Giỏ hàng

6 lý do chứng tỏ tầm quan trọng của thiết kế văn phòng

Bạn dành một phần ba cuộc đời cho công việc, đó là lý do đủ để bạn có môi trường làm việc thoải mái, trực quan và được thiết kế tốt nhất có thể. Nhưng có nhiều lý do cho điều này hơn là chỉ số giờ tuyệt đối mà bạn dành cho công việc của mình mỗi ngày.

Dưới đây là 6 lý do khiến thiết kế văn phòng của bạn quan trọng đối với nhân viên, công ty của bạn và bạn.

1. Nó thay đổi quy trình làm việc của nhân viên.

 

Thiết kế văn phòng ảnh hưởng lớn đến quá trình làm việc của nhân viên

Nghiên cứu từ Cornell cho thấy rằng hầu hết nhân viên tri thức thích văn phòng đóng cửa để tập trung nhưng thích văn phòng mở để giao tiếp và xây dựng lòng tin. Tại sao không có những gì tốt nhất của cả hai thế giới?

Bạn có thể tạo ra cảm giác và diện mạo tổng thể của một văn phòng mở trong khi có một số khu vực được chỉ định để nhân viên có thể tập trung và tách khỏi môi trường làm việc nhộn nhịp. Có cả hai không gian cho phép nhân viên của bạn lựa chọn bất kỳ môi trường làm việc nào phù hợp nhất với họ hoặc tốt nhất cho nhiệm vụ mà họ hiện cần hoàn thành.

Tạo một khu vực tiếp tân ấm áp, hấp dẫn với nhiều không gian mở, chia nhỏ không gian làm việc của bạn với các lựa chọn chỗ ngồi đương đại khác nhau và các loại bàn không thường xuyên , đồng thời sử dụng đồ nội thất âm thanh để ngăn chặn tiếng ồn trong các khu vực văn phòng khép kín hơn của bạn.

2. Nhân viên cần sự cộng tác.

Thiết kế văn phòng nên kích thích sự hợp tác giữa các nhân viên

Môi trường văn phòng của bạn cần tạo điều kiện hợp tác giữa các nhân viên. Cộng tác nhiều hơn dẫn đến nhiều sáng tạo hơn, dẫn đến năng suất tổng thể cao hơn .

Bạn không thể chỉ muốn nhân viên của mình đến với nhau và đưa ra các ý tưởng với nhau — bạn cần sử dụng thiết kế văn phòng của mình để dẫn dắt họ đi đúng hướng. Sử dụng sảnh khách được hỗ trợ cao với bảng điều khiển đa phương tiện để tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc họp nhỏ và không chính thức nhưng hiệu quả, hoặc lắp đặt những chiếc ghế và bàn phá cách ở các khu vực có chủ ý của văn phòng để tạo cho nhân viên một nơi tụ tập xa bàn làm việc của họ.

Nội thất cộng tác có thể đưa không gian làm việc truyền thống, phòng họp hoặc cuộc họp trực tiếp của bạn lên một tầm cao mới, sáng tạo.

3. Văn phòng của bạn thể hiện các giá trị của công ty bạn.

Thiết kế nội thất văn phòng là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp nhận diện thương hiệu

Công ty của bạn có nỗ lực để có ý thức về môi trường không? Bạn có thể xây dựng một văn phòng được chứng nhận LEED để cho thấy bạn cam kết sống xanh như thế nào. Doanh nghiệp của bạn có hỗ trợ cộng đồng địa phương không? Mua và trưng bày nghệ thuật địa phương trên các bức tường văn phòng của bạn. Bạn có ủng hộ mạnh mẽ những ông bố bà mẹ đang đi làm không? Triển khai các khu vực thân thiện với trẻ em trong không gian làm việc của bạn.

Cách bạn thiết kế văn phòng phản ánh những gì doanh nghiệp của bạn đại diện — và đại diện cho.

4. Nhìn vào bộ phận khiến bạn trở nên khác biệt.

Có quá nhiều công ty không đặt bất kỳ nỗ lực nào vào thiết kế văn phòng của họ. Họ sử dụng nội thất văn phòng công ty giống nhau với màu sắc văn phòng công ty giống nhau để khắc họa cùng một môi trường văn phòng công ty cũ kỹ. Phá bỏ khuôn mẫu này không chỉ có thể khiến văn phòng của bạn trở nên khác biệt với phần còn lại mà còn cả công ty của bạn.

Điểm mấu chốt là bạn muốn văn phòng của mình được nhân viên yêu thích. Bạn muốn họ quay lại ngày này qua ngày khác và không bao giờ cảm thấy mệt mỏi với môi trường xung quanh.

Hãy đặt tên cho bản thân là nơi làm việc độc đáo nhất. Giúp mọi người nói chuyện trong khu vực của bạn về những thứ mà văn phòng của bạn có mà không có văn phòng nào khác trong thị trấn phải cung cấp. Thể hiện kiểu dáng đẹp, hiện đại của văn phòng để nhân viên không chỉ hào hứng làm việc ở đó mà còn hào hứng nói với bạn bè rằng họ làm việc ở đó.

5. Nó tạo ra hạnh phúc tại nơi làm việc.

Thiết kế văn phòng có thể tạo ra hạnh phúc nơi làm việc

Bạn thực sự có thể thiết kế văn phòng của mình theo cách  thúc đẩy hạnh phúc và thúc đẩy nhân viên của bạn đưa ra những lựa chọn lành mạnh hơn cho chính họ

Bằng cách cung cấp cho nhân viên đồ nội thất có thể điều chỉnh — bao gồm cả bàn đứng — và cho phép họ chọn nơi họ muốn thiết lập không gian làm việc của họ vào bất kỳ ngày nào, bạn đang thúc đẩy phong trào. Bằng cách lắp đặt các tiện nghi bên ngoài văn phòng của bạn, chẳng hạn như ghế dài và bàn, nhân viên có thể đi bộ thường xuyên hơn hoặc hít thở không khí trong lành suốt cả ngày.

Bạn nên đầu tư vào thể chất và sức khỏe của nhân viên nếu bạn muốn công ty của mình thành công và những bổ sung đơn giản này cho thiết kế văn phòng của bạn có thể làm được điều đó.

6. Bạn muốn nhân viên của bạn muốn đến làm việc.

Một không gian làm việc ngột ngạt, thiếu ánh sáng, không màu sắc không bằng những người lao động hạnh phúc. Bạn muốn giữ cho sự luân chuyển của nhân viên ở mức tối thiểu, và thiết kế văn phòng là một yếu tố rất quan trọng để hoàn thành nhiệm vụ đó.

Điểm mấu chốt là bạn muốn văn phòng của mình được nhân viên yêu thích. Bạn muốn họ quay lại ngày này qua ngày khác và không bao giờ cảm thấy mệt mỏi với môi trường xung quanh. Cách duy nhất để làm điều đó là tập trung rất nhiều vào việc thiết kế không gian làm việc của bạn, giữ cho nhân viên của bạn luôn chú ý khi làm như vậy và luôn thể hiện những gì công ty bạn làm tốt nhất.

Xem thêm bài viết " Nội thất văn phòng sang trọng là khoản đầu tư tuyệt vời cho doanh nghiệp"

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT