Giỏ hàng

3 cách bài trí bàn ghế văn phòng thay đổi hoàn toàn không gian làm việc

3 cách bài trí bàn ghế văn phòng thay đổi hoàn toàn không gian làm việc

 

 

 

Các cách bố trí bàn ghế văn phòng kiểu truyền thống có thể không còn phù hợp với văn phòng hiện đại – nơi mà ngày càng đề cao các giá trị sáng tạo, linh hoạt và đầu tư chất xám trong khi những kiểu bài trí bàn làm việc cũ lại đề cao tính thụ động, cố định. 3 cách bài trí bàn ghế văn phòng dưới đây giúp thay đổi hoàn toàn không gian làm việc.

 

 

3 cách bài trí bàn ghế văn phòng thay đổi hoàn toàn không gian làm việc

 

 

 

Bố trí phòng làm việc phù hợp với môi trường làm việc và tính chất ngành nghề hiện nay được các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam đang đầu tư thiết kế mạnh mẽ. Đó chính là lý do mà nhiều doanh nghiệp, tổ chức cá nhân rất quan tâm đến thiết kế phòng làm việc sao cho đẹp, chuyên nghiệp, hiệu suất cao dành cho nhân viên lẫn lãnh đạo.

 

 

Cụ thể bạn có thể chọn cách bố trí văn phòng làm việc phù hợp với môi trường như kinh doanh, startup, ngân hàng, giáo dục, công ty chuyên sản xuất,…Hoặc bố trí theo nhóm ngành nghề như marketing, phòng giao dịch, lễ tân, kinh doanh, thiết kế v.v…Nếu bố trí theo cách thông minh này, bạn cần lựa chọn màu sắc trang trí, nội thất sao cho phù hợp nhất. Đặc biệt là phải sắp xếp thật gọn gàng, ngăn nắp, khoa học.

 

 

Bài trí bàn ghế văn phòng dạng chữ Thập

 

3 cách bài trí bàn ghế văn phòng thay đổi hoàn toàn không gian làm việc

Bố cực bài trí bàn ghế kiểu chữ thập cho tối đa nhóm 4 người

 

 

Đây là kiểu bài trí văn phòng tương đối phổ biến với các văn phòng hiện đại. Nó được sắp xếp theo kiểu chữ Thập chia 4 ô trong một bố cục và sẽ phù hợp với Team 4 người làm việc cùng nhau. Ưu điểm của cách bài trí này là tích hợp được tối đa sự tương tác qua lại giữa 4 người trong 1 nhóm từ đó tạo nên sự gắn kết và kết nối công việc tốt hơn. Nhược điểm là với team nhiều hơn 4 người thường không phù hợp với không gian này. Bằng cách tối ưu chữ Thập với diện tích không gian vừa phải, các văn phòng không có quá nhiều nhân viên hoặc thiết kế theo kiểu thông phòng ban không có vách ngăn trần cũng có thể sử dụng cách bố trí này. Trên bàn làm việc có thể sử dụng vách ngăn 2 góc tạo sự riêng tư và thoải mái nhất cho nhân viên của bạn. Ngoài ra, bàn làm việc chữ L cũng cho phép nhân viên có thêm không gian cá nhân cũng như để được nhiều đồ dùng vật phẩm và giấy tờ hơn trên bàn.

 

Cách bài trí bàn ghế văn phòng theo kiểu xương cá

 

 

3 cách bài trí bàn ghế văn phòng thay đổi hoàn toàn không gian làm việc

Bố cục bài trí văn phòng kiểu xương cá cho team từ 4-6 người

 

Cách bài trí kiểu xương cá cho phép tối đa 4-8 ngừoi ngồi làm việc cùng nhau trong 1 team. Chính vì lý do này mà cách bài trí này được sử dụng nhiều tại các công ty làm việc về sáng tạo và công nghệ nơi mà yêu cầu sự tối ưu về phong cách sáng tạo nhưng cũng vẫn phải tối ưu diện tích không gian làm việc. Phong cách này yêu cầu các thiết kế bàn đặc trưng tối giản và không có phần vách ngăn chân để tạo cảm giác thoải mái và tự do nhất có thể cho người làm việc. Thiết kế mỏng và cơ động với một số loại bàn có bánh xoay chân 360 độ hiện đại vừa có thể cố định 1 chỗ, vừa dễ dàng di chuyển ra các vị trí khác nhau mà không hề tốn sức bê vác.

 

 

 

Phong cách bài trí này thoạt nhìn có vẻ cồng kềnh nhưng thực chất lại cực kỳ tiết kiệm diện tích bởi có thể kế so le chéo nhau giữa 2-3 nhóm bàn. Cách bài trí này cũng tạo cảm giác cực kỳ linh hoạt và sáng tạo cho người làm việc để không cảm thấy quá nhàm chán hay stress khi làm việc áp lực. Màu sắc được hiều nhiều nhất là bàn trắng kết hợp với ghế lưng tựa màu sắc nổi bật như màu neon thay vì màu trung tính như màu grey, đen, trắng.

 

 

 

Cách bài trí bàn ghế văn phòng theo kiểu xương sống

 

 

 

3 cách bài trí bàn ghế văn phòng thay đổi hoàn toàn không gian làm việc

Bố cục bàn ghế văn phòng hình xương sống không giới hạn người

 

 

 

Với cách bài trí này số lượng người làm việc trong team dường như là không giới hạn. Đây là cách bài truyền thống xen lẫn hiện đại giúp giảm cảm giác nhàm chán cho nhân viên của bạn một cách hữu hiệu. Cách bài trí này cũng được sử dụng rất nhiều trong cách văn phòng hiện đại của các tập đoàn bởi chúng tích hợp được cả công năng chứa đựng tại liệu thay vì tủ rời như trước đây. Nhờ thế mà không gian văn phòng tiết kiệm được một diện tích đặt tủ tài liệu đáng kể. Nhược điểm lớn nhất của cách bài trí này là tính cá nhân không được tối ưu bởi sẽ rất cồng kềnh nếu thêm cách vách ngăn cá nhân tại mỗi bàn văn phòng. Điều đó giảm tính tương tác và sự gắn kết với mọi người với nhau.

 

 

 

Đối với cách bài trí này, bàn làm việc nên được chọn những thiết kế mỏng nhẹ với chân trụ tròn mảnh và không có vách ngăn chân để tạo cảm giác thoải mái và tự do khi làm việc cùng team. Tới Nội thất Fplus để chọn được nội thất bàn ghế văn phòng tốt nhất. 

 

Xem thêm bài viết: "Thiết kế không gian làm việc tiết kiệm diện tích với 5 mẫu ghế làm việc nhân viên này"

BTV Camellia Nguyen

 


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT