Giỏ hàng

Hướng dẫn lựa chọn ghế văn phòng hỗ trợ cơ thể

 

Ngồi hàng giờ liên tục trên ghế văn phòng có thể gây đau cổ (và lưng) nếu ghế không thoải mái. Ngay cả khi bạn không bị đau khi ngồi, bạn vẫn có thể bị khó chịu và có vô số nghiên cứu đã chứng minh rằng việc ngồi trong thời gian dài ở tư thế xấu do một chiếc ghế không thoải mái và không được hỗ trợ có thể dẫn đến đau lưng. .

Ghế văn phòng có đủ hình dạng, kích thước (lưng trung và lưng cao) và màu sắc và việc cố gắng chọn một chiếc ghế văn phòng phù hợp không phải là điều đơn giản- làm thế nào để bạn chọn được chiếc tốt nhất?

Lựa chọn ghế văn phòng phù hợp

Và dưới đây là những lời khuyên của chúng tôi về việc mua một chiếc ghế văn phòng làm việc phù hợp:

NHỮNG LƯU Ý KHI LỰA CHỌN GHẾ VĂN PHÒNG

Lưu ý 1: Khả năng điều chỉnh tổng thể của ghế văn phòng

Điều quan trọng cần nhớ là di chuyển giúp giảm áp lực lên cột sống, đưa oxy đến các cơ và tăng lưu lượng máu lên não. Vận động có lợi cho sức khỏe và ghế văn phòng phải hỗ trợ cơ thể bạn khi bạn di chuyển.

•  Khả năng điều chỉnh - điều này phải bao gồm khả năng điều chỉnh độ cao của ghế, tựa lưng và tay vịn. Vì tất cả chúng ta đều có hình dạng và kích thước khác nhau, nên bắt buộc chiếc ghế phải có các tùy chọn điều chỉnh để phù hợp với từng dáng ngồi. 

Ghế xoay văn phòng lưng lưới điều chỉnh độ cao có tựa lưng tựa đầu ghế ngồi  làm việc công thái học bibi shop

Ghế văn phòng phải có thể điều chỉnh độ cao vừa đủ để phù hợp với các chiều cao khác nhau của mọi người và cũng có thể điều chỉnh độ cao phù hợp với bàn làm việc của bạn với hông cao hơn đầu gối một chút.

Phần tựa lưng phải có thể điều chỉnh được để bạn có thể đặt nó ở một góc 100 độ (chỉ hơi ngả về phía sau thẳng đứng). Qua nghiên cứu, chúng tôi biết rằng đây là vị trí tối ưu cho các cột sống để giảm thiểu lực nén qua cột sống và áp lực lên đĩa đệm ở lưng dưới của bạn.

Lưu ý 2: Lựa chọn ghế văn phòng có hỗ trợ phần lưng dưới tốt

Phần lưng dưới của chúng ta thường có hình dạng lõm, vì vậy phần hỗ trợ phần lưng dưới tốt phải có hình dạng lồi để tạo khuôn vào phần lưng dưới của bạn. Bạn cần cảm nhận được sự hỗ trợ ở lưng dưới và sau đó ngồi lại sao cho phần lưng trên của bạn cũng dựa vào phần tựa lưng. Điều này cho phép vai và cổ của bạn được thư giãn.

Việc ngả lưng trên ghế sẽ hỗ trợ trọng lượng của phần trên cơ thể của bạn và do đó, giảm bớt một số trọng lượng từ lưng dưới của bạn. Thay đổi tư thế giúp bạn thoải mái và chăm chú hơn. Bạn nên chọn một chiếc ghế có thể ngả lưng thoải mái mà không bị mỏi mắt, cổ hoặc cánh tay.

Lưu ý: Lựa chọn ghế văn phòng có thể điều chỉnh chiều cao & chiều sâu

Khi chiều cao ghế văn phòng được điều chỉnh thích hợp, đùi phải song song với mặt đất, đầu gối uốn cong và đặt bàn chân trên sàn hoặc chỗ để chân. Bạn phải tiếp xúc hoàn toàn với tựa lưng của ghế và phải có đủ khoảng trống (chiều rộng bằng 2-4 ngón tay) giữa mặt sau của đầu gối và mép trước của ghế.

Khi chọn ghế làm việc văn phòng, hãy nhớ liên hệ nó với chiều cao của bàn mà bạn sẽ sử dụng nó. Bạn nên biết chiều cao của bàn làm việc của mình, hầu hết là khoảng 720mm nhưng một số có thể cao hơn hoặc thấp hơn. Ghế làm việc của bạn phải có thể điều chỉnh được chiều cao của bàn mà bạn đang mua. Hầu hết các loại ghế văn phòng có thể có các chiều cao nâng khác nhau phù hợp với chúng, nếu bàn của bạn cao hơn, bạn có thể yêu cầu thang nâng cao hoặc nếu hạ thấp một thang khí thấp hoặc nhỏ. Nếu ghế của bạn không thể lắp được chiều cao nâng khí khác, hãy nhớ rằng bạn cũng có thể lắp các bánh xe khác nhau để nâng hoặc hạ ghế với số lượng hạn chế.

Có độ sâu ghế có thể điều chỉnh cho phép các cá nhân đạt được sự thoải mái trong thời gian dài.

Lưu ý 4: Lựa chọn ghế có tay vịn tùy chỉnh

Tay vịn cũng PHẢI có thể điều chỉnh được. Tay vịn cố định cản trở bàn làm việc và không cho phép bạn ngồi vào vị trí đẹp và đóng vào ghế ở độ cao thích hợp. Nếu tay vịn có thể điều chỉnh được, điều này cho phép bạn tựa khuỷu tay lên chúng để vai được thư giãn và khuỷu tay cong thành 90 độ hoặc hạ thấp xuống dưới bàn làm việc hoặc nâng cao để qua bàn.

Hãy nhớ rằng tay vịn của bạn phải cung cấp mức hỗ trợ tự nhiên và thích hợp cho cổ, vai, cẳng tay và cổ tay. Khả năng điều chỉnh chiều cao, chiều rộng, trục và độ sâu của bệ tỳ tay mang lại sự hỗ trợ cá nhân cho cánh tay của bạn.

Lưu ý 5: Bánh xe ghế văn phòng

 Như đã đề cập ở trên, một số ghế văn phòng có thể lắp bánh xe kích thước khác nhau, cho phép tăng chiều cao của ghế lên đến 5cm. Bánh xe lớn hơn cũng có thể được xếp hạng nặng và dễ lăn hơn. Ngoài ra còn có nhiều loại bánh xe khác nhau cho các bề mặt sàn khác nhau. Hầu hết các ghế văn phòng sẽ đi kèm với một tấm lót thảm tiêu chuẩn được trang bị để sử dụng trên thảm. Bạn cũng có thể lắp bánh xe mềm cho bề mặt sàn cứng, các đường trượt là chân dừng chuyển động và khóa hoặc nhả bánh xe bằng áp lực sẽ khóa hoặc mở khóa bằng cách nhả hoặc tác dụng áp lực tức là khi ngồi.

NHỮNG LƯU Ý VỀ TƯ THẾ NGỒI GHẾ VĂN PHÒNG CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG SỨC KHỎE

6 lưu ý khi điều chỉnh ghế văn phòng đúng cách tránh đau lưng

Sai lầm lớn nhất mà tôi thấy người mua mắc phải khi chọn một chiếc ghế văn phòng là họ sẽ thử ghế, ngồi vào ghế với tư thế thoải mái, ngả người ra sau và nói “đây là chiếc ghế dành cho tôi!” Họ quên rằng ghế văn phòng có chức năng quan trọng nhất là tạo sự thoải mái và hỗ trợ trong “tư thế làm việc”, chứ không phải là một tư thế thoải mái. Vì vậy, hãy nhớ kiểm tra ghế ở vị trí làm việc của bạn, thường là thẳng đứng và có khóa, tiếp xúc với lưng hoàn toàn và hỗ trợ thắt lưng tuyệt vời.

Cuối cùng, đây là một số mẹo về tư thế ngồi tốt, theo  Hiệp hội Thần kinh cột sống Hoa Kỳ :

Giữ chân của bạn trên sàn (hoặc trên giá để chân, nếu chúng không chạm sàn)

Giữ một khoảng cách nhỏ giữa mặt sau của đầu gối và mặt trước của ghế ngồi

Đầu gối của bạn phải bằng hoặc thấp hơn hông

Điều chỉnh phần tựa lưng của ghế để hỗ trợ phần lưng thấp và lưng trung bình của bạn

Tránh ngồi cùng một tư thế trong thời gian dài

NỘI THẤT FPLUS - ĐƠN VỊ CUNG CẤP GHẾ VĂN PHÒNG NHẬP KHẨU CHẤT LƯỢNG

Nội thất F+ đang là đại diện của các hãng sản xuất ghế văn phòng hàng đầu thế giới từ các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia... Chúng tôi chuyên cung cấp và nhập khẩu các sản phẩm nội thất văn phòng uy tín - chất lượng, trong đó dòng sản phẩm ghế văn phòng luôn được chú trọng đặc biệt tới vấn đề hỗ trợ sức khỏe người sử dụng. 

Các thiết kế ghế văn phòng của F+ đều hướng tới tính năng công thái học - cải thiện các vấn đề đau mỏi cơ thể thường gặp trong quá trình sử dụng ghế văn phòng. Bởi lẽ chúng tôi luôn mong muốn mang tới cho khách hàng trải nghiệm sử dụng sản phẩm tốt nhất. 

Liên hệ với F+ để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết nhất: 

1.       Hot/zalo: 0966 336 816 (để được tư vấn miễn phí).

2.       Web: https://noithatfplus.com/

3.        Facebook: Nội thất F+ - Thiết kế/ Thi công nội thất văn phòng

3.       Email: noithatfplus@gmail.com

Xem thêm bài viết " Lý do ghế văn phòng công thái học cần thiết trong các văn phòng"

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT