Giỏ hàng

Kết thúc cách ly xã hội, doanh nghiệp kinh doanh nội thất văn phòng nên làm gì đầu tiên?

Đã một tuần qua Việt Nam không ghi nhận thêm trường hợp mắc Covid 19 mới, những người bị bệnh cũng lần lượt khỏi bệnh. Theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 23/4, 28 tỉnh thành thuộc nhóm “nguy cơ cao” và “có nguy cơ” bùng phát dịch Covid-19 như danh sách đưa ra ngày 15/4 sẽ dừng thực hiện cách ly xã hội như quy định của Chỉ thị 16, trừ một số huyện của Hà Nội, Hà Giang và Bắc Ninh.

Đây là tin vui với người dân Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp nói riêng. Sau một kỳ nghỉ Tết nguyên đán dài chưa từng có, sau những ngày cả nước đóng băng vì bệnh dịch, đã đến lúc doanh nghiệp được dịp xả năng lượng tiết kiệm được từ những ngày dài “ngủ đông” để bứt phá về đích trong những tháng còn lại của năm 2020.

Đã đến lúc các doanh nghiệp bắt tay vào để biến các kế hoạch mà mình đã dày công xây dựng trong những ngày cách như mà Nội Thất Fplus đã từng đề cập đến trong bài Doanh nghiệp “đeo khẩu trang” gì để phòng chống Covid 19 trở thành hiện thực. 

1. Triển khai việc mở rộng thị trường, tăng sản phẩm cung cấp cho khách hàng: Nếu bạn đã tận dụng thời gian qua để nghiên cứu thị trường, tìm kiếm thêm các bạn hàng mới, đối tác mới để có thể cung cấp sản phẩm dịch vụ phong phú hơn cho khách hàng trong tương lai thì đây là thời điểm vàng để triển khai kế hoạch này. Sau 1 thời gian đóng băng, khi được làm việc trở lại, nhân viên các doanh nghiệp đều đang rất hào hứng được bắt tay vào làm việc, đặc biệt là việc thực hiện những ý tưởng mới. Với các doanh nghiệp kinh doanh nội thất văn phòng, đây là lúc triển khai các hợp đồng hợp tác với các đối tác mới để nhập khẩu thêm các sản phẩm bàn ghế văn phòng, bàn ghế thư giãn hay bàn ghế phòng chờ/ sảnh chờ. Các sản phẩm nhập khẩu mà bạn có thể tính đến là bàn ghế nhập khẩu Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc.

2. Triển khai quy trình làm việc mới, đẩy mạnh hiệu quả và năng suất làm việc: Nếu bạn đã dành thời gian để rà soát lại quy trình, tư duy, văn hóa làm việc tại công ty thì đây là dịp để xem xét, triển khai thực hiện những việc thay đổi cần thiết. Đặc biệt là việc đẩy mạnh quy trình tự động hóa, áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý doanh nghiệp nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng dịch vụ, hình ảnh thương hiệu để doanh nghiệp phát triển trong tương lai. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh nội thất văn phòng, cần chuẩn hóa các quy trình marketing, chăm sóc khách hàng, quản lý và thực hiện hợp đồng, ...

3. Triển khai các hợp đồng đang bị tạm dừng bởi dịch bệnh: Khi bị cách ly xã hội, chắc chắn không ít hợp đồng bị tạm dừng. Đây là lúc bạn cần liên lạc lại với khách hàng để thúc đẩy việc thực hiện các hợp đồng này, đảm bảo hợp đồng vẫn chạy tiếp.

4. Triển khai kế hoạch mới, những sáng kiến cải tiến được hình thành trong thời gian qua: Tận dụng thời gian rảnh trong thời gian ở nhà phòng dịch, không ít công ty phát động phong trào sáng kiến, cải tiến, ý tưởng triển khai những dịch vụ mới. Đây cũng là lúc để biến những ý tưởng trở thành hiện thực. Thực tế cho thấy, ngay trong mùa dịch, không ít công ty đã đưa ra những dịch vụ mới, chích sách mới và đạt được kết quả thành công ngay từ khi dịch vụ ra đời. Những dịch vụ kinh doanh trực tuyến, cung cấp hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng tăng thị phần đáng kể trong thời gian cách ly xã hội. Đây là những bài học kinh nghiệm cho những doanh nghiệp kinh doanh nội thất văn phòng như Nội thất Fplus học hỏi để làm mới mình, đến gần hơn với khách hàng trong tương lai.

BTV: PhamHue

Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT