dung dịch vệ sinh sai – Một số loại vải yêu cầu sử dụng dung dịch vệ sinh đúng loại. Việc sử dụng sai có thể gây rách vải, ăn mòn vải ngay lập tức. Và vì thế sẽ làm cho tuổi thọ của vải bọc ghế phòng chờ giảm đi đáng kể. Một tips quan trọng để thử dung dịch tẩy rửa là hay thử tác dụng của dung dịch lên một góc kín của ghế để đảm bảo rằng ghế sẽ không bị hư hỏng sợi vải khi tác dụng lên.

 

 

Vải bọc ghế kém chất lượng – Vải bọc ghế kém chất lượng là nguyên nhân lớn nhất gây giảm tuổi thọ. Muốn chắc chắn điều này, hãy xác định các thông tin sản xuất và thông tin vải bọc với nhà cung cấp để nhận được sự chỉ dẫn đúng đắn nhất. Các dòng ghế phòng chờ bọc vải nhập khẩu cũng sẽ có ưu thế cao hơn về chất lượng so với dòng ghế sản xuất nội địa.

 

Xem thêm:" Cần bao nhiêu loại ghế phòng chờ cho thiết kế văn phòng hiện đại? "

 

BTV Camellia Nguyen

Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT