Giỏ hàng

Lựa chọn ghế văn phòng cho không gian hiện đại cần lưu ý điều gì?

Tầm quan trọng của việc thiết kế văn phòng phong cách hiện đại

Lựa chọn ghế văn phòng cho không gian phong cách thiết kế hiện đại

Một văn phòng mang phong cách thiết kế hiện đại là nơi sẽ:

Tạo ra trải nghiệm, ấn tượng tốt cho khách hàng: văn phòng được thiết kế đẹp, chuyên nghiệp về thẩm mỹ và không gian, nội thất, là nơi tham quan, trải nghiệm để có thêm những ấn tượng tốt về doanh nghiệp.

Tạo ra môi trường làm việc tốt cho nhân viên: xu hướng thiết kế văn phòng làm việc hiện đại tập trung vào trải nghiệm cảu con người, trong đó mục tiêu quan trọng nhất là đem tới môi trường sống và làm việc lý tưởng cho nhân viên. Điều này giúp họ cảm thấy hạnh phúc hơn, nâng cao được hiệu quả làm việc, tối đa hoá nguồn lợi nhuận cho Công ty.

Tăng yếu tố tương tác: văn phòng hiện đại đề cao tính tương tác, trao đổi giữa các cá nhân cũng như tăng hiệu quả làm việc nhóm, tạo ra một không gian làm việc tập thể thân thiết, gần gũi hơn.

Tận dụng các không gian chết: Những không gian không được sử dụng trước đây hoặc thường là nơi mà nhân viên không thể làm việc như: ngõ ngách, hành lang, không gian mở dưới cầu thang, ghế sofa, ban công… được tận dụng tối đa, phân chia không gian khoa học. Văn phòng hiện đại còn bố trí các không gian làm việc phụ trợ: phòng họp, không gian thư giãn, vui chơi, giải tri, phòng pantry… các không gian được kết nói với nhua logic nhằm hỗ trợ tốt nhất cho công việc của mọi người.

Tính bền vững, không bị lỗi thời nhanh: khác với văn phòng truyền thống cũ cổ điển, đơn điệu, dễ dỗi thời, văn phòng hiện đại mang xu hướng năng động, trẻ trung, phong cách, hướng tới yếu tố bền vững theo thời gian và khó bị lỗi mode.

Hướng tới văn phòng điện tử, văn phòng không giấy: Văn phòng không giấy tờ ngày càng phổ biến tại các doanh nghiệp, Công ty hiện nay ở Việt nam. Tất cả thông tin được số hoá bằng máy tính thông qua các phần mềm quản lý, dữ liệu được lưu trữ trên mạng và dễ dàng truy xuất thông tin từ xa.

Vậy lưạ chọn ghế văn phòng cho không gian hiện đại cần những mẫu ghế gì?

Ghế văn phòng làm việc trong văn phòng thiết kế hiện đại nên được đi kèm thiết kế thông minh, tối ưu công năng sử dụng tại văn phòng. Các mẫu thiết kế mới thường có kiểu dáng hiện đại, tính bền vững cao và không dễ bị lỗi thời nhanh. Những chiếc ghế này sẽ tạo điểm nhấn đáng kể cho tổng thể thiết kế chung. Ghế văn phòng nhân viên có thể là dạng ghế lưới hiện đại, linh hoạt và thoải mái. Ghế giám đốc hoặc cấp quản lý cao có thể là ghế da cao cấp với thiết kế trẻ trung tuỳ theo tổng quan thiết kế.

lựa chọn ghế văn phòng cho không gian phong cách thiết kế hiện đại cần lưu ý điều gì

Các loại ghế văn phòng ngày nay thường được sản xuất với các chất liệu khác nhau như vải nỉ, vải bố, các loại vải lưới. Ngoài ra, các loại ghế da cũng khá được ưa chuộng khi bạn có văn phòng lớn và muốn mang đến sự sang trọng, cảm giác thoải mái cho nhân viên của mình. Mỗi một chất liệu sẽ mang lại cho bạn cảm nhận và ưu, nhược điểm khác nhau.

Ghế sảnh chờ văn phòng

Bất kỳ văn phòng thiết kế hiện đại nào cũng có sảnh lễ tân riêng biệt hoặc phòng chờ giám đốc. Những khu vực này cũng là một trong các vị trí quan trọng thể hiện vị thế của công ty hoặc vị thế của người sếp. Ghế sảnh chờ văn phòng nên là các dòng ghế có thiết kế tối ưu với không gian và phong cách decor. Các thiết kế ghế sảnh chờ theo phong cách Scandinavia tối giản và tinh tế có thể tối ưu trong mọi loại không gian thiết kế.

Ghế thư giãn

Lựa chọn ghế văn phòng cho không gian phong cách thiết kế hiện đại cần lưu ý điều gì

Ghế thư giãn sẽ là nơi được nhân viên đón chờ nhất. Các văn phòng với thiết kế hiện đại cũng luôn trú trọng xây dựng không gian và cảnh quan của khu vực này. Điều đáng chú ý nhất là khu vực này có thể tận dụng các không gian chết như góc tường, chân cầu thang…. để bày trí. Những văn phòng thiên về làm việc sáng tạo và chất xám như công nghệ sẽ cần những khu vực này để kích thích cảm hứng và sự tự do, thoải mái trong khi làm việc sáng tạo của nhân viên.

Xem thêm bài viết: " 5 xu hướng thiết kế nội thất văn phòng bắt kịp thế giới"

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT