Giỏ hàng

Bố trí văn phòng tác động thế nào đến văn hóa công ty?

Bố trí văn phòng hợp lý là chìa khóa để có một văn phòng hiệu suất cao. Điều này có nghĩa là cả nhân viên của bạn và doanh nghiệp của bạn đều đạt được hiệu suất tốt. Các công ty có nền văn hóa tuyệt vời rất được săn đón bởi các nhân viên tương lai và có thể mang lại lợi thế cạnh tranh trong cả việc tuyển dụng và giữ chân nhân viên. Văn hóa cũng là thứ mà đối thủ cạnh tranh của bạn không thể sao chép thực sự, vì vậy bạn đang đầu tư vào một lợi thế bền vững.

Văn hóa nơi làm việc có thể quan trọng như năng suất khi xem xét thiết kế nội thất văn phòng. Tùy thuộc vào công ty của bạn, mục tiêu kinh doanh và không gian bạn phải làm việc, một số phong cách thiết kế nội thất văn phòng có thể hoạt động tốt hơn những phong cách khác - không có câu trả lời đúng phổ quát khi nói đến việc nuôi dưỡng văn hóa công ty tốt.

Cách bố trí nội thất văn phòng ảnh hưởng rất nhiều đến văn hóa doanh nghiệp

Các công ty nuôi dưỡng văn hóa công ty lành mạnh cũng nhận thấy nhân viên gắn bó hơn với doanh nghiệp, có động lực hơn và năng suất hơn trong công việc. Cách bố trí và văn hóa văn phòng của bạn có thể đặt ra các tiêu chuẩn hiệu suất cao mà không cần nói rõ ràng với nhân viên điều này trên giấy tờ. Đảm bảo bạn xem xét các nền văn hóa phụ xuất hiện tự nhiên trong các công ty bên cạnh một nền văn hóa tổng hợp; ví dụ, nhóm tài chính có thể có một nền văn hóa phụ rất khác với nhóm tiếp thị. Các nền văn hóa phụ không giới hạn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu bố trí văn phòng, ví dụ như cung cấp các khu vực đột phá riêng biệt .

Bất kể bạn kinh doanh lĩnh vực gì, có năm đặc điểm chính của văn phòng có thể đóng góp vào văn hóa công ty:

1. Công nghệ.

2. Số lượng khu vực đột phá so với không gian hoặc văn phòng.

3. Tiếp cận với ánh sáng ban ngày tự nhiên.

4. Các yếu tố thiết kế như màu sắc và đồ nội thất.

5. Và cuối cùng là tiện nghi nơi làm việc.

Cách bạn sử dụng các tính năng này sẽ phụ thuộc vào nhu cầu riêng và mục tiêu kinh doanh của bạn, nhưng mỗi tính năng cần được xem xét cẩn thận khi xem xét tác động của chúng đối với nhân viên của bạn.

Cần khảo sát ảnh hưởng của bố trí nội thất văn phòng tác động tới nhân viên của bạn như thế nào

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn có một nền văn hóa hợp tác, bố trí nội thất văn phòng mở nói chung là cách tốt nhất để thực hiện. Kế hoạch văn phòng mở tự nhiên cho phép nhân viên giao tiếp và cộng tác hiệu quả hơn so với các phòng làm việc hoặc văn phòng. Có những khu vực chung mà mọi người có thể gặp gỡ những người khác trong doanh nghiệp là một cách khác để tăng cường giao tiếp và có thể khơi dậy ý tưởng và giải pháp cho những vấn đề có thể đã không xảy ra nếu không.

Mặt khác, các doanh nghiệp muốn nhân viên của họ tập trung vào những thứ như vấn đề kỹ thuật, bố trí nội thất văn phòng khép kín có thể thúc đẩy một nền văn hóa tốt hơn. Không gian làm việc cá nhân sẽ mang lại cho nhân viên sự riêng tư và quyền kiểm soát môi trường của họ mà họ cần để làm việc hiệu quả. Quy hoạch nội thất văn phòng đóng cũng thúc đẩy văn hóa cấu trúc và trật tự, điều này có thể hoạt động tốt hơn đối với một số người so với kế hoạch văn phòng mở.

Thiết kế nội thất văn phòng như thế nào là một bài toán khó với các chủ doanh nghiệp

Môi trường văn phòng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định văn hóa nơi làm việc - hơn cả những khía cạnh như đồng phục hay công nghệ. Đảm bảo rằng nơi làm việc bạn đang thiết kế nội thất sẽ phản ánh chính xác loại hình văn hóa mà bạn muốn thương hiệu của mình thể hiện. Việc thuê một nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp cũng có thể hỗ trợ trong lĩnh vực này để đảm bảo mọi thứ được thực thi đúng cách.

Xem thêm bài viết " Nâng cao diện mạo văn phòng với nội thất văn phòng đẳng cấp"

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT