Giỏ hàng

Các thiết kế văn phòng bất chấp - chống lại nghịch lý bất động sản năm 2020

Theo dữ liệu nghiên cứu trực tuyến của Batdongsan.com.vn, thị trường bất động sản ghi nhận sự sụt giảm mạnh nhu cầu tìm kiếm và đầu tư do tác động tiêu cực từ dịch Covid 19. Cụ thể, mức độ quan tâm tìm kiếm nhà đất của người dùng cả nước trong tháng 2/2020 giảm 14% so với cùng kỳ. Trong đó, TP.HCM ghi nhận nhu cầu tìm mua bất động sản giảm gần 24%. Không chỉ với nhà đất, kể cả các kênh đầu tư khác như chứng khoán, USD, vàng cũng có dấu hiệu chuyển về trạng thái phòng ngự. Điều này tất yếu khiến nhu cầu giao dịch giảm.

Đáng chú ý là, số liệu thống kê cho thấy, mặc dù xu hướng tìm kiếm bất động sản đang giảm khá mạnh nhưng giá bán nhà đất tại TP.HCM vẫn đang tăng khá cao. Tính riêng tháng 2/2020, giá căn hộ tại TP.HCM tăng 10,9% so với cùng kỳ 2019, đạt mức trung bình hơn 44 triệu/m2. Đất nền, nhà phố dù gặp khó khăn trong việc ra hàng nhưng giá bán vẫn đang neo ở mức cao, không có dấu hiệu giảm. Chi phí thuê văn phòng hoặc thiết kế văn phòng theo đó cũng chịu tác động

Hơn nữa, sự bất ổn của thị trường chứng khoán đang diễn ra do tác động kép của sự bùng phát COVID-19 và cuộc chiến giá dầu gần đây có thể làm chậm thêm tăng trưởng thương mại toàn cầu và tác động đến nhu cầu văn phòng vào năm 2020. Có thể cho rằng nhu cầu văn phòng yếu hơn nên nhu cầu thiết kế văn phòng cũng sẽ chậm hơn - nếu viễn cảnh trên xảy ra thì đây là lúc thích hợp để thiết kế văn phòng với chi phí thấp hơn. Tình hình bất ổn của nền kinh tế toàn cầu cũng có nghĩa là chi phí thiết kế văn phòng sẽ có sự biến động liên tục trong thời gian tới. Trước tình hình này, nhiều công ty đang có kế hoạch chuyển đổi loại hình thiết kế nội thất văn phòng từ truyền thống sang hiện đại. Một văn phòng được thiết kế hiện đại, bố trí linh hoạt là giải pháp hữu hiệu để vừa tiết kiệm chi phí, vừa tạo động lực thúc đẩy tính hợp tác và hiệu suất làm việc của doanh nghiệp.

Thống kê trên 29 thành phố ở Châu Á Thái Bình Dương cho thấy, tính trung bình một văn phòng hiện đại có giá thấp hơn gần 23% so với một văn phòng truyền thống. Trong tương lai, chi phí làm văn phòng sẽ còn tăng do phụ thuộc cao vào nguyên liệu nhập khẩu, phải chịu thuế nhập khẩu và cần thêm thời gian để hoàn thành thiết kế. Rõ ràng thời gian ngắn hơn để xây dựng một văn phòng theo phong cách hiện đại cũng giúp tiết kiệm chi phí hơn so với một văn phòng truyền thống.

Với phong cách hiện đại, đồ nội thất như bàn ghế văn phòng được lựa chọn kỹ lưỡng, không ai có thể phủ nhận các lợi ích của văn phòng hiện đại có thể mang lại. Tuy nhiên, không có thiết kế khung nào áp dụng cho mọi doanh nghiệp. Tùy thuộc vào tính chất công việc mà doanh nghiệp lựa chọn phong cách loại bàn ghế làm việc cho nhân viên, giám đốc... cho phù hợp. Các công ty cũng có thể áp dụng một phong cách lai giữa thiết kế văn phòng truyền thống và hiện đại để có một bước chuyển đổi mềm hơn. Tuy nhiên, bất kể là lựa chọn loại hình thiết kế văn phòng nào, các công ty nên phân bổ nhiều không gian hơn cho khu vực làm việc mở, tạo điều kiện hợp tác và cung cấp một môi trường làm việc tốt hơn cho nhân viên.

Xem thêm: " Bí quyết chọn ghế phòng họp đạt chuẩn cho không gian văn phòng "


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT