Giỏ hàng

Ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh nội thất văn phòng

    Với tình hình hàng loạt các doanh nghiệp kinh doanh phải đóng cửa, tạm dừng hoạt động theo chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ về giãn cách xã hội, hình thức kinh doanh truyền thống, bán hàng trực tiếp không còn hiệu quả. Để có thể tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nội thất văn phòng nói riêng, việc “số hóa” hoạt động kinh doanh là hướng đi mới và cần thiết.

 

Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh nội thất văn phòng

Ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh nội thất văn phòng là hướng đi mới và cần thiết

 

    Ý nghĩa và tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh nội thất văn phòng

    Việc ứng dụng công nghệ thông tin không phải là xa lạ với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nội thất văn phòng. Hiện nay công nghệ thông tin đang hiện diện và đóng vai trò vô cùng to lớn trong quá trình quản trị, điều hành và sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Ví dụ như việc thay thế các giao dịch truyền thống bằng hình thức điện tử đã đem lại hiệu quả bất ngờ với các doanh nghiệp kinh doanh nội thất văn phòng. Thay vì phải đến cửa hàng, showroom nội thất để tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm hay nhận tư vấn, thông qua Internet và hệ thống website trực tuyến, khách hàng hoàn toàn có thể dễ dàng truy cập và tìm hiểu hình ảnh sản phẩm một cách nhanh chóng và chi tiết.

    Nhờ đó, các nhà quản lý, hay các bộ phận của doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng, có cái nhìn tổng quan hơn về xu hướng thị trường. Ngoài ra, có thể ứng dụng công nghệ thông tin bằng cách sử dụng các công cụ “số hóa” để nghiên cứu, sáng tạo hay áp dụng các chiến lược kinh doanh.

    Các mặt hàng sản phẩm cũng được “hình ảnh hóa” trở nên ấn tượng hơn trong mắt khách hàng. Các mẫu bàn ghế văn phòng có thể bày bán bằng cách cập nhật hình ảnh minh họa và thông tin chi tiết về thông số kĩ thuật, công dụng hay đơn giá công khai của từng mã sản phẩm. Tất tần tật các mặt hàng như ghế văn phòng, ghế nhân viên, hay ghế phòng chờ, phụ kiện nội thất và ngay cả những chính sách bán hàng của doanh nghiệp…. cũng có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng với hiệu quả cao.

 

Ngành nội thất văn phòng có những lợi thế để ứng dụng công nghệ thông tin đạt hiệu quả

Ngành nội thất văn phòng có nhiều ưu thế để ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh đạt hiệu quả

 

    Hơn nữa, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh nội thất văn phòng còn giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian kinh doanh vô cùng hiệu quả. Thay vì phải thiết kế và xây dựng các showroom cửa hàng tốn kém chi phí, một website chuyên nghiệp có thể giải quyết bài toán về chi phí thuê mặt bằng, tiền điện hay chi phí nhân viên…

    Có thể nói, mọi vấn để nan giải mà hình thức kinh doanh truyền thống không thể giải quyết được thì với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh nội thất văn phòng hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của các nhà quản lý và điều hành doanh nghiệp.

    Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh nội thất văn phòng như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

    Một số doanh nghiệp kinh doanh nội thất văn phòng đã đón đầu xu hướng chuyển đổi hình thức kinh doanh hoặc áp dụng song song hai hình thức truyền thống và online cho những kết quả tích cực, nhất là trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid 19 này. Song cũng có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ, hoặc mới lần đầu áp dụng việc ứng dụng công nghệ thông tin, sẽ có thể bỡ ngỡ và chưa biết phương pháp hay mô hình nào đem lại hiệu quả. Nếu không nghiên cứu kĩ việc áp dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh sẽ có thể dẫn đến những hệ quả xấu khó lường.

    Vậy nên, điều đầu tiên mà các doanh nghiệp cần phải làm khi muốn áp dụng công nghệ thông tin chính là tìm hiểu các mô hình có thể vận dụng phù hợp với hoạt động sản xuất của doanh nghiệp mình. Những mặt nào có thể ứng dụng công nghệ, những “mẹo” hay những điều cần tránh. Việc này có thể tham khảo từ các đơn vị đi trước, hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia. Từ đó vạch ra một chiếc lược kinh doanh hợp lý để bắt đầu vận dụng vào việc điều hành và vận hành hoạt động kinh doanh.

    Sau khi đã có một chiếc lược – kế hoạch hoàn hảo, cần bắt đầu thống nhất trong các phòng ban và từng vị trí nhân sự. Để việc vận dụng đạt hiệu quả tốt nhất, mỗi vị trí cần phải chuyên môn hóa trong hoạt động của mình. Ví dụ, phòng kinh doanh cần phải tìm hiểu và áp dụng công nghệ trong việc quét thông tin khách hàng về nhu cầu các sản phẩm nội thất, các mẫu ghế, bàn văn phòng đang được ưa chuộng, các kênh có thể tư vấn online cho từng đối tượng khách hàng.

 

Cần chuyên môn hóa từng bộ phận khi ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh nội thất văn phòng

Các bộ phận cần chuyên môn hóa để có thể ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh nội thất văn phòng đạt hiệu quả

 

    Với phòng Maketing – một trong những bộ phận áp dụng nhiều nhất các ứng dụng của công nghệ thông tin nếu muốn hoạt động kinh doanh nội thất văn phòng phát triển. Việc cập nhật các thông tin và hình ảnh về sản phẩm cần phải được chú trọng sao cho khách hàng dễ dàng tiếp cận và dễ lấy được thiện cảm cũng như sự yêu thích của khách hàng. Ví dụ với dòng ghế văn phòng, cần phải phân loại từng loại như ghế nhân viên, ghế giám đốc hay ghế phòng họp, thông số kĩ thuật và công dụng của từng loại ghế. Cần đặc biệt chú trọng vào hình ảnh sản phẩm, vừa đảm bảo tính chân thực, vừa phải đảm bảo chất lượng cao. Khâu quảng cáo sản phẩm cũng vô cùng quan trọng và là nhiệm vụ chiến lược của phòng Maketting. Làm cách nào để sản phẩm tiếp cận được tới khách hàng trong thế giới internet vô cùng rộng lớn với không ít những đối thủ cạnh tranh, hay cách để chiếm được lòng tin của khách hàng trong kinh doanh online cũng là một trong số những bài toán hóc búa cần phải nghiên cứu kĩ lưỡng để xây dựng các chính sách phù hợp.

    Điều quan trọng nhất trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh nội thất văn phòng chính là kiểm soát và vận hành một cách thông minh và “tỉnh táo”. Kinh doanh luôn tiềm ẩn những rủi ro, đặc biệt là trong thế giới mạng cũng rất dễ gặp những rắc rối. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp cần không ngừng nghiên cứu và rút ra bài học kinh nghiệm đối với từng khâu để có thể hoàn thiện mô hình của mình.

 

Phải thật thông minh và tỉnh táo khi ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh

Cần thông minh và tỉnh táo khi ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh

 

    Hy vọng các doanh nghiệp có thể có cái nhìn tổng quan và áp dụng hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh nội thất văn phòng!

Xem thêm: " Lựa chọn bàn ghế giám đốc giá rẻ cần lưu ý những gì? "

     BTV: Thúy Hường

Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT