Giỏ hàng

4 lưu ý để tự bài trí nội thất showroom lung linh như trong thiết kế

Để mọi thứ hoàn hảo khi thiết kế nội thất showroom phải đảm bảo được bản sắc và cá tính thương hiệu, tính thuận tiện và khoa học trong cách xắp xếp và bố trị nội thất, ngoài ra yếu tố sáng tạo và tính thẩm mỹ là những yêu cầu không thể thiếu nếu muốn tạo ấn tượng sâu sắc đến khách hàng. Mỗi một chủ showroom sẽ có những tư duy, sở thích cũng như hiểu biết khác nhau về sản phẩm của họ để lên ý tưởng thiết kế, thi công không gian trưng bày showroom. Nếu bạn đang chuẩn bị muốn mở một showroom và quyết định tự mình bày trí, 4 bí quyết thiết kế nội thất showroom dưới đây nếu các bạn áp dụng đúng sẽ không làm các bạn thất vọng và hiệu quả sẽ đến ngay tức khắc.

 

 

 

Tạo không gian níu chân khách hàng

 

 

Bạn không muốn khách hàng đến và đi như một cơn gió chứ, việc níu chân khách hàng càng lâu càng tốt luôn là vẫn đề khó cho nhiều chủ showroom. Một trong những phương án là cố gắng tăng không gian trải nghiệm sản phẩm, tạo nhiều nơi nghỉ ngơi như bàn trà nhỏ hoặc ghế hành lang, gắn thêm tivi ở những nơi phù hợp để chạy video giới thiệu, sắp xếp và bài trí nội thất quanh co vòng vèo những không rắc rối, ... Điều này có thể níu chân khách hàng lâu hơn tại showroom/ shop của bạn. Ngoài ra sự quan tâm đúng mực từ nhân viên cũng khiến khách hàng thay đổi giảm/ tăng nhu cầu mua hàng. Một điều đặc biệt khác mà các thương hiệu lớn hay sử dụng đó là việc chăm sóc cả cho người đi cùng bạn đến mua sắm. Điều này giúp khách mua yên tâm và dành nhiều thời gian hơn tìm hiểu kĩ sản phẩm và trải nghiệm rồi đưa ra quyết định mua.

 

Điểm nhấn thiết kế

 

 lưu ý để tự bài trí nội thất showroom lung linh như trong thiết kế

 

 

Trong 5 giác quan thị giác chính là giác quan phát triển nhất của hầu hết tất cả mọi người, nghiên cứu chỉ ra rằng 90% khách hàng mua sản phẩm dựa vào màu sắc bao bì. Đó là marketing còn thiết kế nội thất thì sao, màu sắc ảnh hưởng thế nào đến không gian nội thất, có thể nói màu sắc quyết định đến tâm trạng của khách hàng khi bước vào không gian showroom của bạn, khách hàng sẽ thấy an toàn (siêu thị hay cửa hàng thực phẩm hay dùng màu trắng - vì nó mang lại cảm giác sạch sẽ, tự nhiên và tinh khiết), hay khách hàng thấy hào hứng ... tất cả là do dự bài trí và những điểm nhấn màu sắc quyết định. Ngoài ra những hiệu ứng màu sắc còn tạo sự chú ý và điểm nhấn, điều đó sẽ giúp bạn muốn truyền tải thông điệp trọng tâm, muốn khách hàng chú ý hơn vào thứ mà bạn muốn họ thấy.

 

 

 

 

Hệ thống ánh sáng là điều tối quan trọng

 

Ở trong mọi không gian thì hệ thống đèn chiếu sáng và trang trí luôn có một vai trò đặc biệt quan trọng, nhất là đối với Showroom. Thực tế, hệ thống đèn chiếu sáng và cách sử dụng ánh sáng trong Showroom đã góp phần nâng cao hình ảnh của sản phẩm lên tầm cao mới. Mặc dù đèn chiếu sáng và ánh sáng quan trọng thật, nhưng chúng ta không được sử dụng tùy tiện các bạn nhé. Dựa vào diện tích không gian, hình dáng không gian, cách bố trí nội thất, kệ, quầy tủ và sản phẩm trưng bày để lựa chọn số lượng bóng đèn, loại ánh sáng và vị trí đặt đèn sao cho hợp lý, tiết kiệm mà vẫn đạt hiệu quả chiếu sáng cũng như trang trí tối ưu nhất.

 

Trong thiết kế showroom nào hầu như cũng phải có trần. Đối với khu vực này, các kiến trúc sư khuyên chủ đầu tư nên sử dụng đèn Led. Đèn led có cường độ ánh sáng lớn, tiết kiệm điện và có tuổi thọ cao.

 

 

 

 

Bố cục vật phẩm trưng bày

 

 lưu ý để tự bài trí nội thất showroom lung linh như trong thiết kế

 

 

Bố trí sản phẩm trưng bày, đây có lẽ được xem là yếu tố cốt lõi nhất trong Showroom. Theo đó, mỗi sản phẩm cần phải được bố trí theo bố cục hợp lý, thuận tiện và để khách hàng dễ tìm kiếm. Sản phẩm lựa chọn trưng bày vừa đủ, có tính chọn lọc và trọng tâm. Tránh việc trưng bày một cách dàn trải, điều này sẽ gây cho khách hàng tâm lý khó chịu, nản mỗi khi tìm mua sản phẩm.

 

Ví dụ: Showroom nội thất thì chia theo khu nào là bàn ghế văn phòng, khu nào bán ghế sảnh chờ. Showroom bán điện thoại thì nên sắp xếp sản phẩm theo hãng sản xuất, kèm theo giá,… điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận diện sản phẩm và lựa chọn.

 

Xem thêm bài viết: " Tất tần tật những điều bạn cần biết trước khi trang bị nội thất cho văn phòng"


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT