Giỏ hàng

7 cách sử dụng ghế văn phòng thoải mái hơn

Một chiếc ghế văn phòng không tốt sẽ gây căng thẳng cho lưng, cánh tay, cổ và vai của bạn, dẫn đến đau dữ dội khi đứng lên và làm thẳng cột sống. Công việc của bạn đòi hỏi bạn phải tập trung, tập trung và không bị phân tâm. Với những cơn đau nhức do những chiếc ghế văn phòng không thoải mái, năng suất có thể nhanh chóng giảm xuống và sức khỏe tổng thể có thể bị ảnh hưởng.

Những người dành cả tuần làm việc của họ để ngồi trên bàn làm việc đều hiểu quá rõ rằng thời gian dài trên ghế văn phòng không phải lúc nào cũng thoải mái. Đối với nhiều người, có một khoảnh khắc nhẹ nhõm nhất định khi đến giờ đồng hồ kết thúc. 

Chọn một chiếc ghế phù hợp với cơ thể, không gian làm việc và loại công việc bạn làm là điều cần thiết cho sức khỏe ngắn hạn và dài hạn của bạn. Nếu bạn nhận thấy chiếc ghế văn phòng khiến bạn bận tâm trong công việc hoặc đó là một chiếc ghế cũ cần được làm mới, hãy đánh dấu vào danh sách bảy mẹo hữu ích này để cải thiện sự thoải mái mà nó mang lại cho bạn.

1. Thay thế giữa ngồi và đứng

Thay đổi tư thế ngồi để tránh bị cảm giác mệt mỏi vì ngồi cố định một chỗ quá lâu

Nghiên cứu cho thấy rằng ngồi trong thời gian dài, như điển hình trong cuộc sống văn phòng, có hại cho sức khỏe của bạn. Các nghiên cứu được công bố trên AHA Science Advisory và Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ đã liên kết lối sống ít vận động với các vấn đề về tim và tỷ lệ tử vong cao hơn. Để giúp giảm tác hại của việc ngồi nhiều cả ngày, hãy sắp xếp vị trí của bạn và di chuyển xung quanh văn phòng càng nhiều càng tốt. 

Nên linh hoạt đứng hoặc ngồi luân phiên trong khoảng thời gian đều đặn trong suốt cả ngày. Bạn thậm chí có thể thử một chiếc bàn ngồi / đứng. Tăng cường sức khỏe và tinh thần, bạn sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều khi ngồi lại trên chiếc ghế văn phòng của mình. 

2. Giữ cho lưng của bạn được nghỉ ngơi linh hoạt

Đảm bảo rằng lưng của bạn khi ngồi ghế văn phòng được linh hoạt và thoải mái

Ghế lưng cứng không có độ nghiêng phía sau giữ cho bạn ở một vị trí cố định, điều này rất tốt trong thời gian ngắn ở không gian làm việc của bạn, nhưng trong thời gian dài có thể là vấn đề.

Không phải mọi nghề nghiệp đều cho phép bạn đứng lên và đi dạo. Một số công việc, chẳng hạn như quản lý điện thoại hoặc theo dõi thông tin trên màn hình, đòi hỏi sự chú ý liên tục. Nếu bạn không thể di chuyển xung quanh, thì chỗ ngồi của bạn phải có thể di chuyển thay thế. Ghế văn phòng công thái học có cơ chế tựa lưng nghiêng có thể là một câu trả lời tuyệt vời cho điều này, cho phép bạn đặt lại vị trí cơ thể một cách thoải mái mà không cần rời khỏi trạm của mình.

3. Điều chỉnh tay vịn của ghế văn phòng

Điều chỉnh tay vịn của ghế văn phòng để có được tư thế ngồi thoải mái nhất

Việc thiếu tay vịn có thể khuyến khích bạn ngồi xuống và có thể làm giảm sự hỗ trợ khi bạn cần nghiêng người về phía trước tại không gian làm việc của mình. Cả hai tư thế này đều có thể có tác động tiêu cực, gây căng thẳng cho cột sống của bạn. Mặc dù không phải tất cả các ghế văn phòng đều có tay vịn, nhưng chúng có thể là một tài sản hữu ích, cho phép bạn hỗ trợ thêm khi rời khỏi chỗ ngồi và giảm căng thẳng ở cả vai và cổ của bạn. HọThực tiễn hơn Phong cách 

Ngồi trong thời gian dài sẽ gây áp lực lên lưng dưới của bạn. Ghế văn phòng được thiết kế xấu không tính đến điều này và có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe thể chất của bạn. Đường cong của lưng ghế nên được tạo hình lý tưởng để phù hợp và thậm chí khuyến khích các tư thế lành mạnh - nhưng cũng mang lại sự thoải mái.

Ghế văn phòng dành cho người điều hành cung cấp sự hỗ trợ hiệu quả thông qua ghế ngồi và tựa lưng chắc chắn nhưng có đệm và lý tưởng cho việc chăm sóc lưng dưới của bạn trong nhiều giờ. Về cơ bản, bạn cần phải chống lại mọi sự cám dỗ để chọn một chiếc ghế ưu tiên phong cách hơn tính thực dụng. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi và đau nhức, bạn sẽ hối hận vì đã không chọn một chiếc ghế văn phòng có thể sử dụng được, đánh dấu vào tất cả các ô trong danh sách. 

5. Biến nó thành một chiếc ghế xoay

Sử dụng ghế văn phòng chân xoay sẽ giúp bạn ngồi làm việc thoải mái hơn

Khả năng cơ động phải cao trong danh sách ưu tiên của bạn khi sử dụng ghế văn phòng. Nếu chiếc ghế hiện tại của bạn không có bánh xe, thì bạn cần chuẩn bị thêm chúng hoặc tìm một chiếc ghế văn phòng mới. Các vị trí cố định chỉ làm trầm trọng thêm các công việc văn phòng. Nếu các khu vực trong không gian làm việc của bạn đòi hỏi sự chú ý của bạn, việc không thể dễ dàng di chuyển đến một địa điểm mới có thể gây ra những tác động bất lợi nghiêm trọng đến cơ thể của bạn. Vật lộn với những vật dụng xa tầm với, chẳng hạn như hệ thống điện thoại, có thể gây căng thẳng cho cánh tay, vai và cổ của bạn, và việc vặn người trên ghế có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cột sống của bạn.

Ghế xoay phù hợp lý tưởng cho các vai trò đa tác vụ trong môi trường văn phòng, cho phép bạn di chuyển trơn tru từ khía cạnh này sang khía cạnh khác của công việc với tác động tiêu cực tối thiểu đến cơ thể của bạn.

6. Tùy chỉnh để phù hợp với bạn

Mỗi người trong chúng ta đều có thể chất duy nhất nên sự phù hợp nhất khi nói đến chiếc ghế văn phòng của chúng ta cũng là cá nhân. Đừng sử dụng ghế của bạn thẳng ra khỏi hộp; trước tiên hãy dành một chút thời gian để điều chỉnh nó cho phù hợp với nhu cầu cá nhân của bạn. Kiểm tra tất cả các đòn bẩyc tính linh hoạt của phần tựa lưng.

Tùy chỉnh phần thiết bị văn phòng thiết yếu nhất này cho đến khi bạn có thể tự tin nói rằng bạn đang ở trong tư thế thoải mái sẽ kéo dài vài giờ. Bàn chân của bạn phải luôn đặt phẳng trên sàn và đầu gối khi ngồi phải nâng cao hơn một chút so với vị trí hông của bạn.

7. Bố trí không gian làm việc rộng rãi hơn

Bạn có thể có một chỗ ngồi đắt tiền, thoải mái, tiện dụng, hỗ trợ tốt nhất trong toàn bộ văn phòng nhưng nếu nó không tương thích với bàn làm việc của bạn hơn nó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe nghiêm trọng. Ví dụ, nếu bạn làm việc trên bề mặt làm việc cao và ghế của bạn quá ngắn, bạn sẽ bị mỏi cổ và căng cột sống. Ghế văn phòng Fplus hoàn hảo cho bàn làm việc cao, cung cấp nhiều điều chỉnh để bạn có thể điều chỉnh chỗ ngồi của mình để tìm được chiều cao lý tưởng. 

Bạn cũng có thể thêm chỗ để chân hoặc thêm giá đỡ lưng vào ghế văn phòng của mình để thêm yếu tố thoải mái. Đây cũng là một gợi ý tuyệt vời nếu bạn đã có chiếc ghế của mình một thời gian và phần đệm không hoàn toàn như khi nó mới tinh. 

Đảm bảo rằng bạn có một không gian làm việc thoải mái nhất

Ý tưởng về sự tương thích này không chỉ áp dụng cho không gian làm việc của bạn mà còn áp dụng cho bản chất công việc của bạn. Đối với công việc gần gũi, bạn phải chăm chú vào các chi tiết trên màn hình máy tính, một chiếc ghế chân quỳ có thể là một lựa chọn tuyệt vời vì điều này cho phép bạn ngả người về phía trước một cách thoải mái và duy trì một phần lưng khỏe mạnh. Nếu công việc của bạn phải ngồi trong nhiều giờ, hãy luôn đảm bảo rằng chỗ ngồi rộng rãi và có nhiều chỗ cho bạn di chuyển vị trí.

Bằng cách làm theo những lời khuyên như thế này, bạn sẽ thấy mình ngồi thoải mái khi làm việc. Các vấn đề liên quan đến tư thế xấu, chẳng hạn như đau vai và lưng, mỏi cổ, tuần hoàn kém, đau hàm và đau đầu cũng có thể được ngăn ngừa bằng cách đảm bảo bạn có chiếc ghế phù hợp với nhu cầu của mình và bạn đang sử dụng nó đúng cách.

Xem thêm bài viết " 7 cách mà chiếc ghế văn phòng có thể gây hại cho bạn"

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT