Giỏ hàng

Vệ sinh ghế văn phòng như thế nào cho đúng?

Ghế văn phòng có nhiều kiểu dáng và quan trọng hơn là từ góc độ vệ sinh, chất liệu, mỗi loại cần được xử lý khác nhau để tránh gây hư hỏng hoặc làm các vết bẩn xấu đi. Hướng dẫn sau đây cung cấp hướng dẫn từng bước để giúp bạn vệ sinh ghế văn phòng hiệu quả nhất có thể.

Đối với hầu hết nhân viên văn phòng, phần lớn thời gian trong tuần làm việc của họ được dành để ngồi trên cùng một chiếc bàn và trên cùng một chiếc ghế. Trong khi nhiều người trong chúng ta thường xuyên dọn dẹp và dọn dẹp bàn làm việc của mình , thì những chiếc ghế văn phòng của chúng ta cũng vậy. Với rất nhiều công nhân ăn uống tại bàn làm việc hàng ngày, tai nạn và sự cố rơi vãi cà phê, trà và thức ăn là điều chắc chắn sẽ xảy ra.  Với ý nghĩ đó, bạn làm cách nào để giữ cho chiếc ghế văn phòng của mình không bị bám mùi và bám bẩn?

HƯỚNG DẪN LÀM SẠCH GHẾ VĂN PHÒNG BẰNG VẢI

Các bước làm sạch ghế văn phòng bằng vải

Hãy làm theo những mẹo dưới đây để làm sạch ghế văn phòng bằng vải của bạn

Vải là vật liệu được sử dụng phổ biến nhất và giá cả phải chăng nhất để bọc ghế văn phòng , nhưng có thể hút một lượng đáng kể bụi, bẩn và cáu bẩn trong nhiều năm. Điều này thường được làm nổi bật bởi màu sắc tươi sáng được sử dụng để bọc ghế văn phòng và đòi hỏi một quy trình chuyên sâu để làm sạch hiệu quả.

Nếu ghế văn phòng bằng vải  của bạn  cần một ít TLC, hãy đảm bảo thực hiện các bước sau:

Máy hút bụi 

Trước khi bạn tiến hành bất kỳ sản phẩm giặt ướt nào, hãy đảm bảo rằng ghế của bạn đã được lau bụi và hút bụi kỹ lưỡng. Thao tác này sẽ loại bỏ bất kỳ bụi bẩn hoặc mảnh vụn khô nào có thể bám trên bề mặt ghế, giúp bạn làm sạch kỹ lưỡng hơn khi bạn chuyển sang bước tiếp theo.

Kiểm tra nhãn

Trước khi bạn sử dụng sản phẩm làm sạch, hãy luôn kiểm tra xem có nhãn nào trên ghế của bạn hay không. Chúng có thể cho biết ghế của bạn có thể được xử lý bằng dung dịch gốc nước (“W”) hay dung môi giặt khô (“S”) hay không. Khi bạn đã kiểm tra sản phẩm nào phù hợp, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra ngay dung dịch trên một phần nhỏ, không dễ thấy của ghế, để đảm bảo nó không gây ra bất kỳ thiệt hại nào. 

Làm sạch  vải

Nếu ghế của bạn có thể được làm sạch bằng dung dịch gốc nước, một miếng vải sạch và ẩm, với nước ấm và xà phòng lỏng là một lựa chọn đơn giản nhưng hiệu quả. Nếu bạn đang xử lý một vết bẩn cụ thể, hãy luôn đảm bảo rằng bạn đang sử dụng chuyển động chà xát thay vì chà xát, vì điều này có thể khiến vết bẩn bám sâu hơn vào vải.  

Nếu bạn đang làm sạch ghế bằng dung môi không chứa nước hoặc sản phẩm giặt khô, hãy đảm bảo rằng bạn đang làm như vậy trong một căn phòng mở, thông gió tốt. Dùng khăn khô và sạch thấm lại vết bẩn để loại bỏ chúng. 

Khô

Cho dù bạn đã sử dụng dung dịch gốc nước hay dung môi để làm sạch, bạn phải luôn để ghế khô hoàn toàn trong không khí trước khi chuyển sang bước tiếp theo. 

Hút lại chân không 

Sau khi bạn đã làm sạch vải, hãy hút bụi lần cuối để đảm bảo ghế không còn bụi bẩn có thể đã được sản phẩm làm sạch của bạn nâng lên. 

Lau  tay và chân ghế văn phòng

Cuối cùng, làm ẩm một miếng vải với nước ấm, xà phòng hoặc sản phẩm làm sạch đa năng và lau các bộ phận không phải vải bao gồm chân, tay vịn và bên dưới ghế của bạn.

HƯỚNG DẪN LÀM SẠCH GHẾ VĂN PHÒNG BẰNG DA

Các bước làm sạch ghế văn phòng bằng da

Ghế văn phòng bọc da thường phổ biến trong các văn phòng của giám đốc điều hành

Sau vải, da là một trong những loại ghế văn phòng phổ biến nhất. Da thường được lựa chọn cho đồ nội thất vì nó rất khó mài mòn, tuy nhiên, nó vẫn cần một số bảo dưỡng để đảm bảo nó trông đẹp nhất qua nhiều năm. 

Để làm sạch  ghế da văn phòng :

Máy hút bụi

Cũng như đối với ghế văn phòng bằng vải, khi vệ sinh ghế văn phòng bằng da, trước tiên bạn nên hút bụi bề mặt để loại bỏ bụi bẩn. Để tránh làm xước bề mặt da, hãy sử dụng máy hút có gắn bàn chải mềm và lực hút thấp. 

Lau ghế

Với ghế da văn phòng, tốt nhất bạn nên lau bề mặt thường xuyên để ngăn chặn bụi bẩn tích tụ quá nhiều. Điều này có thể được thực hiện hàng tuần với một miếng vải sạch được làm ẩm bằng nước ấm. Để làm sạch sâu hơn, bạn có thể sử dụng nước xà phòng hoặc chất tẩy da chuyên dụng. Luôn lau nhẹ bề mặt chứ không chà mạnh để không làm hỏng các thớ da. 

Khô

Để đồ da khô hoàn toàn, sau đó dùng vải khô đánh bóng nhẹ lên bề mặt để có lớp hoàn thiện bóng.

Bảo vệ và điều kiện

Thường xuyên bôi chất bảo vệ da hoặc dầu dưỡng da để đảm bảo da của bạn vẫn mềm mại, dẻo dai và không bị nứt hoặc hư hại theo thời gian. Bạn có thể sử dụng thuốc xịt bảo vệ hoặc chất lỏng điều hòa - chỉ cần nhớ kiểm tra bất kỳ hướng dẫn hoặc giới hạn vệ sinh cụ thể nào cho ghế của bạn trước khi chọn một sản phẩm.

Lau tay và chân

Một lần nữa, khi bạn đã làm sạch bề mặt của ghế, hãy sử dụng một miếng vải ẩm và xà phòng để lau trên tay vịn, chân và mặt dưới của ghế. 

HƯỚNG DẪN LÀM SẠCH GHẾ VĂN PHÒNG BẰNG LƯỚI

Các bước làm sạch ghế văn phòng bằng lưới

Không khó để làm sạch ghế văn phòng bằng lưới nếu bạn làm theo hướng dẫn của chúng tôi

Lưới có nhiều lợi ích khiến nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho một chiếc ghế văn phòng - nó không chỉ phù hợp với nhiều phong cách trang trí văn phòng mà còn bền và thoải mái, với lưng lưới cho phép phân bổ đều áp lực và trọng lượng. Tuy nhiên, bụi bẩn, mảnh vụn và các mảnh vụn khác có thể nhanh chóng lắng xuống trong lưới, có nghĩa là làm sạch thường xuyên là rất quan trọng. 

Nếu bạn đang muốn vệ sinh ghế lưới văn phòng, chỉ cần làm theo các bước sau:

Máy hút bụi

Hút bụi là một trong những bước quan trọng nhất khi tiến hành vệ sinh ghế lưới. Sử dụng phần đính kèm bàn chải để loại bỏ mọi bụi bẩn trên bề mặt, cũng như mọi chất bẩn sâu hơn có thể đã đọng lại trong lưới hoặc các kẽ hở. 

Làm sạch bằng nước xà phòng

Dùng vải và nước xà phòng ấm để lau lưới của ghế. Bạn cũng có thể lau tay vịn, chân và mặt dưới của ghế tại thời điểm này. 

Sử dụng  một  tăm bông

Ghế lưới có nhiều kẽ hở hoặc vết nứt có nghĩa là có thể bỏ sót bụi bẩn nếu bạn chỉ lau bề mặt. Để xử lý mọi vết bẩn sâu hơn, hãy sử dụng tăm bông để làm sạch các bộ phận ít tiếp cận hơn của ghế. 

Khô 

Bạn có thể để ghế văn phòng lưới cho khô trong không khí hoặc tự lau nó bằng khăn giấy khô hoặc khăn khô. 

HƯỚNG DẪN LÀM SẠCH BÁNH XE GHẾ VĂN PHÒNG

Hầu hết các ghế văn phòng hiện đại đều có bánh xe lăn, cho phép bạn di chuyển xung quanh không gian bàn làm việc của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, điều này có nghĩa là chúng có thể bị bám bởi bụi bẩn, mảnh vụn, tóc và các mảnh vụn khác, có thể ảnh hưởng đến khả năng sử dụng ghế của bạn. 

Có một phương pháp đơn giản để làm sạch bánh xe ghế văn phòng và trả lại chiếc ghế văn phòng của bạn về trạng thái tốt nhất - chỉ cần thực hiện qua các bước sau:

Đặt ngược chiếc ghế của bạn

Đầu tiên, lật ngược ghế của bạn để các bánh xe hướng lên trên. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng truy cập chúng để làm sạch hơn.

Loại bỏ các mảnh vụn

Có thể loại bỏ bất kỳ vết bẩn hoặc mảnh vụn nào lớn hơn khỏi bánh xe ghế văn phòng bằng cách sử dụng một con dao bơ cùn để trượt qua các khe của bánh xe. Hãy nhẹ nhàng ở đây và đảm bảo rằng ghế của bạn được đặt chắc chắn trên sàn chứ không phải là cân bằng, để đảm bảo bạn không bị trượt và bị thương. Đối với những mảnh vụn nhỏ hơn mắc vào bánh xe hoặc để loại bỏ lông, bạn có thể sử dụng một chiếc nhíp.

Tháo bánh xe

hướng dẫn làm sạch ghế văn phòng

Tháo bánh xe ghế xoay văn phòng và làm sạch chúng

Hầu hết các loại ghế văn phòng đều có bánh xe có thể tháo rời dễ dàng, tuy nhiên một số thiết kế yêu cầu sử dụng tuốc nơ vít. Tháo các bánh xe khỏi ghế trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

Làm sạch kỹ lưỡng bánh xe 

Sử dụng khăn ẩm, xà phòng để lau kỹ bánh xe - bao gồm bề mặt của bánh xe và bên trong vỏ bánh xe. Nếu có vết nứt hoặc kẽ hở mà bạn đang khó khăn để làm sạch, hãy sử dụng tăm bông.

Lau khô và lắp lại bánh xe

Để bánh xe khô trong không khí hoặc lau chúng bằng khăn khô hoặc khăn giấy, cẩn thận hơn để loại bỏ hơi ẩm từ các bộ phận bên trong của bánh xe. Khi chúng đã khô, bánh xe của bạn có thể được gắn lại vào ghế. 

Thường xuyên làm sạch ghế văn phòng bằng vải, da hoặc lưới của bạn sẽ đảm bảo ghế luôn hoạt động tốt nhất. Điều này không chỉ có nghĩa là đồ nội thất văn phòng của bạn sẽ tồn tại lâu hơn trước khi cần phải thay thế, mà còn giúp thúc đẩy một môi trường làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, thoải mái và hiệu quả hơn. Truy cập trang web noithatfplus.com của chúng tôi để cập nhật nhiều sản phẩm chất lượng và đọc thêm các bài viết tư vấn bổ ích hơn!

Trên đây là một số hướng dẫn của F+ cách để làm sạch ghế văn phòng giúp tăng tuổi thọ của sản phẩm. 

Liên hệ với F+ để được tư vấn và hỗ trợ: 

1.       Hot/zalo: 0966 336 816 (để được tư vấn miễn phí).

2.       Web: https://noithatfplus.com/

3.        Facebook:Nội Thất F+ - Thiết kế/thi công Nội thất văn phòng

3.       Email: noithatfplus@gmail.com

Xem thêm bài viết " Hướng dẫn lựa chọn ghế văn phòng hỗ trợ sức khỏe"

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT