Giỏ hàng

Thực trạng ngành nội thất văn phòng trong mùa dịch

Đại dịch Covid 19 và những đợt bùng phát trở lại trong suốt hai năm trở lại đây đã mang đến rất nhiều thay đổi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, cả về cá nhân và nghề nghiệp. Đối với nhân viên, một trong những thay đổi chính được giới thiệu trong năm nay là làm việc tại nhà. Gần đây, hình thức làm việc này đã trở nên phổ biến, không chỉ được người lao động (họ có thể tiết kiệm thời gian di chuyển đến nơi làm việc) mà còn cả các doanh nhân (họ không phải thuê mặt bằng để làm văn phòng).

lam-viec-tai-nha-tac-dong-nhu-the-nao-den-nganh-noi-that-van-phong

Đại dịch Covid 19 khiến phần lớn nhân viên phải chuyển từ chế độ làm việc tập trung sang làm việc tại nhà

Thị trường nội thất văn phòng - xu hướng chung

Cho đến năm 2019, thị trường nội thất văn phòng đang phát triển rất sôi động. Thị trường thường xuyên tăng trưởng khoảng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, như dữ liệu cho thấy, năm nay sẽ là một năm đột phá và xu hướng tăng sẽ bị gián đoạn. Các khoản đầu tư đã được lên kế hoạch trước đó sẽ bị đình chỉ hoặc hủy bỏ, và thị trường đồ nội thất cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Các biểu đồ dưới đây cho thấy mức doanh thu toàn cầu của ngành nội thất văn phòng và xu hướng phát triển chung.

lam-viec-tai-nha-tac-dong-nhu-the-nao-den-nganh-noi-that-van-phong

Khi phân tích những nhận định trên, có thể nhận thấy thị trường nội thất văn phòng thời gian gần đây phát triển rất mạnh. Giá trị của nó tăng lên hàng năm. Tuy nhiên, xu hướng tăng đã bị phá vỡ vào năm 2020. Nó bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế không chắc chắn liên quan đến đại dịch mà cả thế giới đang phải chống chọi. Tuy nhiên, thông tin đáng mừng là tình hình sẽ được cải thiện trong những năm tới. Thị trường sẽ điều chỉnh theo những thay đổi và giá trị của nó sẽ tăng trở lại.

Sự gia tăng phổ biến của công việc trong hệ thống văn phòng tại nhà

Quan sát thị trường, có thể nói, làm việc tại văn phòng hệ thống tại nhà nhìn chung đã được chấp nhận. Có một khả năng rất cao là một số công nhân sẽ không rời khỏi nhà của họ quá sớm. Có lẽ hình thức làm việc này sẽ trở thành tiêu chuẩn trong một số ngành nghề.

Có thể thấy ở nhiều quốc gia, nhân viên dành một phần thời gian làm việc ở nhà. Chúng ta dành bao nhiêu thời gian để làm việc ở nhà không chỉ phụ thuộc vào xu hướng chung mà còn phụ thuộc vào sự chuyên môn hóa của nền kinh tế - không phải tất cả các ngành và nghề đều có thể thực hiện công việc của mình bên ngoài công ty.

Dự báo cho lĩnh vực nội thất văn phòng

lam-viec-tai-nha-tac-dong-nhu-the-nao-den-nganh-noi-that-van-phong

Nếu dự báo là chính xác, đó sẽ không phải là thông tin tích cực cho ngành nội thất văn phòng, không chỉ cho các nhà sản xuất, mà còn cho: thợ mộc, thợ bọc, kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế nội thất mà còn cho cả các công ty cho thuê không gian.

Những bất lợi khi làm việc tại nhà bao gồm:

Chuyển giao công việc được thực hiện trong văn phòng về không gian gia đình. Điều này sẽ làm giảm nhu cầu mua đồ nội thất văn phòng của các doanh nhân ngay cả trong trường hợp tuyển dụng nhân viên mới . Hoàn toàn từ bỏ việc thuê văn phòng và chỉ tạo / giữ chỗ làm việc ở dạng văn phòng tại nhà. Không cần thiết để "làm mới" hình ảnh và thiết kế của văn phòng -không cần thiết để mua đồ nội thất.

Làm việc tại nhà cũng có một số những bất lợi nhất định với chính nhân viên và doanh nghiệp

Ưu điểm của tình huống này là ở nhà, chúng ta cũng sẽ phải chuẩn bị không gian làm việc của mình, vì vậy có thể cần phải mua một chiếc ghế văn phòng hoặc bàn làm việc mới. Ngoài ra, chỉ một số nhân viên có thể làm việc tại nhà vĩnh viễn, nhiều công việc không thể được thực hiện tại nhà.Ngoài ra, cũng có ý kiến ​​cho rằng nhân viên không muốn làm việc tại nhà trong thời gian dài. Không phải ai trong số họ cũng có điều kiện tốt nhất để thực hiện công việc của mình tại nhà. Ngoài ra, việc ít tiếp xúc với đồng nghiệp sẽ rất mệt mỏi và khó hợp tác. 

Chúng tôi hy vọng rằng tình hình hiện tại sẽ ổn định, doanh thu trong ngành nội thất văn phòng sẽ trở lại mức trước đây và sự sáng tạo của các doanh nhân sẽ cho phép phát triển hơn nữa.

Xem thêm bài viết: " Ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid 19 đến thị trường nội thất nhập khẩu"


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT