Giỏ hàng

Làm sao để tăng 10 năm tuổi thọ cho chiếc ghế chờ văn phòng của công ty?

Ghế chờ văn phòng thường đặt tại sảnh lễ tân của công ty, là dòng ghế chuyên tiếp đón khách hàng và người chờ đợi tại công ty, đôi khi cũng là nhân viên công ty ngồi thư giãn hàng ngày. Dù ít được tối ưu sử dụng như ghế văn phòng nhưng ghế phòng chờ buộc phải được vệ sinh liên tục để luôn giữ được hình ảnh long lanh, trang trọng nhất khi đón tiếp khách hàng. Cũng như ghế văn phòng, ghế phòng chờ có thể kéo dài được 10 năm tuổi thọ nếu biết cách sử dụng và vệ sinh. Làm sao để tăng 10 năm tuổi thọ cho chiếc ghế phòng chờ của công ty? Bài viết dưới đây của Nội thất Fplus sẽ mách bạn một vài mẹo cực đơn giản.

làm sao để tăng 10 năm tuổi thọ cho ghế chờ công ty?

Nếu biết sử dụng đúng cách hoàn toàn có thể làm tăng tuổi thọ cho ghế sảnh chờ văn phòng

Hạn chế va chạm

Nếu xảy ra những va chạm mạnh sẽ khiến chiếc ghế phòng chờ của công ty nhanh bị hỏng đặc biệt là bị trầy xước, làm mất đi tính thẩm mỹ của người sử dụng nói riêng và tổng thể văn phòng làm việc nói chung. Vậy nên khi đứng dậy hãy thật nhẹ nhàng và nếu chiếc ghế bạn sử dụng có bánh xe ở dưới thì đừng nên đẩy đi quá xa vì chúng có thể gây ra những va chạm lớn nhỏ không đáng có tác động trực tiếp lên ghế ngồi của bạn.

Không đặt vật nặng lên bề mặt ghế

Khi đặt những vật nặng lên ghế bạn đã vô tình tác động một lực khá lớn lên bề mặt và làm phá vỡ đi lớp sơn phủ bên ngoài, khiến phần bên trong bị lộ ra nên dễ bị tổn thương dẫn đến việc các vi khuẩn có hại sẽ thừa thời cơ để xâm nhập phá vỡ cấu trúc bên trong.

mẹo tăng 10 năm tuổi thọ cho ghế chờ công ty

Không để vật nặng lên bề mặt ghế để tránh bị hư hỏng đáng tiếc

Trong quá trình gia công sản xuất ghế, những nhà sản xuất chỉ tính trọng lượng mà ghế phải chịu ở mức vừa phải nên việc đặt các vật nặng lên sẽ khiến ghế nhanh bị hỏng. Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế việc nhảy lên ghế chờ để ngồi hoặc trèo, đứng lên đây vì sẽ khiến chân ghế yếu đi, nhanh bị hỏng. Khối lượng trung bình có thể chịu đựng của một chiếc ghế: 125kg.

Vệ sinh ghế đúng cách

Chúng ta nên lau chùi ghế bằng vải mềm và ẩm tuyệt đối không sử dụng những vật sắc nhọn để chà lên mặt ghế, dù là ghế sảnh chờ làm bằng chất liệu gì đi nữa nếu bạn làm như vậy chúng sẽ nhanh chóng bị trầy xước và lộ phần kết cấu bên trong. Vì thế hãy sử dụng những chiếc khăn mềm lau nhẹ nhàng xung quanh ghế chính là cách tốt nhất

mẹo tăng 10 năm tuổi thọ cho ghế chờ công ty

Vệ sinh ghế sảnh chờ đúng cách cần tuân theo quy trình cụ thể

Đối với ghế da bạn có thể dùng máy hút bụi để làm sạch. Riêng với những chất bẩn cứng đầu thì bạn nên sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho nội thất văn phòng. Nên vệ sinh ghế đều đặn 1 tuần/lần để chúng luôn sạch sẽ, sáng bóng, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn vừa kéo dài tuổi thọ của chiếc ghế.

Xem thêm bài viết :" Tư vấn mua ghế xoay nhân viên nhập khẩu"

Các chất tẩy rửa có thể tham khảo

Khi sử dụng chất tẩy rửa để lau chùi bạn cần lưu ý 2 điều:

  • Trước khi dùng bạn nên kiểm tra hướng dẫn của nhà sản xuất để có được chất tẩy rửa phù hợp với từng loại ghế.
  • Dùng kem bảo vệ ở những nơi có tần suất sử dụng cao nếu nhà sản xuất cho phép.

mẹo tăng 10 năm tuổi thọ cho ghế chờ công ty

Một số loại nước tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh ghế sảnh chờ

Ngoài ra để tiết kiệm hơn bạn có thể sử dụng một số loại chất tẩy rửa có ở xung quanh mình như:

  • Vaseline: không chỉ rẻ mà còn rất dễ tìm. Đầu tiên chấm nhẹ một miếng vải mềm, sạch vào dung dịch rồi bôi một ít lên ghế và chờ cho đến khi nó khô. Bạn không cần phải dùng một miếng vải khác để lau lượng mỡ thừa đó vì lớp da ghế sẽ hấp thụ sạch chúng.
  • Kem cạo râu: vẫn với cách sử dụng như vaseline và hiệu quả của nó đem lại sẽ khiến bạn rất ngạc nhiên khi chúng làm mềm da rất nhanh.

Ngoài ra còn có những vật liệu khác: dầu chồn, mỡ cừu,… và khi sử dụng những cách thủ công này bạn nên lưu ý là dùng cho một vùng diện tích nhỏ trước sau đó hay dùng cho toàn bộ ghế sảnh chờ. Chúc bạn đạt được hiệu quả cao nhất với những gợi ý trên nhé!

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT