Giỏ hàng

Cách vệ sinh ghế thư giãn nỉ dễ dàng tại nhà

 

Bắt đầu với 5 thủ thuật dễ dàng này của Nội thất Fplus để có kết quả làm sạch ghế thư giãn nỉ sạch không tì vết.

 

 

1. Xác định loại vải của ghế thư giãn nỉ

Chỉ sử dụng chất tẩy rửa thích hợp cho loại vải bạn đang xử lý. Nếu bạn không chắc mình nên sử dụng sản phẩm làm sạch nào, hãy kiểm tra nhãn chăm sóc làm sạch hoặc thử chất tẩy rửa trên một khu vực nhỏ trước khi sử dụng để loại bỏ vết bẩn. Các thông tin này có thể được tìm thấy trên tag ghế khi mới mua. 

 

Cách vệ sinh ghế thư giãn nỉ dễ dàng tại nhà

 

 

2. Hút sạch bụi bẩn rời bằng máy hút.

Bụi bẩn có thể dễ dàng bám vào, tạo ra một vết bẩn hoàn toàn mới. Ngăn chặn điều này xảy ra bằng cách hút bụi ghế thư giãn nỉ thường xuyên. Nếu không gian sống của bạn gần đường xá và phải hứng chịu một lượng bụi bẩn hàng ngày thì cứ 3 ngày nên hút bụi ghế 1 lần nếu bạn không muốn chiếc ghế sẽ là “ổ bụi” của ngôi nhà. Nếu nhà bạn đóng cửa kín hàng ngày và ít có bụi xuất hiện, 1 tuần/ 1 lần hút bụi là tốt nhất.

 

 

3. Pha dung dịch của riêng bạn.

Trong khi hầu hết các loại vải bọc vinyl và da sẽ tương thích với chất đánh bóng đồ nội thất, ghế thư giãn nỉ thường có thể được làm sạch bằng dung dịch DIY.Nếu vải của ghế tương thích với dung dịch nước, hãy tự làm! Trong bát, khuấy nước và xà phòng với nhau, với nước chứa ¾ dung dịch. Thấm một lượng nhỏ dung dịch vào khăn sạch và thấm vết bẩn. Tuy nhiên nếu vết bẩn đã quá lâu và bám chặt vào vải, hoặc đối với loại vải bố dày dặn có bề mặt sần và giữ vết bẩn lâu hơn thì nên tìm kiếm các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng cho hiệu quả làm sạch tốt hơn.

 

4. Sử dụng hydrogen peroxide.

Bạn cũng có thể thoa hydrogen peroxide (Oxy già) lên bất kỳ chỗ nào bị ố trên ghế vải. Để làm điều này, chỉ cần thấm hydrogen peroxide vào khăn (sử dụng sợi nhỏ để có kết quả tốt nhất) và thấm vết bẩn. Kiểm tra một khu vực nhỏ trên vải bọc để đảm bảo hydrogen peroxide không ảnh hưởng đến vải. Tuy nhiên việc sử dụng Oxy già này cực kỳ phải cẩn thận bởi vải có thể bị phai màu nhanh chóng nếu bạn dùng lượng lớn hoặc quá đặc.

 

 

5. Làm sạch sâu bằng tủ hấp.

Máy làm sạch bằng hơi nước sẽ làm sạch sâu hơn so với việc chỉ thấm bằng khăn. Sau khi làm sạch bằng máy làm sạch bằng hơi nước, hãy để khô hoàn toàn trước khi sử dụng lại ghế thư giãn nỉ để tránh bám ẩm.

 

Khử mùi hôi trên ghế thư giãn nỉ

 

 

6. Khử mùi hôi trên ghế thư giãn nỉ

Những gì bạn cần:

 

  • Baking soda
  • Máy giặt thảm khô (tùy chọn)

 

Thực hiện như thế nào?  Trước tiên, loại bỏ bất kỳ mảnh vụn nào khỏi bề mặt ghế thư giãn của bạn.Sau đó, rắc muối nở lên toàn bộ ghế thư giãn và để yên trong ít nhất 20 phút. Sau khi hết thời gian, hãy hút bụi ghế sofa bằng bàn chải đính kèm. Để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu, trộn baking soda với nước giặt thảm khô và để yên trong 20 phút nữa.Nếu điều đó vẫn chưa đủ, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng máy làm sạch hơi nước cầm tay để loại bỏ mùi hôi còn sót lại trên ghế thư giãn nỉ của bạn.

 

 

 

7. Loại bỏ vết bẩn cứng đầu trên ghế thư giãn nỉ

Những gì bạn cần:

 

  • Nước giặt
  • giấm trắng
  • Baking soda
  • Nước ấm

 

Thực hiện như thế nào?  Lấy một thìa cà phê nước giặt, giấm trắng, muối nở và nước ấm rồi trộn với nhau thành hỗn hợp sủi bọt (hỗn hợp sẽ sủi bọt vì muối nở và giấm phản ứng với nhau). Sau đó, thoa trực tiếp lên bất kỳ vết bẩn hoặc vết ố nào mà bạn có thể phát hiện trên ghế thư giãn vải của mình. Để khô trong khoảng 10 phút.Khi nó khô, hãy lau bề mặt bằng một miếng vải sạch để loại bỏ cặn bẩn - bạn sẽ có một chiếc ghế thư giãn nỉ đẹp không vết bẩn.

 

Xem thêm: Top ghế thư giãn nỉ nhập khẩu giá tốt nhất 2020

 

Camellia Nguyen


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT