Giỏ hàng

Chiến thuật chọn màu ghế tựa lãnh đạo cho sếp “nóng tính”

 

Màu sắc ghế lãnh đạo ảnh hưởng 80% đến tinh thần và cảm xúc của sếp

 

 

Trong bài viết này, Nội thất F plus sẽ đề xuất cho bạn những giải thích về màu sắc khiến các sếp cảm thấy thế nào và màu sắc của ghế tựa lãnh đạo có thể có tác động như thế nào đến cảm xúc của họ mỗi ngày.

 

 

Màu sắc và cảm xúc liên kết chặt chẽ với nhau. Màu ấm có thể gợi lên những cảm xúc khác với màu lạnh và màu sáng có thể tạo ra những cảm giác khác. Tất cả phụ thuộc vào cách các hiệu ứng tâm lý của màu sắc đang được sử dụng. Ví dụ như những người có yếu tố trầm cảm mới nhen nhóm sẽ thấy bi quan hơn khi ở trong một môi trường nhiều màu trắng, xám hoặc tím. Họ cảm thấy u uất và dễ gây tích tụ nhiều cảm giác tiêu cực hơn.

 

 

Mỗi màu sắc đều tạo ra những cảm xúc và cảm giác khác nhau. Màu sắc có thể khiến chúng ta cảm thấy vui hoặc buồn, và chúng có thể khiến chúng ta cảm thấy đói hoặc thư giãn. Những phản ứng này bắt nguồn từ các tác động tâm lý, điều hòa sinh học và dấu ấn văn hóa. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải hiểu các tác động tâm lý mà màu sắc có thể có đối với một người bình thường cũng như các nguyên tắc cơ bản của lý thuyết màu sắc và ý nghĩa của màu sắc.

 

 

Ghế lãnh đạo màu ấm sẽ tạo nên cảm xúc thư giãn

 

 

Ghế lãnh đạo màu “bình tĩnh”

 

 

Những màu mát mẻ như xanh lam và xanh lá cây có thể khiến bạn cảm thấy bình tĩnh. Màu pastel và phấn màu đặc biệt có tông mát như xanh da trời, tử đinh hương và bạc hà có tác dụng làm dịu và thư giãn. Những màu trung tính như trắng, be và xám cũng có thể khiến bạn cảm thấy bình tĩnh. Bạn càng kết hợp ít màu sắc và thiết kế càng đơn giản và gọn gàng thì cảm giác sẽ càng êm dịu. Nhưng chiếc ghế này có vẻ rất đẹp nhưng lại có thể khó kết hợp trong nhiều không gian thiết kế văn phòng hoặc đặc biệt là đối với những vị sếp thuộc tuýp truyền thống. Ghế lãnh đạo quá màu mè có thể không phải sự lựa chọn của họ. Vậy nên hãy đề xuất với sếp những chiếc ghế có tích hợp thêm các dải màu này vào một số phần khác nhau của ghế cũng sẽ có hiệu quả “làm bình tĩnh” tâm lý của sếp được phần nào.

 

 

Ghế lãnh đạo màu sắc vui vẻ

 

 

Màu sắc hạnh phúc là những màu tươi sáng, ấm áp như vàng, cam, hồng và đỏ. Màu phấn như đào, hồng nhạt hoặc tử đinh hương cũng có thể có tác dụng nâng cao tâm trạng của bạn. Màu càng sáng và nhạt thì bạn càng cảm thấy vui vẻ và lạc quan. Một cách khác để màu sắc có thể tạo ra cảm xúc vui vẻ là kết hợp nhiều màu chính và phụ với nhau để tạo ra hiệu ứng trẻ trung, đầy màu sắc. Những màu này có thể truyền năng lượng nhưng nếu quá chói chang sẽ gây cảm giác kích thích thần kinh. Do đó, lựa chọn các thiết kế ghế lãnh đạo tone màu ấm mixed cùng với màu trung tính như màu ghi sẽ làm giảm bới tính “chói” và giúp trung hoà được đặc tính của màu đối với cảm xúc dễ chịu.

 

 

Ghế lãnh đạo màu xanh có thể giúp bình tĩnh hơn

 

 

Ghế lãnh đạo màu sắc ấm áp

 

 

Màu đỏ, cam và vàng nằm cạnh nhau trên bánh xe và đều là những màu ấm. Màu sắc ấm áp thường gợi lên cảm giác hạnh phúc, lạc quan và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, màu vàng, đỏ và cam cũng có thể có tác dụng thu hút sự chú ý và báo hiệu nguy hiểm hoặc khiến bạn phải hành động (nghĩ đến biển báo dừng, cảnh báo nguy hiểm và băng chắn). Màu đỏ cũng có thể làm tăng cảm giác thèm ăn của một người. Do đó những màu sắc nên được tiết chế khi sử dụng trong không gian văn phòng sếp nếu trong phong cách thiết kế đã có yếu tố đỏ rồi thì không nên sử dụng các ghế lãnh đạo sáng màu làm kích thích tinh thần và khiến cho những người nóng tính dễ kích động.

 

Xem thêm bài viết: " Ghế giám đốc vip F-HUGO: Thiết kế đẳng cấp đến từ Apex - Malaysia "

 

 

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT