Giỏ hàng

Tuổi thọ trung bình của ghế phòng chờ bọc da

Trong bài viết này Nội thất Fplus sẽ cung cấp cho doanh nghiệp sơ lược thông tin tuổi thọ trung bình của ghế phòng chờ bọc da và những nguyên nhân vì sao ghế phòng chờ giảm tuổi thọ. Một chiếc ghế phòng chờ bọc thực sự nên sử dụng được bao lâu? Nếu bạn mới mua ghế phòng chờ và nhận thấy rằng mình phải thay thế chúng sớm hơn nhiều so với bạn nghĩ, bạn có thể tự hỏi tuổi thọ của ghế phòng chờ là bao nhiêu. Chúng ta cùng xem xét các yếu tố có thể làm giảm tuổi thọ của ghế ngồi văn phòng.

 

 

 

 

 

Thông thường, chất liệu da thật có thể có tuổi thọ đến 40 năm. Chất liệu da Aniline có thể đạt tuổi thọ đến 20 năm. Dòng da giả, da PU chỉ có thể đạt tuổi thọ tối đa 10 năm. Bằng cách chọn một chiếc ghế phòng chờ nhập khẩu bọc da có chất lượng tốt những sẽ phải đầu tư lớn ban đầu, bạn có thể tiết kiệm cho mình rất nhiều rắc rối và tiền bạc về lâu dài.

 

 

Ghế phòng chờ bọc da nên thay thế sau bao lâu?

 

Câu trả lời phụ thuộc vào chất liệu bọc ghế , đặc biệt là ghế phòng chờ bọc da, đi cùng với việc chiếc ghế được chăm sóc tốt như thế nào. Một chiếc ghế có thể tồn tại từ một 5 đến 10 năm, hoặc thậm chí hơn. Một chiếc ghế phòng chờ chất lượng tốt sẽ có tuổi thọ từ 7 đến 10 năm. Chi tiêu nhiều hơn một chút để nâng cao chất lượng và bạn sẽ thấy chiếc ghế văn phòng của mình có tuổi thọ lâu hơn rất nhiều so với một năm.

 

 

Điều gì làm giảm tuổi thọ và độ bền của ghế phòng chờ da?

Có một số yếu tố có thể làm giảm tuổi thọ của ghế văn phòng. Nếu bạn thấy văn phòng của mình chứa đầy những chiếc ghế phòng chờ cũ nát, hãy cân nhắc xem đó là chiếc ghế bị lỗi hay do cách sử dụng. Những lưu ý khi mua ghế phòng chờ bọc da sau nên được chú ý: 

 

 

Linh kiện giá rẻ

Nếu ghế của bạn được làm bằng các linh kiện rẻ tiền hoặc kém chất lượng, tuổi thọ của ghế sẽ bị ảnh hưởng. Bánh xe rẻ tiền và các bộ phận khí nén có thể dễ dàng bị gãy, khiến ghế không thể sử dụng được. Cần gạt, tay cầm và núm vặn làm bằng các bộ phận rẻ tiền có thể dễ dàng bị gãy, khiến bạn không thể điều chỉnh ghế của mình. Khi mua ghế, hãy hỏi xem ghế được sản xuất ở đâu và tìm hiểu xem có bất kỳ đảm bảo nào để thay thế ghế nếu bị hỏng linh kiện hay không.

 

 

 

 

 

Sử dụng không đúng cách

Ghế của bạn đang được sử dụng cho những gì nó được thiết kế? Ghế phòng chờ có thể bị căng thêm nếu sử dụng không đúng cách. Nếu bạn đang sử dụng một chiếc ghế phù hợp hơn với phòng chờ nhiều người qua lại và sử dụng, bạn có thể thấy rằng nó dễ bị gãy hơn vì nó không được thiết kế để sử dụng với cường độ cao và liên tục.

 

 

Thói quen sử dụng kém ý thức

Có nhiều cách mà người dùng có thể làm hỏng ghế phòng chờ - đung đưa trên ghế, liên tục điều chỉnh độ cao, chạy đua lên xuống trên các hành lang. Nếu ghế bị lạm dụng, nó có nhiều khả năng bị gãy.

 

 

Sử dụng nhiều

Sử dụng một chiếc ghế phòng chờ ngày này qua ngày khác sẽ gây ra thiệt hại. Một chiếc ghế phòng chờ chất lượng tốt sẽ có thể xử lý được việc sử dụng nặng, nhưng những chiếc ghế kém chất lượng có thể bắt đầu có dấu hiệu hao mòn nhanh chóng. Nếu ghế được sử dụng trong không gian làm việc linh hoạt và thường xuyên được chuyển đổi giữa những người dùng khác nhau, thì ghế phòng chờ bọc vải có thể bị căng thêm do được điều chỉnh thường xuyên hơn và di chuyển xung quanh thường xuyên hơn.

 

 

Kém vệ sinh và bảo dưỡng

 

 

 

 

Không giống như ghế phòng chờ bọc vải, ghế phòng chờ bọc da nhập khẩu nguyên chiếc cần được vệ sinh liên tục để tránh két bụi bẩn vào các sợi chỉ khâu trên ghế, lâu ngày gây ra tình trạng mòn và đứt. Chất liệu da bọc dù là vải bọc bằng da giả hay da thật cũng cần được bôi dầu dưỡng và dầu bóng mỗi 3 tháng/ lần. Nếu không ghế sẽ có nguy cơ bị khô, thiếu ẩm và nứt vỡ, đặc biệt trong môi trường bị tiếp xúc ánh nắng nhiều và điều hoà liên tục. Màu sắc ghế phòng chờ da thật sẽ ngả màu nâu đẹp theo thời gian những các dòng da giả kém chất lượng cũng có thể bị phai màu, bạc màu nếu không được bảo dưỡng tốt.

 

Xem thêm: " Các mẫu ghế phòng chờ hợp với mọi kiểu thiết kế văn phòng "

 

BTV Camellia Nguyen

Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT