Giỏ hàng

Nên mua online sản phẩm nội thất văn phòng hay không?

   Khi mua hàng trực tiếp tại Showroom, khách hàng có thể cảm nhận được sản phẩm, có thể ngồi lên ghế, mở cánh tủ hay cảm nhận được mặt bàn có chất lượng hay không. Mặt khác, khi mua hàng trực tiếp, khách hàng có thể quan sát được màu sác, đo đạc kích thước hay kiểm chứng được tận tay, tận mắt sản phẩm, đánh giá bàn ghế văn phòng một cách chân thực nhất.

    Tuy nhiên không phải ai cũng có nhiều thời gian để đi tới các cửa hàng để tham khảo, so sánh về các sản phẩm, hay để trải nghiệm trực tiếp. Thêm vào đó, mỗi showroom trưng bày rất nhiều sản phẩm, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng. Điều này làm cho khách hàng dễ bị phân tâm giữa sản phẩm này với sản phẩm khác, gây trở ngại cho việc đưa ra quyết định.

    Hình thức mua hàng online có thể khắc phục được những nhược điểm mà mua hàng trực tiếp còn hạn chế. Để hỗ trợ tối đa cho khách hàng, đa số các cửa hàng đều nhận tư vấn online, giao hàng và lắp đặt tại nhà qua nhiều kênh như Website, Facebook hay Zalo… Song mua hàng online cũng mang những ưu và nhược điểm nhất định của nó.

 

Mua nội thất online có những ưu điểm và nhược nhiểm nhất định

 

    Lợi ích khi mua nội thất văn phòng online

    Tiết kiệm thời gian- nhận hàng tại nhà:

     Đây là ưu điểm lớn nhất mà mọi người đều nhận thấy. Trong lúc bận rộn, bạn vẫn có thể tranh thủ thời gian để tìm mua một chiếc ghế văn phòng, hay một chiếc bàn văn phòng chỉ bằng việc truy cập internet, và chẳng mấy chốc, mặt hàng của bạn đã được giao đến tận nhà, thật tiện lợi!

    Dễ dàng so sánh giữa các mặt hàng:

    Đặc điểm của mặt hàng nội thất văn phòng hiện nay là sự đa dạng về các đại lí phân phối, đa dạng trong mẫu mã, kiểu dáng và đặc biệt là đa dạng trong các mức giá. Thay vì phải di chuyển liên tục giữa các cửa hàng để trải nghiệm và so sánh giá, bạn hoàn toàn có đầy đủ thông tin chỉ qua và cú click chuột hoặc gọi điện đến cửa hàng để được tư vấn trực tiếp thông qua trang web.

 

 

 

 

 

Mua hàng online có thể dễ dàng so sánh giữa các sản phẩm

 

    Lựa chọn đa dạng với nhiều cách phối hợp:

    Vì lí do mặt bằng hẹp, một số sản phẩm nội thất văn phòng sẽ không được trưng bày tại chỗ mà người mua chỉ có thể xem hàng qua catalog. Lúc này, với sự trợ giúp đắc lực từ công nghệ thông tin của một cửa hàng online, bạn hoàn toàn có thể xem tất cả các mặt hàng – chi tiết từng sản phẩm, từng chân ghế xoay, biết được thông số kĩ thuật của từng loại bàn, ghế văn phòng. Gợi ý cách phối hợp sản phẩm cũng sẽ được lên thiết kế và trình bày đặc sắc trên các trang web.

    Chủ động, an toàn ở mọi tình huống:

    Để tránh tình trạng mua hàng không đúng với thông tin niêm yết, các hình thức thanh toán mua sắm online ngày càng linh động và đứng về phía người mua nhiều hơn.

 

    Bất lợi khi mua nội thất văn phòng online

    Điều bất lợi lớn nhất khi mua hàng online là xây dựng niềm tin vào sản phẩm. Hoạt động mua bán dựa vào uy tín của thương hiệu trong lòng khách hàng.

    Nội thất online – chỉ nhìn chứ không thể chạm

    Không riêng gì mặt hàng nội thất, đặc điểm của mua sắm online là tất cả sản phẩm đều chỉ được nhìn thấy qua màn hình máy tính hoặc điện thoại. Đặc điểm này gây không ít e ngại cho người mua, đặc biệt với sản phẩm nội thất văn phòng vốn có giá trị cao như ghế giám đốc, ghế trưởng phòng... lại cần nhiều sự cân nhắc, lựa chọn. Cũng bởi không được trải nghiệm trực tiếp nên khó có thể đánh giá được một cách chính xác chất lượng sản phẩm thực tế so với quảng cáo.

 

Mua nội thất online tiềm ẩn nhiều rủi ro

 

    Rủi ro từ thế giới mạng

    Rủi ro tiếp theo khi mua hàng online, đặc biệt với các sản phẩm nội thất chính là tình trạng "treo đầu dê, bán thịt chó". Không ít khách hàng đã bị lừa bởi hình ảnh lung linh trên mạng nhưng khi nhận hàng lại thất vọng tràn trề. Với mua nội thất online, khi gặp phải những người bán hàng không uy tín, việc trả hàng hoặc đòi bồi thường cũng rắc rối và tốn kém không ít, đặc biệt trong khâu vận chuyển. Thậm chí những món đồ nội thất nếu sản xuất không cẩn thận sẽ dẫn đến hỏng hóc và xập xệ chỉ một thời gian ngắn sau đó. Đặc biệt, các sản phẩm nội thất văn phòng như ghế văn phòng, ghế xoay, hay ghế da giám đốc rất dễ bị hỏng nếu vận chuyển hoặc lắp đặt không cẩn thận. Do đó, tiềm ẩn khá nhiều rủi ro khi phụ thuộc vào những nhà cung cấp online.

    Thế giới internet cũng mang đến cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích, nhưng cùng với đó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Hãy đủ tỉnh táo và thông minh, lựa chọn những nhà phân phối uy tín và đáng tin cậy, tìm hiểu những phản hồi của khách hàng, đưa ra những yêu sách đòi hỏi quyền lợi của mình trước khi mua hàng để có được những kết quả tốt nhất. 

Xem thêm: " Top ghế giám đốc bằng da thật nhập khẩu tốt nhất 2020 "

BTV: Thúy Hường


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT