Giỏ hàng

Cách vệ sinh ghế văn phòng đơn giản, đúng cách

Cách vệ sinh ghế văn phòng đúng cách, bạn đã biết? Ghế văn phòng là vật dụng vô cùng phổ biến. Hiện nay, ghế văn phòng có rất nhiều loại ghế như ghế văn phòng lưới, ghế văn phòng vải, ghế văn phòng da,... Bên cạnh đó, việc vệ sinh ghế văn phòng cũng rất quan trọng. Bài viết dưới đây, sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh ghế văn phòng đúng cách.

I. Vì sao phải vệ sinh ghế văn phòng thường xuyên ?

- Vệ sinh ghế văn phòng đúng cách sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây bệnh và ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm. Ghế văn phòng bẩn có thể gây ra các vấn đề như dị ứng, viêm nhiễm da, và các vấn đề về hô hấp.

- Vệ sinh ghế sẽ tạo cảm giác thoải mái và sảng khoái cho người sử dụng, từ đó giúp cải thiện tinh thần và hiệu suất làm việc.

- Việc vệ sinh thường xuyên sẽ giúp bề mặt ghế luôn mới, sạch sẽ. Tuy nhiên, bạn phải biết cách vệ sinh sao cho đúng cách giúp bảo vệ ghế khỏi các tác động tiêu cực và kéo dài tuổi thọ của ghế.

- Giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng, đối tác. Đồng thời, môi trường làm việc sạch sẽ và chuyên nghiệp sẽ góp phần làm tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp.

II. Đồ dùng cần chuẩn bị

1. Khăn mềm: Dùng để lau bụi bẩn, mồ hôi trên bề mặt ghế.

2. Bàn chải mềm: Dùng để làm sạch các vùng nhỏ, khó tiếp cận.

3. Nước tẩy rửa: Nên chọn những loại phù hợp, không chọn loại có khả năng tẩy quá mạnh làm gây hỏng bề mặt ghế.

4. Găng tay: Giúp bảo vệ da tay, tránh tiếp xúc với chất tẩy rửa, bụi bẩn.

5. Khẩu trang: Tránh hít bụi bẩn.

6. Máy hút bụi: Hút bụi trên bề mặt ghế.

7. Máy phun/ bình xịt nước: Dùng để phun nước hoặc chất tẩy rửa.

8. Máy sấy: Làm khô bề mặt ghế một cách nhanh chóng sau khi vệ sinh.

9. Máy hút nước: Hút toàn bộ lượng nước còn sót bên trong bề mặt ghế.

III. Cách vệ sinh ghế văn phòng

1. Cách vệ sinh ghế văn phòng làm bằng vải

Bước 1: Hút bụi bề mặt ghế

Bước 2: Dùng khăn hoặc bàn chải mềm để lau bề mặt ghế.

Bước 3: Xịt qua một lượt nước để cho ghế có độ ẩm nhẹ. Dùng chất tẩy phù hợp với loại vải ghế, thấm khăn vào nước và chất tẩy hoặc xịt lên toàn bộ bề mặt ghế sau đó lau nhẹ lên vùng có vết bẩn.

Bước 4: Sử dụng máy hút nước, hút lượng nước còn sót bên trong bề mặt ghế.

Bước 5: Sử dụng khăn ẩm để lau lại toàn bộ ghế.

Bước 6: Để ghế khô tự nhiên hoặc máy sấy để làm khô nhanh hơn.

2. Cách vệ sinh ghế văn phòng da

Ghế văn phòng có bề mặt được làm từ da thường rất khó làm sạch. Vì vậy, để vệ sinh ghế văn phòng bằng da tốt nhất, trước hết bạn nên pha loãng với sữa tắm và nước hoặc dùng chất tẩy rửa chuyên dụng, sau đó dùng vải mềm hoặc khăn mềm lau sạch.

Phương pháp làm sạch này giúp loại bỏ tốt bụi bẩn bám trên bề mặt của ghế da. Nhưng nhớ sau khi vệ sinh ghế bằng dung dịch trên, hãy lau lại ghế bằng nước sạch và khăn, khăn sạch có khả năng hút nước và thấm hút nước tốt. Còn đối với những vết bẩn cứng đầu, hãy chà dọc theo đường vết bẩn và không quá mạnh.

3. Cách vệ sinh ghế văn phòng lưới

Bước 1: Dùng máy hút bụi. hút sạch bụi bẩn trên bề mặt lưới. Do được làm từ chất liệu vải lưới nên bám rất nhiều bụi.

Bước 2: Dùng vải thấm dung dịch vệ sinh ghế, lau đều khắp bề mặt ghế. Dùng bàn chải mềm để vệ sinh những vị trí khó tiếp cận. 

Bước 3: Sử dụng máy hút nước, hút lượng nước còn sót bên trong bề mặt ghế.

Bước 4: Để ghế khô tự nhiên hoặc máy sấy để làm khô nhanh hơn.

4. Cách vệ sinh ghế văn phòng bằng nhựa

Ghế nhựa rất dễ lau chùi và vệ sinh. Cách vệ sinh ghế văn phòng bằng nhựa rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn mềm, nhúng vào dung dịch vệ sinh ghế và lau sạch phần bẩn trên bề mặt ghế. Ghế sau khi vệ sinh có thể để khô tự nhiên, không cần phơi nắng hoặc sấy khô.

Loại ghế này tuy dễ lau chùi nhưng lại không đem lại cảm giác êm ái, dễ chịu khi sử dụng. Thông thường loại ghế này có 2 loại chất liệu nhựa: bề mặt có lớp cát chống trượt, và bề mặt trơn. Trong đó:

Bề mặt ghế có lớp cát chống trơn trượt, dễ bám bẩn cần vệ sinh thường xuyên

Bề mặt ghế nhẵn mịn không dễ bám bẩn và dễ lau chùi hơn

5. Những lưu ý khi vệ sinh ghế văn phòng

Trong quá trình vệ sinh ghế văn phòng, cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Sau khi vệ sinh ghế, không nên phơi ghế trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời. Vì ánh sáng mặt trời có thể làm ảnh hưởng đến bề mặt ghế, đặc biệt với những loại ghế làm từ vải hoặc da.

- Trước khi bắt đầu vệ sinh hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để biết được các lưu ý riêng về việc vệ sinh ghế.

- Tuyệt đối không sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh. Bởi chúng sẽ làm hỏng bề mặt ghế như phai màu, vải trở nên mỏng hơn, mềm hơn hoặc bị rách, ...

- Với số lượng ghế văn phòng lớn, bạn nên liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ vệ sinh ghế chuyên nghiệp để đảm bảo tuổi thọ của ghế.

6. Nội thất F+ - Đơn vị thiết kế, thi công và phân phối nội thất văn phòng uy tín

Nội thất F+ là một trong những đơn vị tư vấn, thiết kế, thi công và phân phối nội thất với hơn 7 năm kinh nghiệm cho các office, sảnh chờ, phòng chờ, nhà hàng, khách sạn, trung tâm tiếng Anh, trường học Quốc Tế,..cùng với sự hợp tác mật thiết từ các Hãng sản xuất uy tín hàng đầu thế giới như: Italy, USA, Nhật, Hàn Quốc, Malaysia, China,….các sản phẩm của Fplus luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng về chất lượng, tính năng cũng như tính thẩm mỹ.

Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế cùng đội ngũ thi công nội thất chuyên nghiệp, chúng tôi tự tin mang đến khách hàng những không gian nội thất hoàn hảo, đa dạng phong cách, phát huy mọi công năng sử dụng không gian, đồng thời tối ưu chi phí cho khách hàng.

Tổng kết 

Trên đây là cách vệ sinh ghế văn phòng đúng cách và những lưu ý khi vệ sinh ghế văn phòng. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn. Để tìm hiểu và biết rõ thêm nhiều thông tin chi tiết hãy: 

Liên hệ F+ để được tư vấn tận tình nhất:

Email: sales.fplus@gmail.com

Phone: 0966.336.816

Fanpage: Nội thất F+ - Thiết kế/ thi công nội thất văn phòng

Bài viết liên quan: “SIÊU PHẨM” GHẾ CHỜ VĂN PHÒNG F-A093-3 ĐỘT PHÁ VỚI THIẾT KẾ 5 SAO ĐẲNG CẤP

 


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT