Giỏ hàng

Hướng dẫn mua ghế văn phòng cần thiết

Trong môi trường văn phòng điển hình, phần lớn mọi người có khả năng làm việc trên bàn giấy. Điều quan trọng là họ phải có một chỗ ngồi thoải mái và được hỗ trợ. Để hiểu rõ lý do tại sao ghế văn phòng lại quan trọng và một số mẹo hữu ích để chọn ra những chiếc ghế văn phòng hoàn hảo  cho môi trường làm việc của bạn, hãy xem hướng dẫn mua ghế văn phòng thiết yếu của chúng tôi.

Khi nói đến việc chọn ghế văn phòng cho nơi làm việc của mình, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đang chọn đồ nội thất tốt nhất có thể cho sức khỏe, năng suất và hạnh phúc của nhân viên.

Lợi ích của một chiếc ghế văn phòng tốt

hướng dẫn mua ghế văn phòng tốt

Ghế văn phòng tốt mang lại rất nhiều lợi ích cho nhân viên cũng như doanh nghiệp của bạn

Bất kể công việc của bạn là gì, nếu bạn bắt buộc phải làm khi ngồi vào bàn làm việc, bạn phải sử dụng đúng loại ghế. Nhưng tại sao việc lựa chọn món đồ nội thất văn phòng này lại cần phải suy nghĩ nhiều đến vậy? Hãy phân tích lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải dành thời gian để chọn ra một chỗ ngồi hoàn hảo.

Cải thiện sức khỏe của nhân viên

Không có gì bí mật khi sức khỏe của bạn là tối quan trọng, vì vậy điều quan trọng là bạn phải làm những gì có thể để chăm sóc sức khỏe của nhân viên khi họ ở văn phòng. Sự thật là, sử dụng ghế không đúng loại có thể gây hại cho sức khỏe của mọi người.

Ví dụ, nếu chỗ ngồi của họ không bị trầy xước, nhân viên có thể thấy rằng họ cảm thấy nhức mỏi và đau. Họ cũng có thể nhận thấy sự thay đổi trong tư thế. Nếu ghế của họ không cung cấp cho họ sự hỗ trợ cần thiết để họ ngồi dậy đúng cách, họ có thể bị chùng hoặc gù. Điều này có thể tạo thêm áp lực cho lưng dưới của họ, làm tăng căng thẳng cho lưng và dẫn đến đau cổ và vai. Nếu cứ tiếp tục như vậy, tình trạng đau nhức của họ sẽ ngày càng trầm trọng hơn, gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và ảnh hưởng đến khả năng lao động. 

Tăng mức năng suất của nhân viên

Bạn có biết rằng chiếc ghế sai có thể ảnh hưởng đến năng suất của nhân viên? Sự thật là, một chiếc ghế không thoải mái có thể làm mất tập trung, dẫn đến mất tập trung. Do đó, hiệu suất công việc có thể bắt đầu giảm sút.

Chọn ghế văn phòng tốt nhất

hướng dẫn mua ghế văn phòng tốt

Một chiếc ghế văn phòng tốt phải đảm bảo đáp ứng được những tiêu chuẩn nhất định

Với rất nhiều mẫu mã khác nhau để lựa chọn, việc lựa chọn chiếc ghế văn phòng tốt nhất có thể rất khó khăn. Biết bắt đầu từ đâu có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp, vì vậy sẽ giúp bạn chuẩn bị trước khi đi mua sắm.

Để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn, chúng tôi đã tổng hợp một số thông tin chính mà bạn nên ghi nhớ khi chọn ghế văn phòng mới của mình.

Các loại ghế văn phòng

Ghế văn phòng có nhiều hình dạng, kích thước và phong cách. Để chọn đúng loại mô hình, cần phải biết sự khác biệt giữa chúng. Dưới đây, chúng tôi xem xét một số kiểu ghế phổ biến nhất của chúng tôi, chọn ra những thông tin chính về mỗi kiểu.

Ghế văn phòng điều hành

hướng dẫn mua ghế văn phòng tốt

Mẫu ghế văn phòng điều hành nhập khẩu Malaysia F-TOM của Nội thất Fplus

Thường được coi là chiếc ghế văn phòng 'điển hình'

Thường có chỗ ngồi và phần lưng rộng rãi để tăng sự thoải mái

Các tính năng chính có thể bao gồm khả năng điều chỉnh độ cao của ghế, độ nghiêng lưng và chức năng xoay ghế.

Có sẵn với các chất liệu ghế khác nhau, bao gồm vải, nhựa vinyl và nhựa polyurethane

Các tính năng chính có thể bao gồm khả năng điều chỉnh độ cao của ghế, thanh gác chân và chức năng xoay ghế

Ghế văn phòng chân quỳ

Được thiết kế công thái học để giảm căng thẳng cho lưng dưới

Có thể giúp cải thiện tư thế và giữ cho các khớp và cơ hoạt động khi ngồi

Các tính năng chính bao gồm chiều cao ghế và khả năng điều chỉnh góc, phần ghế có đệm và cơ chế nghiêng

Ghế văn phòng cho người nặng

Cung cấp hỗ trợ thêm cho những người nặng khoảng 130kg trở lên (hoặc khoảng 20 đá)

Đệm hai lớp đệm và tay vịn để mang lại sự thoải mái lâu dài 

Kiểm tra chi tiết sản phẩm của văn phòng bạn để xem trọng lượng 

Ghế văn phòng cho người cao

Thích hợp cho những người có chiều cao trên 6'6 "

Sẽ cung cấp chỗ ngồi cao hơn, lòng ghế dài hơn, lưng cao hơn và đường cong thắt lưng lớn hơn và cao hơn

Thêm màn hình có thể điều chỉnh và bàn nâng có thể xếp chồng lên nhau để tăng thêm sự thoải mái cho nhân viên cao

Đặc điểm của ghế văn phòng

Khi bạn chọn chiếc ghế văn phòng tiếp theo của mình, điều quan trọng là mẫu bạn chọn phải có các tính năng phù hợp với bạn. Điều này sẽ đảm bảo rằng chỗ ngồi của bạn thoải mái, hỗ trợ và cho phép bạn ngồi đúng cách.

Vì vậy, bây giờ bạn biết những gì bạn đang tìm kiếm, đây là các tính năng quan trọng của một chiếc ghế văn phòng lý tưởng.

Chiều cao ghế có thể điều chỉnh

hướng dẫn mua ghế văn phòng tốt

Nên chọn ghế văn phòng có thể điều chỉnh được chiều cao

Điều quan trọng là một chiếc ghế văn phòng có thể được thay đổi để phù hợp với nhu cầu của cá nhân - đặc biệt là khi nói đến chiều cao của ghế. Nếu ghế của bạn không đúng chiều cao, nó có thể vô cùng khó chịu và bạn có thể thấy rằng bạn sẽ phải khom lưng hoặc căng mình để nhìn vào màn hình máy tính. Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến đau cổ và vai.

Tốt nhất, bạn nên điều chỉnh ghế ngồi sao cho có thể ngồi thoải mái với cả hai chân đặt trên sàn hoặc sử dụng giá để chân mà phần sau đùi của bạn không có cảm giác bị đè nén. Khi thay đổi chiều cao của ghế, người dùng cũng có thể cố định nó vào một vị trí cho phép họ đặt cẳng tay và cổ tay trên bàn và đảm bảo rằng mắt của họ ngang với đỉnh của màn hình.

Chức năng xoay

Chức năng này cung cấp tính di động linh hoạt, điều này rất quan trọng nếu người lao động cần tiếp cận các khu vực khác nhau trên bàn làm việc của họ, chẳng hạn như với lấy điện thoại. Có một chiếc ghế có chức năng xoay có nghĩa là nhân viên của bạn sẽ không phải lo lắng về việc bị trẹo lưng. 

Cơ chế nghiêng tựa lưng

Chọn một chiếc ghế có cơ chế nghiêng tựa lưng có thể giúp bạn di chuyển dễ dàng trong chỗ ngồi của mình, cho phép bạn định vị lại vị trí của mình. Điều khiển độ nghiêng có nghĩa là bạn có thể điều chỉnh góc của lưng ghế, cho bạn tùy chọn ngồi thẳng hoặc nghiêng.

Tốt nhất, người dùng nên điều chỉnh ghế sao cho góc giữa đùi và lưng từ 95 đến 105 độ. Ghế phải giúp bạn có thể ngồi với ngực và bụng 'mở' hơn là gập người lại.

Hỗ trợ thắt lưng

Hỗ trợ thắt lưng đề cập đến hình dạng và độ cong của phần lưng ghế. Tính năng này được thiết kế để khuyến khích tư thế ngồi tự nhiên, thoải mái và lành mạnh, cũng như hỗ trợ rất cần thiết cho các vùng thấp và trung bình của lưng bạn. Nếu không có nó, nhân viên có thể gây hại cho sức khỏe của họ nhiều hơn là có lợi, vì vậy hãy để ý những mẫu ghế có tính năng này.

Đệm

Nếu nhân viên phải ngồi trong thời gian dài, một chỗ ngồi có đủ đệm lót là điều bắt buộc. Tốt nhất, ghế nên có phần mặt ngồi và lưng tựa dày, có đệm. Điều này sẽ đảm bảo sự thoải mái suốt cả ngày, giúp nhân viên tập trung vào nhiệm vụ trước mắt.

Tay vịn

hướng dẫn mua ghế văn phòng tốt

Tay vịn là bộ phận quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình làm việc của nhân viên

Mặc dù chúng có thể không hoàn toàn cần thiết, nhưng có một chiếc ghế văn phòng có tay vịn có thể vô cùng hữu ích. Tay vịn có thể giúp giảm áp lực lên lưng dưới, đồng thời cũng có thể giảm căng thẳng vai và cổ. Chúng đặc biệt được khuyến khích nếu bạn dành nhiều thời gian ngồi xuống, giúp hỗ trợ thêm cho cơ thể của bạn.

Tốt nhất, tay vịn nên có đệm, đường viền và có thể điều chỉnh để có thể thay đổi độ cao phù hợp với cá nhân. Điều quan trọng nữa là tay vịn không ngăn bạn đến gần bàn làm việc. Nếu người dùng nhận thấy rằng bạn ngồi ở mép ghế, lưng của họ sẽ không được hỗ trợ hoàn toàn.

Bánh xe

Nếu bạn thích sự tự do có thể đi lại thoải mái thì một mẫu ghế có bánh xe là lựa chọn không thể bỏ qua. Tính năng này cũng cho phép vận chuyển dễ dàng, vì nó có nghĩa là ghế có thể được cuộn từ khu vực này sang khu vực khác của văn phòng mà không cần phải nâng bất kỳ vật nặng nào.

Tiêu chuẩn an toàn ghế văn phòng 

Cơ quan chính phủ Điều hành An toàn và Sức khỏe (HSE) phác thảo các luật và yêu cầu mà các doanh nghiệp phải tuân theo đối với các máy trạm tại nơi làm việc. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ họ đề xuất cho chỗ ngồi văn phòng trong sách điện tử đã xuất bản của họ   về chủ đề này. Như một điểm khởi đầu chung, đây là một số điều mà nhân viên văn phòng được hưởng liên quan đến chỗ ngồi của họ:

Một cơ sở ổn định để làm việc thoải mái

Ghế có thể điều chỉnh độ cao

Một tựa lưng điều chỉnh được

Hỗ trợ thắt lưng cho lưng dưới

Tay vịn không cản trở việc di chuyển ghế dưới bàn làm việc 

Ghế rộng hơn chiều rộng hông của người sử dụng

Một chiếc ghế cho phép để chân thoải mái ngồi thẳng trên sàn 

Để có được tất cả những điều này, cần phải thực hiện đánh giá rủi ro ở mọi máy trạm. 

Lựa chọn vật liệu

hướng dẫn mua ghế văn phòng tốt

Lựa chọn vật liệu phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn

Khi nói đến việc chọn một chiếc ghế văn phòng, bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều chất liệu để lựa chọn. Để bạn chọn được mẫu hoàn hảo cho không gian văn phòng của mình, dưới đây là thông tin về một số thiết kế phổ biến nhất.

Sợi vải

Đơn giản, thẳng thắn và mềm mại khi chạm vào, vải là một lựa chọn phổ biến khi nói đến ghế văn phòng. Loại vật liệu này thường có rất nhiều màu sắc khác nhau, và nó thường được sử dụng để bọc ghế bằng đệm mút.

Da

Ghế văn phòng được bọc da mang đến cho bạn một chỗ ngồi thoải mái, sang trọng. Chất liệu này bền và cứng. Nếu nó được chăm sóc đúng cách, nó có khả năng đứng vững trước thử thách của thời gian.

Lưới thép

Vật liệu này cung cấp khả năng thở bằng cách thúc đẩy thông gió tốt hơn và cho phép cải thiện luồng không khí. Kết quả là, bạn sẽ thấy rằng bạn có thể giữ mát và khô trong khi làm việc. Ghế kiểu lưới cũng thường được tạo hình công thái học, vì vậy bạn nên thấy rằng kiểu ghế này giúp bạn được hỗ trợ trong khi làm việc.

Giá ghế văn phòng

Không có con số chính xác về chi phí của một chiếc ghế văn phòng nhưng bất kể ngân sách của bạn, sẽ có một giải pháp thoải mái. 

Ghế văn phòng có thể có giá bất cứ thứ gì từ £ 40 cho mỗi ghế lên đến £ 500 và hơn thế nữa. Sự khác biệt ngay lập tức giữa một chiếc ghế văn phòng rẻ hơn và một chiếc đắt tiền là chất liệu được sử dụng. Ghế làm từ chất liệu cotton hoặc vinyl nằm ở mức thấp hơn trong thang giá, với ghế lưới đắt hơn một chút. Chất liệu đắt tiền nhất cho ghế văn phòng là da.

Một khía cạnh khác của ghế văn phòng mang lại các mức giá khác nhau là khả năng điều chỉnh và mức độ hỗ trợ. Một khi bạn bắt đầu thêm phần hỗ trợ thắt lưng và điều chỉnh độ cao, giá thành của ghế sẽ tăng lên. 

Cuối cùng, bạn cần phải cân đối ngân sách của mình với mục đích chung của chiếc ghế trong văn phòng của bạn. Đối với các phòng tiếp khách hoặc phụ tùng khi khách bên ngoài vào văn phòng, ghế hội nghị cơ bản sẽ đủ dùng trong thời gian ngắn. Nếu ghế văn phòng được sử dụng trong thời gian dài trên bàn làm việc của ai đó, thì bạn sẽ cần hỗ trợ thắt lưng và các tính năng có thể điều chỉnh. Nếu một nhân viên có thêm các yêu cầu, thì một chiếc ghế giám đốc có thể là lựa chọn tốt nhất. Đây là những loại ghế văn phòng đắt tiền nhất nhưng lại mang đến sự thoải mái và hỗ trợ tối đa cho người sử dụng. 

Tìm hiểu thêm

Tại Nội thất Fplus, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn lựa chọn các giải pháp chỗ ngồi phù hợp cho không gian làm việc của bạn. Nếu bạn muốn được trợ giúp trong việc lựa chọn mẫu ghế tiếp theo của mình hoặc để tìm hiểu thêm về các loại ghế văn phòng giá cả phải chăng của chúng tôi, đừng ngần ngại liên hệ với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi ngay hôm nay. Bạn có thể nói chuyện với các cố vấn thân thiện và hiểu biết của chúng tôi bằng cách gọi cho chúng tôi theo số 0966336816 hoặc điền vào biểu mẫu liên hệ trực tuyến của chúng tôi. 

Xem thêm bài viết " 7 cách sử dụng ghế văn phòng thoải mái hơn

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT