Giỏ hàng

4 kĩ năng “công thái học” giúp giảm đau mỏi khi sử dụng ghế nhân viên văn phòng

4 kĩ năng “công thái học” giúp giảm đau mỏi khi sử dụng ghế văn phòng

 

 

Công thái học là một từ được sử dụng thường xuyên hơn ngày nay, vì các công ty nhận thức được tầm quan trọng của sự an toàn và thoải mái trong quá trình làm việc. Công thái học, nói một cách đơn giản, là khoa học về cách các khả năng và giới hạn của con người tương tác với bố cục và tính chất của nơi làm việc. Thay vì ngồi cả ngày, hãy cân nhắc việc đứng và ngồi xen kẽ tại nơi làm việc với bàn có thể điều chỉnh, cũng như nhận thức được tư thế ngồi và tư thế cơ thể của bạn. Dưới đây là 5 kĩ năng “công thái học” giúp giảm đau mỏi khi sử dụng ghế nhân viên văn phòng.

 

4 kĩ năng “công thái học” giúp giảm đau mỏi khi sử dụng ghế văn phòng

 

 

 

 

Công thái học về cơ bản là việc thiết kế nơi làm việc và thiết lập các máy trạm để tính đến phạm vi chuyển động thể chất của con người, hạn chế căng thẳng cơ thể và cho phép nhân viên làm việc hiệu quả và an toàn, không mệt mỏi hoặc khó chịu. Nhìn lướt qua nhiều văn phòng có thể không tiết lộ nhiều điều, nhưng kiểm tra kỹ hơn có thể phát hiện ra một loạt các hoạt động không hiệu quả có thể dẫn đến chấn thương, căng thẳng và làm mất thu nhập.

 

 

 

Kiểm tra tư thế của bạn

 

 

Ngồi càng gần bàn làm việc càng tốt, hai cánh tay trên song song với cột sống và đặt tay lên bàn.

 

 

Lúc này, hãy kiểm tra xem khuỷu tay của bạn có ở góc 90 độ hay không. Nếu không, hãy điều chỉnh ghế văn phòng của bạn cao hơn hoặc thấp hơn khi cần thiết. Bởi khi giữ ở tư thế tay vuông góc 90 độ với bàn tức là cột sống được giữ thẳng đứng, không làm hại hay cong vẹo cột sống. Tay cũng được thư giãn tối đa ở tư thế này. Các bắp tay, cơ vai không phải vươn lên, hoặc trùn xuống để phù hợp với bàn trong lúc làm việc sẽ giảm được tình trạng đau mỏi.

 

 

Đảm bảo chân của bạn được uốn cong ở đầu gối ở góc 90 độ, và nghỉ ngơi thường xuyên.

 

4 kĩ năng “công thái học” giúp giảm đau mỏi khi sử dụng ghế văn phòng

 

 

 

 

Kiểm tra độ sâu của chiếc ghế văn phòng mình ngồi

 

 

Độ sâu của ghế có thể không phải là điều bạn nghĩ đến, nhưng có độ sâu ghế chính xác có thể tạo ra sự khác biệt trong việc loại bỏ chứng đau lưng. Độ sâu ghế liên quan đến chiều dài giữa mép sau và cạnh trước của ghế bạn. Để kiểm tra độ sâu ghế thích hợp, hãy bắt đầu bằng cách ngồi suốt trên ghế. Kiểm tra khoảng cách giữa mép trước của ghế và bắp chân của bạn bằng cách nắm tay và đưa nó vào mép ghế.

 

 

Nếu bạn có thể đặt nắm đấm vừa đủ giữa mép trước của ghế và bắp chân, bạn có thể có không gian vừa vặn giữa chiếc ghế và cơ thể do đó sẽ không khiến cơ thể bị quá sức khi hoạt động lâu. Nếu không, ghế văn phòng của bạn có khả năng quá sâu.

 

 

Di chuyển tựa lưng của ghế về phía trước, chèn đệm, gối hoặc khăn cuộn để hỗ trợ phần lưng dưới của bạn hoặc mua một chiếc ghế văn phòng mới là một số giải pháp khả thi cho vấn đề này.

 

 

 

Bắt đầu làm việc tại bàn đứng

 

 

Bắt đầu xen kẽ giữa đứng và ngồi. Trong khi bạn đang ngồi, công thái học văn phòng có thể giúp giảm thiểu rủi ro liên quan đến việc ngồi lâu trên ghế văn phòng, chẳng hạn như căng cổ, đau lưng và đau chân.Ban đầu, chỉ nên đứng hai giờ mỗi ngày để cơ bắp quen với cách sắp xếp mới. Để giúp bạn bắt đầu, chỉ định một hoạt động như thời gian điện thoại hoặc email thời gian đứng hoặc đặt báo thức để nhắc bạn chỉ để nhớ rằng khi nào nên đứng.

 

4 kĩ năng “công thái học” giúp giảm đau mỏi khi sử dụng ghế văn phòng

 

 

 

 

Thực hiện những bước đầu tiên này để sống một cuộc sống lành mạnh hơn bằng cách cam kết đứng nhiều hơn một chút mỗi ngày. Khi ngồi, hãy chắc chắn sử dụng một chiếc ghế làm việc đúng tiêu chuẩn.

 

 

Chuyển động đốt cháy nhiều calo trung bình:

Ngồi = 110 calo / giờ

Đứng = 147 calo / giờ

 

 

Cách ngồi cho đúng

 

4 kĩ năng “công thái học” giúp giảm đau mỏi khi sử dụng ghế văn phòng

 

 

Có ba vấn đề chính liên quan đến thời gian ngồi lâu, dựa trên bằng chứng khoa học và nghiên cứu:

 

 

  • Ảnh hưởng của việc nghiêng lưng về áp lực lên cột sống thắt lưng.
  • Tác dụng của hỗ trợ thắt lưng đối với áp lực lên cột sống thắt lưng.
  • Ảnh hưởng của áp lực ghế và sự liên kết của nó với độ nghiêng của lưng và hỗ trợ thắt lưng.

 

 

Các nhà thái học và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác thừa nhận rằng ba yếu tố chính sau đây ngăn ngừa và giảm đau lưng:

 

 

  • Hệ thống hỗ trợ lưng chặt chẽ
  • Một chỗ ngồi cho phép phân phối áp suất tốt.
  • Một cơ chế ghế văn phòng tạo điều kiện cho việc định vị chính xác; lý tưởng nhất là hơi nghiêng.

 

Xem thêm bài viết "5 cách giúp cơ thể bạn bớt mệt mỏi khi ngồi ghế văn phòng cả ngày"

 

BTV Camellia Nguyen


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT