Giỏ hàng

Chi tiết về chân ghế văn phòng

Chân ghế là một trong những bộ phận quan trọng, quyết định đến nhiều tính năng của một chiếc ghế làm việc văn phòng. Chân ghế có nhiều loại, mỗi loại cũng có những ưu nhược điểm cùng với các tính năng khác nhau. Vì vậy, để mua được chiếc ghế phù hợp với nhu cầu sử dụng, khách hàng cần phải có sự hiểu biết sâu rộng vể từng loại chân ghế.

Chân ghế hiện nay được làm từ nhiều loại, nhưng phổ biến nhất vẫn là chân hợp kim nhôm/ chân thép sơn tĩnh điện hoặc mạ crom. Bài viết dưới đây sẽ đi vào chi tiết đặc điểm từng loại chân để khách hàng có thể dễ dàng nhận biết.

Chân hợp kim nhôm

chân ghế văn phòng

Sự kết hợp độc đáo của các thuộc tính được cung cấp bởi nhôm và các hợp kim của nó làm cho nhôm trở thành một trong nhữngvật liệu kim loại linh hoạt, tiết kiệm và hấp dẫn cho nhiều loại sử dụng, trong đó, chân ghế văn phòng sử dụng hợp kim nhôm là 1 trong những ứng dụng phổ biến của vật liệu này.

Nhôm chống lại loại oxy hóa. Bề mặt tiếp xúc của nhôm kết hợp với oxy để tạo thành màng oxit nhôm trơ chỉ dày vài phần mười triệu inch, ngăn chặn quá trình oxy hóa tiếp tục. Được hợp kim và xử lý thích hợp, nhôm có thể chống lại sự ăn mòn bởi nước, muối và các yếu tố môi trường khác và nhiều yếu tố khác tác nhân hóa học và vật lý.

chân ghế văn phòng

 

Các chân đế ghế văn phòng với độ hoàn thiện này là nhu cầu cao nhất trên thị trường. Và đó là do hai tính năng đảm bảo chất lượng của nó, chúng bao gồm tính linh hoạt và độ bền. Hai điều này là đủ lý do để giải thích vì sao chân ghế văn phòng sử dụng hợp kim nhôm lại được ưa chuộng.

Về tính linh hoạt, nhiều người có trọng lượng chấp nhận được từ người nhỏ đến người lớn nhẹ có thể sử dụng một chiếc ghế văn phòng có chân hợp kim nhôm.

Về độ bền, đây là một tính năng khác đánh giá độ hoàn thiện ở tiêu chuẩn cao. Không giống như chân nhựa, chân nhôm có thể chịu được trọng lượng lớn. Và những trọng lượng lớn này chính là nguyên nhân làm cho chân ghế văn phòng bị hao mòn. Ngoài ra, cơ sở được sơn hoặc anốt hóa để tồn tại lâu dài.

chân ghế văn phòng

 

Ngoài các tính năng, chân đế bằng nhôm có trọng lượng nhẹ, sẽ giúp cho chiếc ghế gần như có thể di chuyển được như chân đế bằng nhựa polypropylene. Và chất liệu nhôm cho thấy quy trình chế tạo chân đế ghế văn phòng khá dễ dàng nên thời gian sản xuất ngắn. 

Chân thép

chân ghế văn phòng

Ghế văn phòng có chân đế bằng thép được chế tạo cho những người có khối lượng cơ thể lớn hơn. Vật liệu được sử dụng được chọn đặc biệt để giải quyết vấn đề mà những người có kích thước lớn gặp phải và đó là bằng cách cung cấp sự hỗ trợ tốt. Việc sử dụng ghế văn phòng có chân đế thép chỉ là phương án nếu chân đế bằng nhôm không đủ vững chắc.

Không giống như chân ghế văn phòng bằng nhôm, những chiếc ghế có chân đế bằng thép nặng hơn rất nhiều. May mắn thay, sự nặng nề là một sự bổ sung của khả năng chịu lực của ghế. Điều này có nghĩa là ít có khả năng xảy ra tai nạn do bánh xe hoặc một phần đế bị gãy.  

chân ghế văn phòng

   

Quá trình sản xuất loại chân này không dễ dàng như nhôm hay nhựa. Nếu bạn đã quen thuộc với quá trình nấu chảy và hình thành của các sản phẩm thép, bạn sẽ hiểu nó là khó khăn. Ghế văn phòng có chân thép có xu hướng đắt tiền hơn. Giá của nó dựa nhiều vào chất lượng của ghế cao hay thấp.

Đa phần các mẫu ghế giám đốc thường có chân đế bằng thép. Đôi khi chúng được sơn hoặc mạ crôm để tạo kiểu dáng và ngăn sự xuất hiện của các vết.

Thép sơn tĩnh điện

Sơn tĩnh điện là việc phủ một lớp chất dẻo lên bề mặt các chi tiết cần được che phủ. Đối với chân ghế văn phòng thường sử dụng sơn tĩnh điện dạng bột ( phun sơn trực tiếp không pha) bởi hiệu quả che phủ tốt và giá thành tiết kiệm hơn.

Tác dụng sơn tĩnh điện giúp ngăn cản không khí và hơi ẩm tiếp xúc với bề mặt kim loại để hạn chế quá trình oxy hóa và ăn mòn điện hóa chân ghế.

Công nghệ sơn tĩnh điện được đánh giá cao và được ứng dụng phổ biến, đặc biệt trong ngành sản xuất nội thất văn phòng bởi chúng tạo được lớp sơn phủ dày gấp đôi so với các loại sơn khác. Do đó, tuổi thọ của sản phẩm được kéo dài, có độ bóng cao, màu sắc chuẩn và rất phong phú. Lớp sơn tĩnh điện có chất lượng tốt sẽ giúp nâng cao độ bền của chân ghế, giúp chân ghế không bị ăn mòn bởi hóa chất hay bị ảnh hưởng của các tác nhân hóa học hay thời tiết trong thời gian dài.

Mạ crom

Mạ crom là việc phủ một lớp crom lên trên bề mặt kim loại. Lớp mạ này có tác dụng làm đồ trang trí, tăng khả năng chống mài mòn, bôi trơn và tăng độ cứng, độ bền cho bề mặt chi tiết.

Đối với chân ghế văn phòng, lớp mạ crom giúp tăng khả năng chống ăn mòn, tạo độ sáng bóng, tăng khả năng chịu lực cao.

Trên đây là một số đặc điểm chi tiết về các loại chân ghế mà Nội thất Fplus giới thiệu tới quý khách hàng. Mong rằng qua bài viết này, quý khách đã có được những hiểu biết sâu nhất như một chuyên gia để có thể lựa chọn chính xác những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của quý khách.

Để được tư vấn chi tiết hơn về các sản phẩm ghế văn phòng và nhận báo giá ưu đãi nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Nội thất F+ theo các phương thức dưới đây: 

1.       Hot/zalo: 0966.336.816 (để được tư vấn miễn phí).

2.       Website: https://noithatfplus.com/

3.        Fanpage: https://www.facebook.com/noithatfplusprofile    

3.       Email: noithatfplus@gmail.com


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT