Giỏ hàng

5 ý tưởng biến ban công thành không gian thư giãn tại nhà

    Ban công ngày nay không đơn thuần sử dụng làm nơi để phơi hong quần áo hay nấu ăn. Hơn thế nữa, bạn có thể sở hữu một không gian thư giãn tuyệt vời từ chính ban công nhỏ nhà mình chỉ bằng những thao tác thiết kế khéo léo, sáng tạo.

    1, Phủ xanh ban công

 

Phủ xanh ban công làm không gian thư giãn

Ý tưởng trang trí ban công được nhiều người sử dụng nhất chính là sử dụng cây xanh

 

    Ý tưởng trang trí ban công được nhiều người sử dụng nhất chính là sử dụng cây xanh. Quả thật với cách làm này, không gian sẽ mềm mại và gần gũi với thiên nhiên hơn nhiều. Bạn có thể lựa chọn cho mình các giỏ hoa treo rực rỡ, hoặc nếu ban công nhà bạn được chắn bằng lưới mắt cáo thì các loại cây treo mát mắt là lựa chọn không tồi. Một ý tưởng khác là bạn có thể trồng rau xanh hoặc các loại thảo dược vào chậu cây nhỏ bày xung quanh ban công. Không chỉ xanh mát mà bạn còn có ngay các thực phẩm sạch cho gia đình.

    2, Dành chỗ cho đồ trang trí

    Bước tiếp theo để tạo nên một không gian thư giãn ngoài ban công chính là dành chỗ cho đồ trang trí. Đối với những không gian bên ngoài như ban công thì tiểu cảnh hay chiếc đèn treo bằng giỏ mây hay chai lọ tận dụng đồ cũ sẽ là ý tưởng trang trí vừa đẹp mắt lại vừa tiết kiệm. Những món đồ tuy nhỏ những lại có tác dụng khiến ban công nhà bạn bắt mắt, nhẹ nhàng và gần gũi với thiên nhiên hơn.

 

Trang trí không gian thư giãn ngoài ban công

Bước tiếp theo để tạo nên một không gian thư giãn ngoài ban công chính là dành chỗ cho đồ trang trí

 

    3, Cửa kính trong suốt

    Nếu bạn đang sở hữu một căn nhà nhỏ hẹp thì có lẽ việc xem xét lấy thêm không gian, ánh sáng tự nhiên sẽ là rất quan trọng, ví dụ như thiết kế cửa trong suốt được lắp tại vị trí ngăn cách với ban công như trong ảnh. Nhờ đó, bạn vừa có thể tạo thêm không gian khi mở ra cũng như vẫn có thể đón ánh sáng tự nhiên khi đóng lại. Một không gian đa chức năng, với thiết kế như vậy, dù đông hay hè thì ánh sáng và nhiệt độ vẫn sẽ được đảm bảo một cách tối ưu nhất.

 

lắp cửa kính trong suốt cho ban công làm không gian thư giãn

Lắp cửa kính trong suốt giúp không gian thư giãn ngoài ban công tận dụng ánh sáng tự nhiên

 

    4, Chọn nền sàn phù hợp

    Không thể phủ nhận rằng việc bề mặt sàn có tác động khá lớn đến việc bạn có muốn sử dụng không gian đó hay không. Dù không phải là phần không gian chủ đạo trong nhà, nhưng khu vực ban công cũng không ngoại lệ. Bởi thế, thay vì sử dụng nền xi măng đơn điệu, hãy tô điểm cho ban công bằng loại sàn quen thuộc. Gạch lát sáng màu đem lại cảm giác hiện đại và rất “đô thị”. Gạch lát họa tiết màu sắc thì đem lại cảm giác ấm áp và hơi “tây”, còn sàn gỗ thì đem lại cảm giác mộc mạc nhưng sang trọng, đặc biệt phù hợp với những người yêu thích phong cách vintage.

 

Chọn nền sàn phù hợp cho không gian thư giãn ngoài ban công

Thay vì sử dụng nền xi măng đơn điệu, hãy tô điểm cho ban công bằng loại sàn quen thuộc

 

    5, Chọn ghế thư giãn cho ban công

    Bước cuối cùng để hoàn thiện không gian thư giãn ngoài ban công chính là lựa chọn những chiếc ghế thư giãn phù hợp cho không gian của bạn. Ghế thư giãn chính là yếu tố trực tiếp giúp những phút giây thư giãn của bạn trở nên hoàn hảo hơn nhờ chức năng nâng đỡ cơ thể và massage giúp tinh thần thoải mái. Hơn thế, những chiếc ghế thư giãn ngày nay với thiết kế độc đáo và ấn tượng hoàn toàn có thể trở thành điểm nhấn sáng tạo cho không gian ban công thêm thu hút và bắt mắt vô cùng.

    Những mẫu ghế thư giãn được lựa chọn cho ban công có thể dựa vào phong cách trang trí của bạn, diện tích của ban công và cách bài trí các đồ trang trí sao cho tạo nên một tổng thể hài hòa và giúp việc thư giãn của bạn một cách thuận tiện nhất.

    Dưới đây là gợi ý của Nội thất F plus về một số mẫu ghế thư giãn ngoài ban công mà bạn có thể tham khảo:

    1, Ghế thư giãn nhập khẩu F-1081

 

ghế thư  giãn ngoài ban công F-1081

 

    2, Ghế thư giãn nhập khẩu F-1033

 

ghế thư  giãn ngoài ban công F-1032

 

    3, Ghế thư giãn bập bênh F-S023

 

ghế thư  giãn ngoài ban công F-S023

 

    4, Ghế thư giãn nhập khẩu F-1039

 

ghế thư  giãn ngoài ban công F-1039

 

    5, Ghế thư giãn nhập khẩu F- P19

 

ghế thư  giãn ngoài ban công F-P19

 

    Hãy tự mình làm đẹp hơn không gian sống và tận hưởng trọn vẹn những phút giây thư giãn tuyệt vời ngay tại nhà với những mẹo vô cùng đơn giản trên đây. Nội thất F plus luôn sẵn sàng đồng hành trên mỗi hành trình mang cái đẹp vào cuộc sống của bạn!

Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT