Giỏ hàng

Cách chọn màu và bố trí ghế giám đốc hợp phong thủy

Vị trí đặt ghế giám đốc ở đâu?

 

 

Trước tiên, cần ghi nhớ ghế văn phòng luôn được sắp xếp cùng với bàn làm việc nên vì thế, vị trí của ghế ngồi giám đốc phụ thuộc vào việc bạn có đặt bàn giám đốc có hợp phong thủy hay không?

 

Một lưu ý quan trọng khác khi bố trí phòng giám đốc là bạn nên tránh kê ghế giám đốc vào trong các góc nhọn, góc khuất hay xà ngang được tạo bởi các tủ hồ sơ, bàn làm việc bởi điều này sẽ tạo ra sát khí khiến công việc của lãnh đạo gặp những điều bất lợi, điều không may mắn.

 

Bạn không nên đặt ghế ngồi giám đốc ở chính giữa phòng mà phải sắp xếp ghế cùng với bàn làm việc hướng nhìn ra cửa phòng. Sếp cũng không nên ngồi quay lưng ra cửa chính vì theo quan niệm phong thủy, như vậy sẽ quay lại với tài lộc và may mắn. Hơn nữa việc ngồi quay lưng ra cửa còn là một thế ngồi “không có điểm tựa”, khiến sếp bạn luôn cảm thấy bất an, lo lắng, không vững chắc.

 

 

Cách bài trí ghế giám đốc hợp phong thủy cho phòng lãnh đạo

 

 

Bố trí ghế giám đốc cho người mệnh Hỏa

 

 

Trong tương quan hành thì mệnh Mộc và mệnh Hỏa là một trong những cặp tương sinh với nhau. Mộc sinh Hỏa, vì vậy chọn màu ghế giám đốc văn phòng cho người mệnh Hỏa có thể sử dụng màu sắc thuộc mệnh Mộc là xanh, nâu.

 

Màu sắc bản mệnh của Hỏa là những tông màu sáng như đỏ, cam, hồng, tím mang đến nguồn năng lượng mới, tích cực cho người thuộc mệnh Hoả. Đây là các tông màu tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, hạnh phúc trong truyền thống của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

 

 

Ghế giám đốc mệnh Hỏa hợp với gam màu sáng

 

 

Các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam hợp để kê bàn ghế làm việc của giám đốc mệnh Hỏa.

 

 

Bố trí ghế giám đốc cho người mệnh Mộc

 

 

Ghế làm việc hợp với giám đốc mệnh Mộc nhất vẫn là màu gỗ nâu vì màu này tốt cho tài lộc và danh vọng cho sếp. Ngoài ra, mệnh Mộc còn hợp với màu đen hoặc xanh đen là những màu sắc thể hiện sự mạnh mẽ, đẳng cấp của chủ nhân sở hữu những vật dụng đó.

 

Xanh lá cây cũng là màu bản mệnh quan trọng cho mệnh Mộc, là màu tượng trưng cho khởi đầu mới giúp sức khỏe của người dùng luôn đảm bảo, tốt đẹp.

 

 

Chọn ghế giám đốc màu đen hoặc xanh đen phù hợp với người mệnh Mộc

 

 

Bố trí ghế giám đốc cho người mệnh Kim

 

 

Người mệnh kim nên chọn màu ghế ngồi giám đốc là màu trắng, vàng. Ngoài ra có thể chọn màu của Thổ như: màu nâu, vàng đất, cam đất, vì Thổ sinh Kim rất tốt. Tránh các màu sau: Hồng, đỏ, tím… vì những màu này thuộc hành Hỏa, sẽ khắc với bản mệnhn Kim.

 

 

Ghế giám đốc mệnh Kim nên chọn màu nâu, vàng đất, cam đất

 

Giám đốc thuộc mệnh Kim nên bố trí ghế ngồi theo các hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc. Các hướng này sẽ giúp người mệnh Kim gia tăng tài lộc và sự may mắn, đồng thời giúp họ có được sự mạnh mẽ, quyết đoán hơn trong công việc.

 

Bố trí ghế làm việc cho giám đốc thuộc mệnh Kim, bạn cần đặt ghế hướng ra cửa chính. Điều này hoàn toàn phù hợp với tính cách thích quan sát tất cả mọi hoạt động đang diễn ra xung quanh của người mệnh Kim. Phía sau lưng ghế giám đốc nên có một điểm tựa vững chắc để củng cố niềm tin, sự vững mạnh cho chủ nhân như tủ sách, tủ đựng tài liệu hay những chiếc ghế có chân vững chắc.

 

 

Bố trí ghế giám đốc cho người mệnh Thủy

 

 

Những màu ghế văn phòng phù hợp cho giám đốc mệnh Thủy nhất: màu xanh biển, màu đen, màu xanh lục và xám, trắng. Mỗi màu đại diện cho một ý nghĩa khác nhau trong phong thủy và mỗi màu chúng đều mang lại một tài lộc và niềm vui riêng cho bản thân chủ sở hữu.

 

Màu mà người mệnh Thủy nên tránh chọn cho ghế làm việc có các màu nâu, vàng, đỏ thuộc hành Thổ và hành Hỏa. Giám đốc thuộc mệnh Thủy nên ngồi hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Nam.

 

Giám đốc thuộc mệnh Thủy nên chọn xanh biển, màu đen, …

 

 

Bố trí ghế giám đốc cho người mệnh Thổ

 

 

Khi chọn ghế cho người mệnh Thổ nên chọn các màu như cam đất, vàng đất, nâu, nâu đất. Màu tương sinh của Thổ là màu đỏ, tím, hồng - đây là các màu thuộc hành Hỏa.

 

Tuy nhiên, theo tương quan ngũ hành, màu đỏ là màu mang năng lượng dồi dào có thể coi là tính dương rất mạnh, không nên sử dụng quá nhiều.

 

Người mệnh Thổ nên ngồi ở các hướng Bắc, Đông, Đông Nam, Nam. Vị trí ghế đặt cùng với bàn làm việc ở trung tâm của căn phòng và là vị trí bạn có thể quan sát bao quát toàn bộ phòng làm việc.

 

Phía sau ghế phải có bức tường vững chắc, điều này sẽ giúp bạn nhận được nhiều vượng khí và lợi lộc công danh nhất.

 

 

 

Xem thêm bài viết: " Ghế giám đốc màu đỏ phù hợp cho không gian nào? "

 

 

BTV Hiền Phạm


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT