Giỏ hàng

Làm thế nào để biết những chiếc ghế nhân viên văn phòng đến lúc cần thay mới?

Ghế văn phòng gắn bó với nhân viên văn phòng ít nhất 8 tiếng mỗi ngày, được coi như người bạn đồng hành mỗi giờ làm việc của dân công sở. Bởi vậy, không ai khác ngoài nhân viên văn phòng là người cảm nhận rõ nhất dấu hiệu “lão hóa” của “người bạn” của mình. Đau mỏi, tê nhức, không còn sự êm ái và thư giãn như những ngày đầu chính là dấu hiệu rõ rệt nhất cho thấy rằng những chiếc ghế nhân viên văn phòng của bạn có vấn đề.

 

Làm thế nào để biết những chiếc ghế văn phòng của bạn đến lúc cần thay mới

 

Song không chỉ là vấn đề của riêng chiếc ghế, khi cố sử dụng một chiếc ghế văn phòng không còn đảm bảo chất lượng, cơ thể của người dùng cũng chịu những ảnh hưởng liên quan và đặc biệt là làm giảm hiệu suất làm việc của bạn. Chính vì vậy, cần để tâm đến chiếc ghế văn phòng của bạn và thay mới chúng khi cần thiết.

 

Những dấu hiệu cho thấy ghế văn phòng đã đến lúc thay mới

 

1, Nệm ghế văn phòng ngồi không còn đàn hồi

 

Nếu bạn đang sử dụng ghế văn phòng nhưng cảm giác ngồi không còn êm ái hoặc nhận thấy lớp đệm ngày càng xẹp lún và không còn đàn hồi, đặc biệt nếu cảm thấy đau vùng hông, thắt lưng thì chứng tỏ chiếc ghế của bạn đã đến lúc cần thay mới. Nếu vì tiếc rẻ hoặc cho qua vấn đề này thì sớm muộn cơ thể của bạn cũng phải lên tiếng vì những cơn đau nhức ngày càng trầm trọng.

 

2, Bánh xe ghế văn phòng không còn linh hoạt, bị rời, vỡ bánh xe

 

Làm sao để biết ghế văn phòng của bạn đến lúc cần thay mới

 

Bánh xe của ghế văn phòng bị chờn, không còn khả năng xoay linh hoạt hay nặng hơn là một trong các bánh bị vỡ thì bạn cũng không cần phải lưu luyến chiếc ghế văn phòng của mình nữa. Chiếc ghế sẽ không còn đảm bảo tính linh hoạt để có thể hỗ trợ người dùng di chuyển thuận lợi, thậm chí bánh xe vỡ làm ghế bị mất cân bằng, ảnh hưởng không nhỏ đế trạng thái ngồi của bạn.

 

3, Không cung cấp hỗ trợ thắt lưng

 

làm sao để biết chiếc ghế văn phòng đến lúc cần thay mới

 

Khi chiếc ghế văn phòng của bạn không có hỗ trợ thắt lưng, phần lưng của bạn sẽ bị đẩy về phía trước, không còn được lưng ghế hỗ trợ ngồi thẳng. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến phần cột sống của bạn. Nếu để tình trạng này kéo dài quá lâu, chắc chắn bạn sẽ sớm bị chứng đau lưng và đau cột sống hành hạ. Vì vậy hãy sắm ngay cho mình một chiếc ghế văn phòng mới nhé!

 

4, Pitton nâng hạ không còn hiệu quả

 

làm sao để biết ghế văn phòng đến lúc cần thay mới

 

 

Pitton nâng hạ có chức năng điều chỉnh chiều cao ghế phù hợp với vóc dáng của người dùng, hay để cân đối với chiều cao của bàn. Khi một chiếc ghế rơi vào tình trạng pitton không điều chỉnh được chiều cao, nghĩa là chiếc ghế văn phòng của bạn cũng không sử dụng được nữa. Đặc biệt bộ phận pitton còn gắn liền với thân ghế nên muốn thay thế pitton mới thì chi phí cũng gần bằng bạn sắm một chiếc ghế văn phòng mới. 

 

5, Khung ghế han gỉ, kém chắc chắn

 

Khung ghế có chức năng nâng đỡ toàn bộ các bộ phận ghế và cơ thể bạn. Khung ghế han gỉ hoặc khi ngồi có cảm giác kém an toàn thì đừng ngại ngần mà thanh lý chúng. Sẽ không biết trước được ngày nào bạn sẽ gặp tai nạn với một chiếc ghế quá xuống cấp như vậy đâu!

 

Để có thể nắm bắt được tình trạng những chiếc ghế văn phòng của mình, nhà quản lý phải thường xuyên theo dõi, cập nhật tình trạng của ghế, đồng thời thăm hỏi nhân viên thường xuyên về cảm giác sử dụng ghế văn phòng. Có thể nhân viên của bạn đã phát hiện ra được tình trạng xuống cấp của ghế nhưng không dám nói với sếp của mình đấy!

 

Xem thêm bài viết :"Hướng dẫn sử dụng ghế văn phòng đẹp và bền lâu như mới"

 

Để đảm bảo được tuổi thọ của ghế văn phòng kéo dài, nên thường xuyên vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng chúng. Những chiếc ghế văn phòng chất lượng tốt thường có giá thành không rẻ, cộng thêm của bền tại người, nếu bạn không có ý thức giữ gìn, hẳn là tiền mất mà tật mang!


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT