Giỏ hàng

Vật liệu ghế chờ văn phòng nào là tốt nhất cho sức khoẻ?

Vật liệu ghế phòng chờ nào là tốt nhất cho sức khoẻ?

Vật liệu ghế phòng chờ thường rất đa dạng

 

 

Kết cấu của bất kỳ chiếc ghế nào cũng được cấu thành từ 2 bộ phận chính: Phần khung kim loại nâng đỡ ghế và phần mâm ghế ngồi (bao gồm cả lưng ghế).

 

 

Vật liệu khung ghế chờ văn phòng

 

 

Phần khung kim loại thông thường là những ống trụ sắt, thép dạng tròn, rỗng bên trong để giảm tải trọng lượng cũng như phát tán lực tốt hơn, được sơn tĩnh điện. Bốn trụ chân tiếp xúc trực tiếp với mặt đất được lắp 4 đầu nhựa cứng (dẻo) giúp giảm masat khi di chuyển ghế, tạo đà trụ vững chắc và quan trọng hơn là tránh tiếng ồn khi kéo ghế trên sàn gạch tại văn phòng. Một số ghế sử dụng trục bánh xe xoay 360 độ để tối ưu sự linh hoạt và di chuyển dễ dàng cho người ngồi mà không phải mất quá nhiều lực. Đồng thời nhiều nghiên cứu chỉ ra, ghế chờ văn phòng hoặc ghế phòng chờ có lắp bánh xoay tròn giúp giảm lực tác động vào ghế từ đó tối thiểu các chấn thương có thể có cho người sử dụng.

 

 

Với phần khung trụ ghế nâng đỡ chính có thể sử dụng từ nhiều loại hợp kim khác nhau tuỳ vào nhà sản xuất và giá thành của ghế. Từ đó sẽ quyết định được vất liệu đi kèm là gì, có chất lượng tốt hay không và điều đó có ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ hay không?

 

 

Vật liệu ghế phòng chờ nào là tốt nhất cho sức khoẻ?

Khung kim loại nâng đỡ có thể bị pha tạp gây ảnh hưởng đến sức khoẻ

 

 

Lưu ý rằng, các dòng ghế phòng chờ rẻ trôi nổi trên thị trường và không có nguồn gốc rõ ràng có thể sử dụng những khung kim loại cũ, sơn phủ rồi tái sử dụng cho các sản phẩm mới và bán ra thị trường. Điều này gây nhiều nguy hại cho người sử dụng như chất lượng kim loại không đảm bảo, dễ dàng rỉ xét hoặc bị ăn mòn. Vì kim loại sử dụng không phải sắt nguyên chất mà lẫn tạp chất nên khi bị rỉ sét những khoáng chất kim loại độc hại có thể vô tình xâm nhập vào cơ thể người qua nhiều đường tiếp xúc, gây tích tự lâu ngày trong cơ thể và nhiễm độc. Ghế phòng chờ nhanh chóng rỉ sét do oxy hoá cũng gây nên cảm giác kém thiện cảm cho khách hàng và đối tác tới công ty của bạn.

 

 

Giải pháp là nên lựa chọn những dòng ghế rõ ràng nguồn gốc và thành phần sử dụng từ các nhà sản xuất uy tín để trước tiên xác định được bao nhiêu % khoáng chất độc hại có trong phần vật liệu khung ghế phòng chờ.

 

 

 

Mâm ghế + lưng ghế phòng chờ

 

 

Một bộ phận thứ hai làm nên thiết kế chính của ghế là phần mâm ghế + lưng ghế phòng chờ. Đối với bộ phận này một số chất liệu có thể được kết hợp với nhau như nhựa + chất liệu vải bọc, gỗ + chất liệu vải bọc và đệm ghế ngồi mút xốp bên trong.

 

 

Đầu tiên nói đến chất liệu vải bọc, vải bọc ghế phòng chờ có 2 loại chính là vải da bọc và vải dệt bọc. Vải da (da thật, da gỉa) thường ít dính bụi, bề mặt trơn láng dễ lau chùi do đó nếu được vệ sinh sạch sẽ thì bụi bẩn trên ghế cũng ít ảnh hưởng tới sức khoẻ người dùng. Vải dệt bọc ghế cho nhiều nhược điểm hơn bởi một số nhà sản xuất không uy tín có thể sử dụng loại vải đã qua sử dụng hoặc gia công với hoá chất độc hại gây ảnh hưởng đến phổi và đường thở sau thời gian dài sử dụng. Chưa kể đến các bụi mịn bám dính trên vải và mùn vải từ chất liệu kém cao cấp trong quá trình masat khi ngồi sinh ra sẽ được hít vào và lưu giữ lại trong phế quản, các nang phổi của chúng ta gây nên viêm tắc mũi, dị ứng mũi hoặc hư hại phổi nếu dùng lâu ngày. Ngoài ra, nếu chất liệu vải bọc quá kém chất lượng khi tiếp xúc với da cơ thể có thể gây nên dị ứng da, viêm da, ngứa da lâu dài.

 

 

Vật liệu ghế phòng chờ nào là tốt nhất cho sức khoẻ?

Mùn vải sinh ra từ vải dệt có thể gây viêm phổi

 

 

Chất liệu plastic hoặc gỗ đi kèm thường được gắn vào phần lưng sau của ghế do đó cũng không trực tiếp tiếp xúc với cơ thể người. Phần chất liệu này tuỳ thuộc vào chất lượng của từng loại ghế khác nhau để xác định xem độ an toàn với cơ thể người ra sao. Tuy nhiên giải pháp vẫn là lựa chọn và sử dụng các dòng ghế có thương hiệu uy tín từ nhà sản xuất trong nước hoặc các dòng ghế chờ cao cấp nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia, Hàn Quốc và Châu Âu tại Nội thất Fplus để sử dụng chất lượng tốt nhất.

 

Xem thêm bài viết: " Tìm hiểu về các chất liệu vải bọc ghế phòng chờ văn phòng cao cấp "

 

 

BTV Camellia Nguyen

Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT