Giỏ hàng

5 tip thay đổi nội thất để tối giản hóa không gian làm việc

Văn phòng tối giản với không gian làm việc tinh gọn cho hiệu suất công việc cao hơn đến 60%, theo một nghiên cứu chỉ ra. Lý do chính là bởi nhân viên làm việc trong không gian thoáng đãng sẽ có được sự hít thở không khí tốt nhất, nạp đủ oxygen cho não từ đó phát huy hiệu quả công việc cao nhất. Nếu bạn là một người sếp đổi mới và chú trọng vào xây dựng nền tảng công ty bền vững lâu dài, thì thay đổi nội thất tối giản trong không gian làm việc sẽ là một lựa chọn không tồi.

5 típ thay đổi nội thất để tối giản hóa không gian làm việc

Đi qua mùa dịch Covid-19, rất nhiều công ty đã chuẩn sang chế độ làm việc online với ví dụ lớn nhất là Google thì không có lý nào chúng ta lại không tối giản không gian làm việc để tiết kiệm chi phí cũng như tăng hiệu suất làm việc tốt hơn rất nhiều. Một không gian văn phòng thoáng đãng và dành nhiều không gian trống sẽ giúp tinh thần của nhân viên cảm thấy nhẹ nhàng thoải mái dù đang phải chạy deadline “sấp mặt”. Tối giản không gian làm việc cũng là xu hướng chung của doanh nghiệp trên toàn thế giới.  5 tips thay đổi nội thất văn phòng tối giản cho công việc hiệu quả hơn.

Tránh sử dụng nội thất nặng nề

5 tip thay đổi nội thất để tối giản hóa không gian làm việc

Từ xưa, bàn ghế hay kệ tủ là những nội thất rất to lớn để đựng được hết các loại tài liệu. Tuy nhiên, những nội thất như vậy không thật sự cần thiết trong cuộc sống hiện đại nữa. Những chiếc bàn lớn bằng gỗ theo phong cách cổ điển có thể thời thượng nhưng nó cũng khá rắc rối. Thực tế, những chiếc bàn truyền thống nặng nề như vậy nên được thay thế bằng những nội thất tối giản, gọn nhẹ và sáng sủa hơn.

Tối đa hoá sử dụng ánh sáng tự nhiên  

5 tip thay đổi nội thất để tối giản hóa không gian làm việc

Ánh sáng tự nhiên chính là một cách để cải thiện tâm trạng một cách hiệu quả. Hãy thử nhìn vào thực tế rằng nhân viên văn phòng dành hầu hết thời gian ở trong nhà làm việc, thì ắt hẳn một không gian có đầy đủ ánh sáng và thoáng mát sẽ khiến họ cảm thấy thoải mái hơn trong hàng tiếng đồng hồ. Vì vậy, hãy dỡ bỏ những bệ cửa sổ không cần thiết và bất cứ thứ gì chắn lại nguồn ánh sáng tự nhiên để mở rộng không gian của văn phòng hơn. Nếu văn phòng của bạn chỉ tiếp cận với một lượng hạn chế ánh sáng trong ngày, bạn hãy thử kê lại bàn ghế văn phòng và sắp đặt chúng tập trung gần với cửa sổ hơn.

Đừng xem nhẹ không gian phụ

5 tip thay đổi nội thất để tối giản hóa không gian làm việc

Không gian phụ là những nơi mà không diễn ra hoạt động làm việc hay trao đổi trực tiếp, như hành lang, cầu thang, ban công… Tuy nhiên, đấy có thể là những không gian mà chúng ta có thể tận dụng để truyền cảm hứng và khuyến khích nhân viên làm việc một cách tự nhiên. Việc tận dụng những không gian bị bỏ quên như vậy có thể là một sự lựa chọn đáng cân nhắc cho việc thiết kế thành những không gian riêng nhỏ nhắn như buồng gọi điện thoại hay chỗ thảo luận nhanh cho các nhân viên. Những mẫu ghế chờ hay ghế thư giãn là lựa chọn thông minh để vừa tạo điểm nhấn, vừa tối giản hóa không gian.

Tiện ích lưu trữ online

Hãy thử tượng tượng một bức tường kín đặc những mẩu giấy nhắc việc, các loại tài liệu chất đống… Nó thật sự nặng nề và hoàn toàn không thể cải thiện tinh thần của nhân viên. Bằng cách chia sẻ những loại tài liệu như vậy lên những nền tảng ngoại vi, online hay các hệ thống thuật toán đám mây, văn phòng của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng và gọn gàng hơn nhiều. Mà những hệ thống trực tuyến như vậy cũng giúp cho nhân viên sắp xếp được những công việc ưu tiên một cách hệ thống và khoa học hơn.

Host-desking

5 tip thay đổi nội thất để tối giản hóa không gian làm việc

Hot-desking là khi bàn làm việc cá nhân được loại bỏ hết để tiết kiệm không gian. Thay vì sử dụng những chiếc bàn truyền thống mà mỗi nhân viên một bàn ngồi từ ngày này qua ngày khác, những bàn làm việc chung với kích thước lớn sẽ được sử dụng. Trên chiếc bàn làm việc chung đó, không gian của từng nhân viên sẽ được phân bổ theo kiểu ai đến trước thì ngồi trước. Như vậy, hot-desking không chỉ giải quyết vấn đề thiếu không gian làm việc, mà còn kích thích sự trao đổi giữa mọi người và nâng cao sự sáng tạo

Xem thêm bài viết:" Xây dựng không gian văn phòng chuyên nghiệp bằng các mẫu ghế chờ văn phòng sịn"

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT