Giỏ hàng

Tại sao nên sử dụng ghế văn phòng có tay vịn?

Với lượng thời gian dành cho những chiếc ghế của nhân viên văn phòng trung bình, thật đáng ngạc nhiên khi tay vịn thường không được chú ý đến. Chúng không phải là phần quyến rũ nhất của một chiếc ghế nhưng tầm quan trọng của chúng không nên bị bỏ qua. Khi được hỏi, hầu hết nhân viên văn phòng nhìn chung đều nhận ra tầm quan trọng của tay vịn, khi xem xét thời gian làm việc dài tại văn phòng và sẽ đồng ý rằng một chiếc ghế có tay vịn thoải mái có lợi cho sức khỏe đáng kể.

1, TẦM QUAN TRỌNG CỦA GHẾ VĂN PHÒNG CÓ TAY VỊN

Một chiếc ghế thoải mái có thể giúp nhân viên cảm thấy tốt hơn khi làm việc tại bàn của họ. Khi ngày càng có nhiều công việc phụ thuộc vào công việc bàn giấy, việc chăm sóc sức khỏe của nhân viên và đồng nghiệp văn phòng là vô cùng quan trọng. Ghế văn phòng có tay vịn đã cho thấy hiệu quả công việc và tinh thần của nhân viên văn phòng được cải thiện đáng kể vì họ cảm thấy thoải mái hơn khi ngồi trên ghế.

Ngoài ra, tay vịn có tính thẩm mỹ cao và trông đẹp hơn trên ghế. Họ cũng có thể đưa ra cái nhìn có trách nhiệm đối với những chiếc ghế văn phòng giúp nhân viên có năng suất làm việc tốt hơn vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người lao động làm việc năng suất hơn khi được trao cho cảm giác có quyền hạn và trách nhiệm. Các văn phòng chuyên nghiệp và ghế giám đốc cũng có một loại tay vịn độc đáo hoặc "Một trong những loại" trên ghế giám đốc. Ghế cao cấp cũng có thể bao gồm đệm để tăng thêm sự thoải mái. Những chiếc ghế này thực sự đắt tiền nhưng ngay cả những chiếc ghế cấp thấp cũng có thể đi kèm với đệm.

Từ khía cạnh sức khỏe, lưu thông máu cũng được cải thiện khi kê tay đúng loại. Có rất nhiều lợi ích khi có tay vịn nhưng để đạt được những lợi ích đã nói, ghế cần phải có tay vịn thoải mái, linh hoạt và có thể điều chỉnh cho người dùng vì tay vịn cố định mang lại ít lợi ích hơn. Vì vậy, một tay vịn có thể tự điều chỉnh theo chiều cao của ghế mang lại sự linh hoạt và thoải mái hơn cho người sử dụng và được làm bằng vật liệu tiêu chuẩn và thoải mái.

Phần lớn lực lượng lao động sẽ không nhận thức được cuộc sống ít vận động mà không có bệ tỳ tay có hại như thế nào, nhưng các nhà quản lý văn phòng và chủ doanh nghiệp phải quan tâm đến những chi tiết nhỏ này để sức khỏe của nhân viên không bị ảnh hưởng xấu.

Lựa chọn kê tay hay loại bỏ chúng đã trở thành một chủ đề gây tranh cãi trong ngành nội thất, nhiều chuyên gia đã xếp hàng ở cả hai phe tranh luận nhưng có một sự đồng thuận chung rằng loại tay vịn phù hợp sẽ luôn mang lại lợi ích cho lực lượng lao động và văn phòng nói chung.

2, NHỮNG LỢI ÍCH CÔNG THÁI HỌC KHI SỬ DỤNG GHẾ VĂN PHÒNG CÓ TAY VỊN

Dưới đây là một số lợi ích công thái học của việc có tay vịn trên ghế văn phòng, có thể hữu ích cho các giám đốc văn phòng trong việc quyết định loại ghế mà họ nên mua cho không gian văn phòng của mình:

a, Ghế văn phòng có tay vịn giúp duy trì tư thế tự nhiên

 

 

Khi nhân viên dành nhiều giờ trong ngày để ngồi trên ghế, họ cần duy trì tư thế thích hợp cho sức khỏe của họ. Tay vịn tạo sự thoải mái cho người ngồi trên ghế, giữ tư thế tự nhiên. Sinh học cho chúng ta biết rằng các cơ có thể tạo ra lực tối đa khi cơ thể ở vị trí tự nhiên, tức là khi tất cả các khớp ở vị trí nghỉ ngơi bình thường của chúng. Điều này có nghĩa là giảm nỗ lực trong khi đánh máy, vẽ hoặc làm bất cứ điều gì, điều này cuối cùng có nghĩa là bạn phải bỏ ít công sức hơn cho nhiều công việc hơn. Một vị trí đánh máy tự nhiên sẽ giúp ích rất nhiều khi làm việc trong các dự án dài và nhiều giờ. Những nhân viên đánh máy nhiều hoặc làm việc trên máy tính cả ngày cũng có nguy cơ mắc hội chứng ống cổ tay cao hơn và ghế làm việc có tay vịn thoải mái có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ sức khỏe này.

Một vị trí tự nhiên cũng tốt hơn cho những nhân viên cao tuổi, những người có cơ thể dễ gặp các vấn đề về sức khỏe. Các vấn đề về khớp được giảm bớt do tư thế tự nhiên như ở một vị trí không tự nhiên, có căng thẳng liên tục lên các khớp.

Do ở tư thế ngồi tự nhiên, tư thế của cơ thể có cẳng tay gần như thẳng hàng với bàn làm việc, do đó, đây là vị trí mà việc sử dụng tay vịn sẽ giúp cho việc giữ cẳng tay ở tư thế thoải mái hơn. Điều rất quan trọng là phải có tay vịn để hỗ trợ khuỷu tay hoặc cẳng tay trong khi giữ tư thế tự nhiên để cơ thể ở trạng thái thoải mái trong thời gian dài.

Các cuộc khảo sát sức khỏe đã đề cập rằng căng thẳng đối với hệ thống cơ xương là ít nhất khi cơ thể ở vị trí tự nhiên của nó. Bàn làm việc nổi tiếng là làm suy giảm cơ bắp và làm cho xương yếu hơn, đó là lý do tại sao một tay vịn với kích thước và vị trí phù hợp có thể mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe của người dùng.

Tương tự như vậy, cột sống và xương sống cũng dễ dàng căn chỉnh với nỗ lực tối thiểu do đó nguy cơ bị đau lưng và các vấn đề về cột sống trong tương lai giảm đáng kể nhờ tư thế tự nhiên. Vì vậy, về mặt sức khỏe, tư thế tự nhiên được tạo ra dễ dàng hơn nhờ ghế văn phòng có tay vịn là một trong những tư thế tốt nhất để duy trì.

b, Ghế văn phòng có tay vịn  mang lại thời gian nghỉ ngơi thoải mái

Văn hóa làm việc hiện đại đặt ra sự phụ thuộc nhiều hơn vào bàn ghế văn phòng công thái học của nhân viên đã trở thành công cụ chính cho hiệu quả và năng suất của lực lượng lao động. Nếu không có ghế và bàn làm việc phù hợp, ngày nay làm việc trong một văn phòng được sắp đặt gần như là không thể.

Khi nhân viên dành hàng giờ tẻ nhạt cho công việc trên bàn làm việc của họ, điều đó đòi hỏi họ phải có những khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi trong khi vẫn ngồi trên ghế và làm việc. Tay vịn công thái học đi một chặng đường dài trong việc cung cấp chỗ nghỉ ngơi thoải mái hơn trên ghế với lực kéo cơ tối thiểu khi nghỉ ngơi nhỏ như vậy trên ghế văn phòng của họ. Nếu không có tay vịn, cánh tay sẽ thực sự rơi vào tình trạng rất khó chịu. Những giờ giải lao nhỏ mà không cần đứng dậy khỏi ghế này thực sự quan trọng vì chúng làm giảm căng thẳng và cho nhân viên nghỉ ngơi cần thiết mà không làm gián đoạn dòng chảy của công việc.

Một số nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những khoảng nghỉ nhỏ trong khi làm việc thực sự có thể mang lại lợi ích và năng suất cao hơn cho nhân viên thời hiện đại. Dành quá nhiều thời gian mà không nghỉ ngơi tại bàn làm việc hoặc di chuyển ra xa ghế đều có hại, do đó, việc kê tay lên ghế là rất quan trọng. Một lợi ích khác của việc có thể ngả lưng trên ghế một cách thoải mái là trong các cuộc họp dài, nơi hầu hết nhân viên văn phòng sẽ phải ngồi và nghe hàng giờ.

Nhân viên đôi khi cũng có thể nghỉ trưa tại bàn làm việc, đó là lúc tay vịn thực sự quan trọng. Sự căng cơ tích tụ trong khi làm việc cần được giải phóng và việc thư giãn khi nghỉ ngơi sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Căng thẳng cũng được chuyển hướng khỏi vùng cổ và vai gáy và được giải tỏa.

Như đã đề cập ở trên, một vị trí tốt thực sự quan trọng trong khi làm việc, và những khoảng thời gian nghỉ ngơi hay giải lao trên bàn làm việc cũng vậy. Việc thiếu một nơi thích hợp để kê tay khi nghỉ ngơi trên ghế có thể thực sự gây khó chịu và sự thất vọng thực sự có hại cho căng thẳng.

Các nhà quản lý văn phòng cần cân nhắc rất nhiều thứ khi mua sắm đồ đạc cho văn phòng, vì vậy họ cũng cần xem xét xem nhân viên có giải lao tại bàn làm việc hay họ thích dậy để nghỉ ngắn hơn. Văn hóa làm việc có thể cấm nhân viên thường xuyên rời xa máy trạm, vì vậy, thật nhẹ nhõm cho họ khi họ có thể nghỉ ngơi và giải nhiệt trên ghế văn phòng của mình. Họ cũng có thể uống cà phê hoặc các đồ uống giải khát khác tại bàn làm việc và nhờ vào sự hỗ trợ của tay vịn và thư giãn. Những chi tiết nhỏ như thế này có thể làm tăng đáng kể sự thoải mái và tinh thần của lực lượng lao động.

c, Ghế văn phòng có tay vịn giúp cơ thể cân bằng và giữ vững trọng tâm

 

Rơi khỏi ghế có thể là một hiện tượng phổ biến ở hầu hết các văn phòng và để ngăn ngừa sự cố hoặc tai nạn như vậy, ghế cần phải có độ cân bằng thích hợp. Hầu hết điều này phụ thuộc vào người sử dụng nhưng có một số cách nhất định để đảm bảo rằng Trọng tâm của ghế được cân bằng.

Đây là nơi mà tay vịn tiện dụng của ghế đóng vai trò của chúng!

Đặt trọng lượng của cánh tay trên tay vịn làm giảm một phần trọng lực xuống cột sống và hỗ trợ không chỉ trong việc giữ gìn và cải thiện tư thế mà còn duy trì Trọng tâm phù hợp trên ghế.

Một số ghế có bánh xe nhỏ thực sự phổ biến nhưng chúng cũng không ổn định, đó là lý do tại sao bạn phải cẩn thận hơn để mua những chiếc ghế cân bằng có tay vịn phù hợp. Nếu không có tay vịn, ghế sẽ lung lay, đôi khi có thể gây ra tai nạn nhỏ và thậm chí là thương tích chết người trong một số tình huống xấu nhất!

Khi một chiếc ghế bị ngã, điều đầu tiên ai đó làm là cố gắng giữ thăng bằng với sự trợ giúp của tay vịn. Chỗ tựa tay được đặt đúng cách có thể tránh được nhiều thiệt hại và tai nạn. Khả năng vận động cũng có thể được cải thiện nhờ những phần nghỉ ngơi này. Người dùng khó có thể di chuyển ghế mà không đứng dậy khỏi ghế trước nếu không có tay vịn. Nguyên tắc tương tự cũng được áp dụng cho ghế không có bánh xe.

Bất kỳ nhân viên văn phòng nào đã sử dụng ghế văn phòng, cả có và không có tay vịn đều biết rằng những chiếc ghế đi kèm với chúng ổn định hơn nhiều và cũng có thể dễ dàng di chuyển đến đúng vị trí nếu họ đi lạc khỏi vị trí chính của mình.

Đề phòng tai nạn là điều cần thiết và không cần tay vịn, ngay cả một cú duỗi chân bình thường của ghế cũng có thể biến thành ngã. Một cú ngã từ trên ghế không chỉ gây thương tích và gián đoạn quy trình làm việc mà còn tạo ra một tình huống xấu hổ cho bất kỳ nhân viên nào bị ngã

d, Ghế văn phòng có tay vịn mang lại sự tiện nghi và thoải mái

Một trong những lý do chính để chọn ghế có tay vịn là mức độ tiện nghi và thoải mái cho người dùng. Chỉ cần một tay vịn bằng nhựa hoặc gỗ đơn giản với đệm lót hoặc tấm phía trên có thể tỏ ra rất hữu ích trong việc nâng cao mức độ thoải mái của người sử dụng.

Ngoài ra, để tăng yếu tố tiện nghi, các tính năng hữu ích có thể được thêm vào phần kê tay như nắp lưu trữ hoặc giá để cốc. Mặc dù các tính năng bổ sung như giá để cốc và ngăn đựng đồ ở tay vịn có thể đắt tiền, nhưng ngay cả một chiếc ghế có kích thước tiêu chuẩn với tay vịn đơn giản cũng có thể thoải mái.

Khi phần lớn thời gian trong ngày được dành để ngồi nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính, điều quan trọng là bạn phải có được mức độ thoải mái nếu không sẽ trở nên gần như không thể chịu đựng được khi ngồi làm việc nhiều giờ trong văn phòng. Sự khó chịu cũng ảnh hưởng đến năng suất. Nhân viên có thể giảm sản lượng nếu họ không cảm thấy thoải mái với việc sắp xếp chỗ ngồi của mình.

Khi nhân viên cảm thấy thoải mái khi ngồi trên ghế trong thời gian dài, họ có tâm trạng tốt hơn và cách tiếp cận công việc của họ tốt hơn, cuối cùng dẫn đến hiệu suất tốt hơn và cải thiện tinh thần chung của toàn bộ lực lượng lao động.

e,Ghế văn phòng có tay vịn tăng tính thẩm mỹ và văn hóa làm việc

 

Tay vịn có thể là một chi tiết nhỏ trên ghế nhưng chúng mang tính thẩm mỹ cao và phản ánh văn hóa làm việc của công ty.

Tay vịn được bọc đệm tốt làm tăng thêm sức hấp dẫn và tính thẩm mỹ tổng thể cho chiếc ghế. Chiếc ghế trông thanh lịch và sang trọng hơn và một bộ ghế thẩm mỹ như vậy trên toàn văn phòng làm tăng thêm vẻ sang trọng tổng thể của văn phòng và tạo ra một ngách văn hóa làm việc tiêu chuẩn. Giá đỡ cánh tay trong ghế văn phòng cải thiện vẻ ngoài của chiếc ghế được chuyển thành toàn bộ hệ sinh thái nội thất văn phòng.

Ngoài ra, tay vịn tiện dụng trên ghế văn phòng rất tốt cho sức khỏe của nhân viên và những chiếc ghế như vậy được lắp đặt trong bất kỳ văn phòng nào cũng thể hiện một hình ảnh nhân văn của công ty, thể hiện rằng công ty quan tâm đến nhân viên của mình. Điều này phản ánh văn hóa làm việc quan tâm của công ty coi trọng sức khỏe và hạnh phúc của lực lượng lao động.

CÁC LỢI ÍCH VỀ SỨC KHỎE CỦA GHẾ VĂN PHÒNG CÓ TAY VỊN

Có vô số lợi ích về sức khỏe của tay vịn công thái học trên ghế. Lợi ích sức khỏe nổi bật nhất là nó giúp ngăn ngừa “Hội chứng ống cổ tay” cho những nhân viên phải gõ nhiều máy tính khi ngồi trên ghế trong nhiều giờ. Tay ghế đảm bảo sao cho khuỷu tay uốn cong một góc từ 100 độ trở lên. Điều này đảm bảo rằng cổ tay ở vị trí trung lập trong khi gõ.

Một lợi ích sức khỏe khác của tay vịn là nó giúp duy trì lưu thông máu thích hợp trong cánh tay khi làm việc. Nếu không có chúng, cánh tay sẽ uốn cong một cách không tự nhiên. Phần kê tay nên được đặt ở độ cao vừa tầm với người sử dụng, giúp lưu thông máu tốt hơn, giúp máu không bị đọng lại ở một số khu vực và không đến được các khu vực khác, tạo cảm giác ngứa ran.

Tầm quan trọng của việc lưu thông máu tốt là rất quan trọng trong lối sống làm việc ít vận động. Tư thế và vị trí tốt hơn với tay vịn đảm bảo rằng toàn bộ cơ thể được lưu thông máu đầy đủ. Sự hỗ trợ thêm từ tay vịn là một trong những thứ giúp cơ thể tìm lại vị trí nghỉ ngơi tự nhiên ngay cả khi đang làm việc.

Một lợi ích sức khỏe đáng kể khác của tay vịn là nó giúp giảm tải trọng tĩnh lên vùng cổ, lưng và vai. Tải trọng tĩnh này tích tụ theo thời gian và gây ra rất nhiều vấn đề. Một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất là bong gân sau xương bả vai do ngồi sai tư thế quá lâu. Tất cả những điều này có thể được giảm bớt với tay vịn vừa vặn. Như vậy, kê tay thực sự rất hữu ích trong việc giảm đau mỏi vai gáy.

Xem thêm bài viết “ Ghế lãnh đạo nhập khẩu Gaoban- Chất lượng vươn tầm quốc tế"

BTV Thuy Huong


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Google+ Pinterest Zalo Top
chat zalo
Chat Zalo
chat facebook
Chat Facebook
CHAT