Giỏ hàng

Tư thế tốt - Cách ngồi đúng vào bàn làm việc

Nhiều người trong chúng ta làm việc tới 40 giờ một tuần hoặc hơn ngồi trên bàn máy tính , và nếu bạn không cẩn thận, nó có thể khiến cơ thể bạn bị căng thẳng. Duy trì một tư thế ngồi trên bàn làm việc tốt là điều quan trọng đối với sức khỏe và sự thoải mái của bạn trong suốt tuần làm việc. Nếu bạn muốn cuối tuần không bị đau nhức, bài viết này đề cập đến tư thế ngồi đúng và những gì bạn có thể làm để không gian bàn làm việc của mình thoải mái hơn.

Làm cho không gian làm việc của bạn thoải mái

Bước đầu tiên để có tư thế tốt tại nơi làm việc là đảm bảo không gian làm việc của bạn có tính công thái học. Hãy làm theo lời khuyên mà chúng tôi đưa ra bên dưới và thực hiện các điều chỉnh cần thiết để giúp bạn không bị chấn thương và căng thẳng.

Hỗ trợ cơ thể 

Bạn có thể giảm đau lưng bằng cách hỗ trợ lưng dưới của mình đúng cách. Một cách bạn có thể làm là đảm bảo bạn có một chiếc ghế văn phòng chất lượng tốt. Ghế có thể điều chỉnh có nghĩa là bạn có thể thay đổi chiều cao, vị trí lưng và độ nghiêng, giúp bạn ngồi thoải mái hơn. Hầu hết các loại ghế tốt đều có hỗ trợ thắt lưng bổ sung, tạo thêm sự thoải mái và khuyến khích tư thế ngồi trên bàn làm việc tốt . 

Điều chỉnh chiều cao ghế và bàn của bạn

 

tư thế ngồi tốt -cách ngồiđúng vào bànlàmviệc

Điều chỉnh chiều cao ghế và bàn làm việc của bạn để có tư thế ngồi tốt nhất

Đảm bảo rằng chiều cao của ghế và bàn của bạn được đặt chính xác sẽ giúp bạn không bị mỏi tay hoặc vai. Bạn không muốn làm việc quá sức liên tục suốt cả ngày bằng bàn phím và chuột, vì điều này có thể dẫn đến chấn thương căng thẳng lặp đi lặp lại. Cánh tay của bạn nên được giữ ở một góc 90 độ và ngồi thoải mái trên tay ghế văn phòng có thể điều chỉnh, một tính năng mà bạn nên chắc chắn rằng bất kỳ chiếc ghế văn phòng nào bạn mua đều có. 

Chắc chắn rằng màn hình của bạn ngang tầm mắt

Tư thế bàn làm việc tốt có nghĩa là bạn cũng tránh được chấn thương cổ. Bạn muốn đảm bảo màn hình hoặc máy tính xách tay của mình ngang tầm mắt và cách bạn khoảng một sải tay. Bằng cách này, bạn sẽ không bị căng cổ khi nhìn lên hoặc nhìn xuống màn hình. Để đảm bảo bạn có thể đạt được điều này mà không cần điều chỉnh chiều cao của ghế hoặc bàn từ các cài đặt chính xác của chúng, bạn nên xem xét việc mua một máy tính xách tay hoặc giá đỡ màn hình. Bằng cách này, mọi thứ trên bàn của bạn có thể được điều chỉnh để tạo sự thoải mái tối đa.

Đặt chân của bạn trên sàn nhà

tư thế ngồi tốt -cách ngồiđúng vào bànlàmviệc

Hướng dẫn tư thế ngồi bàn làm việc đúng

Tư thế ngồi đúng cũng bao gồm cả chân và bàn chân của bạn, và bạn cần đảm bảo rằng bạn đang ở tư thế có thể đặt chân thoải mái trên sàn khi làm việc tại bàn làm việc. Ngồi khoanh chân hoặc ở một tư thế không thoải mái khác có thể làm giảm lưu lượng máu qua cơ thể và ảnh hưởng đến tư thế còn lại của bạn.  

Giữ chuột và bàn phím của bạn ở gần

Để duy trì tư thế bàn tốt khi đánh máy, bạn nên giữ bàn làm việc ngay trước mặt với khoảng cách khoảng 4-6 inch ở phía trước bàn làm việc, nơi bạn có thể tựa cổ tay của mình. Giữ cánh tay của bạn thành hình chữ L và khuỷu tay của bạn ở bên cạnh trên tay vịn của ghế. Điều tương tự cũng áp dụng cho chuột của bạn - hãy giữ nó gần để tránh chuyển động cổ tay khó chịu. Để có thêm sự thoải mái, hãy mua phần tựa cổ tay và tấm lót chuột. Cả hai sẽ hỗ trợ thêm cho bạn trong những ngày dài đó. Điều này cũng áp dụng cho các hạng mục công việc hàng ngày của bạn; bạn càng ít phải vươn vai và vươn tay qua bàn làm việc, điều đó càng tốt cho sức khỏe và sự thoải mái của bạn. 

Tránh căng điện thoại

Nếu bạn dành nhiều thời gian cho điện thoại, đầu tư vào một chiếc tai nghe có thể giúp bạn đỡ căng điện thoại. Việc ôm điện thoại liên tục giữa tai và vai có thể dẫn đến mỏi cổ. 

Nghỉ giải lao thường xuyên

tư thế ngồi tốt -cách ngồiđúng vào bànlàmviệc

Nghỉ giải lao thường xuyên để có được trạng thái làm việc tốt nhất

Lịch trình công việc bận rộn có thể không cho phép điều này, nhưng bạn nên thay đổi vị trí hoặc nghỉ ngơi ngắn sau mỗi 30 phút. Thay đổi vị trí có thể không phải lúc nào cũng hiệu quả vì nó có thể dẫn đến tư thế xấu, vì vậy, đi bộ nhanh, thậm chí chỉ để lấy đồ uống là một cách tuyệt vời để giữ thoải mái tại nơi làm việc. Một cân nhắc khác nếu bạn đang làm việc trong văn phòng là các cuộc họp thường trực, có nghĩa là nhân viên có thể dành một thời gian ngắn rời khỏi ghế văn phòng của họ, điều này có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Bạn có thể nghĩ rằng những khoảng thời gian nghỉ ngơi này có thể ảnh hưởng đến năng suất của bạn, nhưng vận động thường xuyên sẽ cải thiện sự tập trung. 

Giữ cho màn hình của bạn không bị chói

Màn hình lóa có thể khiến bạn không thể ngồi thoải mái khi cố gắng tránh ánh sáng chói hoặc căng thẳng để xem màn hình. Bạn có thể sử dụng gương để xác định nơi có ánh sáng chói và cố gắng định vị không gian làm việc của bạn ở nơi nào đó không bị chói. Nếu cần, hãy tắt đèn hoặc kéo rèm để đảm bảo bạn có thể nhìn thấy đúng màn hình của mình. 

Tư thế ngồi trên bàn tốt nhất

tư thế ngồi tốt -cách ngồiđúng vào bànlàmviệc

Đảm bảo các tiêu chuẩn khi ngồi trên bàn làm việc

Bây giờ bạn có một không gian văn phòng đáp ứng các yêu cầu cá nhân của bạn, cách tốt nhất để ngồi vào bàn làm việc mới của bạn là gì? Chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo để giúp bạn giữ được thân hình cân đối và khỏe mạnh:

Giữ tầm mắt của bạn ngang bằng với đầu màn hình máy tính của bạn 

Thả lỏng vai, tránh kê cao hoặc khom lưng

Cánh tay dưới của bạn phải song song với sàn và dựa vào một giá đỡ

Đặt cả hai chân bằng phẳng trên sàn, mua một chỗ để chân nếu cần

Giữ lưng trên thẳng và duy trì đường cong tự nhiên ở lưng dưới. Cái này cần được hỗ trợ bởi ghế

Đừng thả lỏng người trên ghế, giữ hông của bạn càng gần lưng ghế càng tốt

Chân trên của bạn phải ở một góc 90 ° so với cơ thể của bạn

Ngồi thẳng lưng và giữ màn hình cách bạn một khoảng cách sải tay

Tránh nghiêng về một bên, dù bạn có thể bị cám dỗ

Bây giờ bạn đã có không gian làm việc và kiến ​​thức để giữ tư thế ngồi trên bàn làm việc tốt nhất trong một ngày làm việc. Có thể khó để quen với việc ngồi theo cách này mọi lúc, nhưng khi đã quen, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Nếu bạn đang tìm kiếm đồ nội thất tiện dụng mới cho không gian văn phòng của mình để giúp bạn giữ được vóc dáng và sự thoải mái, hãy truy cập noithatfplus.com

Xem thêm bài viết " Làm sao để chọn được bàn ghế văn phòng phù hợp

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT